Mercedes-Maybach GLS: Nỗi thất vọng lớn nhất
“Tôi từng rất ngạc nhiên về mẫu xe này, một chiếc SUV 558 mã lực với giá 161.550 USD. Di sản của thương hiệu Mabach 111 năm tuổi này từng khiến tôi nghĩ rằng có thể cạnh tranh với Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga. Tuy nhiên, tôi đã sai”, Elliott chia sẻ.
Theo phóng viên tờ Bloomberg, Mercedes-Maybach GLS là một sản phẩm đáng tiếc, chẳng nhanh mà cũng chẳng thanh lịch. Nó chậm hơn nhiều so với chiếc Lamborghini SUV 750 mã lực, trị giá 219.000 USD và cũng chẳng mang phong cách cổ điển như chiếc Rolls-Royce Cullinan.
Chiếc SUV đầu tiên của Mercedes-Maybach cũng êm ái với nội thất trang nhã, công nghệ tiên tiến tạo cho người dùng cảm giác đang ở trong một hộp đêm. Tuy nhiên, những điều đó cũng có trên những chiếc Mercedes-Maybach S-Class. Điều này khiến cho việc ngồi trong chiếc SUV cũng chẳng mấy khác biệt so với một chiếc S-Class.
Ngoại thất của chiếc xe cũng chẳng tạo ra nhiều ấn tượng. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy chẳng khác gì so với những chiếc Volvos hay những dòng xe rẻ hơn. Biến thể sang trọng nhất của dòng SUV này chỉ có 4 chỗ trong khi kích thước chiếc xe rất lớn. Chính điều này khiến cho những chiếc SUV trở nên không mấy cạnh tranh so với dòng S-Class.
Jaguar F-Type R Convertible: Chiếc xe đáng quên
Khi ra đời năm 2015, Elliott đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho Jaguar F-Type vì thiết kế và giá cả hợp lý. Trải nghiệm lái được đánh giá rất tuyệt. Tuy nhiên, kể từ đó, F-Type đã liên tiếp bị các đối thủ cạnh tranh như Porsche, BMW và Mercedes vượt qua. Họ liên tiếp cho ra mắt những mẫu Coupe và thể thao. Ngay cả Aston Martin cũng tạo ra những chiếc xe siêu đẹp.
Chiếc F-Type cũng bị cho là thiếu sức mạnh, khả năng xử lý linh hoạt cũng như những khác biệt trong sản phẩm để có thể cạnh tranh được trong cùng phân khúc. Dù đã nâng cấp như thay đèn, làm lại logo hay thêm màn hình điều khiển nhưng sản phẩm này cũng không trở nên long lanh hơn. Dẫu vậy, phía sau tay lái, F-Type vẫn là một sản phẩm vừa đủ tốt và an toàn.
Nhưng đây không phải những mô tả thích hợp với một chiếc xe thể thao thanh lịch và thú vị. Với mức giá 84.900 USD, người ta cần nhiều hơn thế.
Porsche 911 Speedster: Quá chậm chân
Khi chiếc xe này ra mắt dưới dạng nguyên mẫu vào năm 2018, nó thực sự rất thú vị. Đây cũng đánh dấu sự trở lại của hệ thống xe mui trần của Porche nhân dịp kỷ niệm “70 năm xe thể thao Porsche” tại Zuffenhausen, Đức. Chiếc xe này độc nhất vô nhị, được liên kết với dòng xe đời đầu của hãng bằng hai tông màu và các chi tiết trang trí mang tính “di sản”, gợi nhớ những dòng xe huyền thoại.
Tuy nhiên, phải tới năm 2020, Porsche mới bắt đầu cho phép lái thử. Vào thời điểm này, nó dường như đã lỗi thời so với các sản phẩm khác của chính thương hiệu này. Nhiều người đã háo hức mua chúng nhưng rồi lại rao bán. Chiếc xe này thực sự có thể đã tỏa sáng nếu Porsche không ra mắt quá nhiều sản phẩm tuyệt vời trong giai đoạn này.