Tôi từng nghĩ chiếc xe này có thể khiến tôi ngạc nhiên. Một chiếc SUV 558 mã lực với mức giá 161.550 USD từ thương hiệu ưa chuộng của Jay-Z. Maybach – thương hiệu 111 năm tuổi – đã quá nổi tiếng với những người yêu thích ôtô cổ điển. Tôi cũng nghĩ nó có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe tuyệt vời như Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga.
Thế nhưng, Mercedes-Maybach GLS khiến tôi thất vọng vì nó không hề nhanh và kiểu dáng cũng chẳng thanh lịch như tôi mong đợi. (Xe chậm hơn nhiều so với chiếc Lamborghini SUV 750 mã lực, trị giá 219.000 USD và không mang vẻ cổ điển như Cullinan)
SUV Mercedes-Maybach GLS. Ảnh: Mercedes |
Thực tế chiếc SUV đầu tiên của Mercedes-Maybach lái rất êm với nội thất trang nhã, công nghệ tiên tiến, có thể tạo cảm giác như ở một spa hoặc hộp đêm, tùy theo sở thích của hành khách. Nhưng những trải nghiệm đó bạn có thể bắt gặp ở chiếc sedan Mercedes-Maybach S-Class. Khi ngồi trên GLS, tôi không thấy có gì đặc biệt hơn một chiếc S-Class cho tới khi nhìn thấy logo Maybach trên xe.
Nếu một sản phẩm phải cần rất nhiều logo để nhắc khách hàng rằng đó là một sản phẩm đặc biệt thì vốn dĩ nó không hề đặc biệt.
Ngoại thất của chiếc SUV này cũng không ấn tượng hơn so với Volvo hay các loại xe giá rẻ khác. Một chiếc xe lớn với chỉ 4 chỗ ngồi khiến tôi tự hỏi khi chiếc S-Class tuyệt vời đã tồn tại, một chiếc xe với thiết kế tương tự như GLS có phải ưu tiên lựa chọn của khách hàng.
Jaguar F-Type R Convertible
Khi ra mắt vào năm 2015, tôi đã khen ngợi Jaguar F-Type vì thiết kế và giá cả hợp lý. Trải nghiệm lái xe cũng rất tuyệt vời. Tuy nhiên, sau đó, F-Type đã để những đối thủ cạnh tranh như Porsche, BMW và Mercedes qua mặt. Các hãng xe này gần đây đều ra mắt những mẫu Coupe và xe thể thao mui trần đặc biệt. Ngay cả Aston Martin cũng tạo ra những chiếc xe rất đẹp.
Jaguar F-Type R Convertible. Ảnh: David Shepherd |
F-Type thiếu sức mạnh, khả năng xử lý linh hoạt cũng như những khác biệt trong sản phẩm để có thể cạnh tranh được trong cùng phân khúc. Dù dòng xe này được nâng cấp với cản xe mới, đèn pha LED mỏng hơn và huy hiệu “Jaguar leaper” màu đen bóng. Xe cũng được bổ sung một màn hình điều khiển 12,3 inch trong nội thất cảm giác bằng nhựa. Dẫu vậy, phía sau tay lái, F-Type vẫn là một sản phẩm vừa đủ tốt và an toàn.
Nhưng đây không phải là những mô tả phù hợp cho một chiếc xe thể thao thú vị và thanh lịch. Với mức giá 84.900 USD, người ta cần nhiều hơn thế.
Khi chiếc xe này ra mắt dưới dạng concept vào năm 2018, thật thú vị khi chứng kiến sự trở lại của hệ thống xe mui trần của Porsche nhân dịp kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche” tại Zuffenhausen, Đức. Chiếc xe độc nhất vô nhị, được thể hiện bằng sơn hai tông màu và các chi tiết trang trí mang tính “di sản”, liên kết những chiếc xe đời đầu của công ty do giáo sư Ferdinand Porsche thành lập vào năm 1948 và các biến thể Speedster của Porsche 356 với các mẫu xe ngày nay.
Porsche 911 Speedster dường như lỗi thời với chính các sản phẩm của hãng. Ảnh: Bloomberg |
Nhưng phải đến năm 2020, Porsche mới bắt đầu cho phép các nhà báo lái thử và vào thời điểm đó, chiếc xe dường như đã lỗi thời so với chính sản phẩm của hãng.
Nhiều người háo hứng mua xe và một số đã được bán lại. 911 Speedster có lẽ sẽ tỏa sáng hơn nữa nếu không có nhiều mẫu xe tuyệt vời khác của Porsche ra mắt năm 2020.
Khi các biến thể Taycan chạy điện thú vị; Panamera Sport Turismo tuyệt vời và 911 Turbo S mới đặc biệt đều được tung ra thị trường trong năm nay, cộng với triển vọng về một chiếc 911 GT3 mới vào đầu năm 2021, chiếc 911 Speedster khó để “tỏa sáng” trong danh mục sản phẩm của Porsche.