Novitec chăm chút từng chi tiết trên chiếc Ferrari F8 Spider này với bộ chia trước bằng sợi carbon và các điểm nhấn bằng carbon trên nắp capo và khe hút gió. Ngoài ra, Novitec cũng trang bị nẹp hông và khe hút gió hông cũng bằng sợi carbon trần. Góc ¾ của phần đầu xe trở nên cứng cáp và đặc sắc hơn đáng kể.
Khi tiến ra phía sau ta có thể thấy được cánh gió mới được gắn cố định trên đuôi xe, giúp tăng lực ép xuống mặt đường một cách đáng kể. Một chi tiết nữa đó chính là bộ khuếch tán sau xe đưuọc thế kế lại mới hoàn toàn với những vây lớn, nâng cao khả năng khí động học cho chiếc xe.
Bộ ống xả thể thao làm bằng vật liệu cao cấp Inconel được mạ vàng, trang bị chụp ống xả làm bằng chất liệu carbon và thép không gỉ giúp tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra bộ chuyển đổi xúc tác cũng được thay mới theo gói độ, và bộ pô không còn tiêu giảm âm, cho ra âm thanh phấn khích hơn rất nhiều.
Bộ mâm tiêu chuẩn 20 inch thiết kế 5 cánh sao “hướng xoay” vẫn dược giữ nguyên, đi kèm với lốp 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau. Cùm phanh carbon gốm thể thao với má phanh màu vàng đồng màu với xe. F8 Spider có cấu trúc mui xếp cứng RHT (Retractable Hard Top) với mục đích là để giữ trọn vẻ đẹp của xe như bản coupe khi đóng mui. Cấu trúc mui xếp RHT này mất 14 giây để đóng hoặc mở mui và ngay cả khi xe đang chạy ở vận tốc đến 45km/h.
Nội thất của chiếc F8 Spider Novitec vẫn được giữ nguyên với tổng màu đen làm chủ đạo với những chi tiết như logo chú ngựa ngay tựa đầu và đường chỉ may màu vàng tương phản nổi bật. Khoang lái vẫn duy trì phong cách cổ điển tập trung vào người lái đặc trưng trên những chiếc siêu xe thể thao động cơ đặt giữa sau của Ferrari, song mọi yếu tố của bảng điều khiển, ốp cửa và nhiều thứ khác được thiết kế lại hoàn toàn.
Bên cạnh gói nâng cấp ngoại thất thì sức mạnh từ bên trong cũng được gia tăng với gói Nâng cấp Giai Đoạn 2 (Stage 2 Upgrade Kit). Hãng độ Đức đã lắp thêm vào hai mô-đun điều khiển Novitec N-Tronic và được điều chỉnh phù hợp với thiết bị điện tử của động cơ xe. Họ giới thiệu biểu đồ mới được lập trình cho việc phun và đánh lửa của tám xi-lanh, đồng thời sửa đổi thêm điều khiển áp suất tăng áp điện tử.
Nguyên bản, xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít, cho khả năng sản sinh công suất tối đa 711 mã lực và mô-men xoắn 770Nm, với gói nâng cấp này con số đã tăng đáng kể lên 802 mã lực tại vòng tua 7.950 v/ph và mô-men xoắn cực đại 898Nm tại 3.100 v/ph (787 mã lực và 882Nm là mức công suất của gói nâng cấp Giai đoạn 1 (Stage 1 Upgrade – ra mắt vào tháng 6 năm ngoái)). Nhờ đó, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của F8 Tributo giảm xuống còn 2,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa được đẩy lên 340km/h.