Được biết, tổng số tiền mà vị đại gia Quảng Ninh chi ra để tậu cùng lúc hai chiếc xe sang đình đám Mercedes-Maybach GLS 600 và Mercedes-Benz S 500 2021 là hơn 26 tỷ VNĐ.

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021

Mới đây, một đại gia sinh sống tại Quảng Yên, Quảng Ninh vừa gây sốt cộng đồng mạng với việc tậu cùng lúc 2 siêu phẩm đình đám Mercedes-Maybach GLS 600 và Mercedes-Benz S 500 2021 với giá trị lên tới hơn 26 tỷ VNĐ. Theo tìm hiểu, cả hai chiếc xe kể trên đều là món quà sinh nhật của vị đại gia Quảng Ninh dành tặng cho vợ của mình.





Về nguồn gốc, cả hai chiếc xe Mercedes-Maybach GLS 600 và Mercedes-Benz S500 2021 đều do một đơn vị nhập xe tư nhân ở thủ đô Hà Nội đưa về nước. Đối với chiếc Mercedes-Maybach GLS 600, mức giá trên thị trường của xe hiện dao động trên 16 tỷ VNĐ và số lượng cũng rất hạn chế. Còn chiếc Mercedes-Benz S 500 2021 lại là chiếc đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam ở thời điểm này. Giá bán của chiếc xe này nằm trong khoảng hơn 10 tỷ VNĐ.

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021

Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic 2021 là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Maybach GLS. Chính vì vậy, hãng xe sang nước Đức đã dành toàn bộ những giá trị tinh tuý nhất để áp dụng lên mẫu SUV siêu sang này.


Về ngoại thất, Mercedes-Maybach GLS 600 được trang bị lưới tản nhiệt độc đáo cùng biểu tượng ngôi sao ba cánh trên mui xe, đặc trưng của dòng Maybach. Ngoài ra, xe còn có nhiều chi tiết trang trí mạ crôm quanh thân, bậc lên xuống chỉnh điện có thể thu lại, ngoại thất sơn 2 tông màu và la-zăng tiêu chuẩn loại 22 inch.

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của Maybach GLS mới nằm ở không gian cabin 4 chỗ, đặc biệt là hai chiếc ghế sau được ngăn cách bởi cụm điều khiển trung tâm tích hợp các điều chỉnh cho chức năng sưởi, thông gió và massage của ghế. Bảng điều khiển cũng chứa một bàn gấp để biến khoang sau xe thành một văn phòng di động. Dù vậy, đó vẫn chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”, Mercedes-Maybach GLS thậm chí có cả ngăn làm lạnh và làm nóng đồ uống, khay đựng cốc cũng như bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh ở phía trước và sau.

Những điểm nổi bật khác bao gồm máy tính bảng 7 inch, hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng, kệ đựng đồ bằng gỗ ngăn cách nội thất với khoang hành lý rộng rãi, lót trần bằng da Nappa, hệ thống tạo hương thơm Air Balance và một ngăn lạnh tùy chọn để tạo bọt. Đó là còn chưa kể những trang bị “truyền thống” khác của Mercedes như hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D và hai màn hình 12,3 inch.

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021


Ưu tiên hàng đầu của mọi chiếc Maybach là sự thoải mái, vì vậy, Mercedes-Maybach GLS 2021 cũng được trang bị hệ thống treo E-Active Body Control giúp quét đường phía trước để chủ động chống lại các va chạm và điều chỉnh giảm xóc để có một chuyến đi cực kỳ êm ái. Xe có chương trình lái Maybach Dynamic Select tập trung vào sự thoải mái của hành khách phía sau bằng cách giảm thiểu độ lăn xóc của thân xe.

Về truyền động, trong khi những chiếc Maybach khác thường đi kèm với động cơ V12, Maybach GLS 2021 lại sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 729Nm. Động cơ còn được hỗ trợ thêm bởi bộ khởi động điện EQ Boost bổ sung thêm 21 mã lực và 249Nm khi cần thiết. Maybach GLS có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4,8 giây.

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021

Đối với chiếc Mercedes-Benz S 500 2021 đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam, chiếc xe này mới được đưa về nước hồi đầu tháng 4 vừa qua và đã nhanh chóng phủ sóng trên mọi “mặt trận” mạng xã hội.

Về thiết kế ngoại thất, Mercedes-Benz S-Class 2021 mang khá nhiều sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Ở phần đầu xe, S-Class 2021 sở hữu cụm đèn pha thanh mảnh mới, lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước tinh chỉnh với các khe hút gió lớn hơn và mui xe cơ bắp hơn. Trong khi đó, phần đuôi xe được cho rằng sẽ giống với E-Class mới, bao gồm đèn hậu góc cạnh có một dải chrome nhỏ đặt ngay bên trên, cùng với cản sau được bo tròn thêm và ống xả kép thể thao. Mercedes-Benz S-Class 2021dự kiến sử dụng hệ khung gầm MRA-II với cấu tạo từ nhôm và carbon để giảm thiểu trọng lượng xe.

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021

Theo Mercedes-Benz, S-Class 2021 được hãng chế tạo với triết lý về một sản phẩm không chỉ đơn thuần là một chiếc xe hơi, nó còn mang ý nghĩa về một nơi mà chủ nhân có thể tận hưởng và thư giãn như ngôi nhà của chính mình. Ở phía trước, cụm màn hình đôi đã được thiết kế tách rời và cụm màn hình giải trí giờ đây được đặt theo chiều dọc với kích thước lớn. Khu vực táp-lô, táp-pi, viền ghế phía sau của xe đều được thiết kế theo phong cách thác nước mang tới cảm giác mềm mại và đầy cuốn hút.

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021

Cũng theo hãng xe Đức, khoang cabin của S-Class mới được lấy cảm hứng từ kiến trúc nội thất và các yếu tố thiết kế du thuyền. Bên cạnh 5 màn hình cỡ lớn (bao gồm 3 màn hình cho hàng ghế sau), điểm nhấn đáng chú ý trên Mercedes S-Class 2021 là những chi tiết trang trí cỡ lớn trên bảng táp-lô và ở phía sau. Ở khoang hành khách phía sau, xe được trang bị 3 màn hình cho hệ thống giải trí, trục cơ sở dài, ghế ngồi với chức năng massage nhiều chế độ…

Quảng Ninh, Mercedes-Maybach GLS, Mercedes-Benz S 500 2021

Trên phiên bản S 500 4Matic 2021, xe sử dụng động cơ I6 tăng áp 3.0l, sản sinh công suất tối đa 435 mã lực và 520 Nm mô-men xoắn. Khối động cơ này được hỗ trợ cùng bộ đề 48 V khi khởi động giúp bổ sung thêm 22 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn khi xe đề-pa. Nhờ đó, Mercedes-Benz S 500 4Matic 2021 chỉ mất khoảng thời gian 4,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Phong, Anh The Anh, Lương Văn Dương

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Floyd Mayweather tậu liền lúc 10 xe ô tô tặng người thân: Giá trị cả "triệu đô", toàn hàng khủng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Khám phá Maybach S500 trị giá 12 tỷ đồng của ‘ông bầu’ Vũ Khắc Tiệp có gì đặc biệt?

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất