Không chỉ được bán ra với biến thể coupe, Ferrari 812 Competizione sẽ còn có cả bản mui trần "A" - cả hai đều được trang bị động cơ V12 hoàn hảo nhất của hãng.

Đúng như đã hứa vào cuối tháng 4, Ferrari vừa chính thức công bố mẫu siêu xe động cơ V12 đặt trước “khủng” nhất trong lịch sử hãng: 812 Competizione. Từng được đồn đoán sẽ có tên gọi 812 GTO gợi nhớ về những chiếc 250 GTO huyền thoại trong quá khứ, sẽ có không chỉ 1 mà tới 2 chiếc Ferrari 812 Competizione mà các đại gia có thể mua được. Ngoài bản coupe dựa trên 912 Superfast, hãng còn làm cả chiếc Competizione A mui trần, cải tiến từ 812 GTS.

Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12

So với bản coupe, 812 Competizione A sở hữu thân xe giống tới 99% – sự khác biệt lớn nhất đương nhiên nằm ở vòm mui. Chiếc xe có mui kiểu targa với phần mui trên đầu người lái và hành khách bằng sợi carbon có thể tháo ra được. Nó được giấu ở nắp phía sau tích hợp cánh đuôi, thay vì nắp kín kiểu vây cá như trên 812 Competizione thường. Ngoài sự khác biệt trên, chúng đều có các cải tiến khí động học triệt để nhằm tăng độ ổn định ở tốc độ cao.
Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12

Hệ thống ống xả mới sử dụng các chụp ống hình chữ nhật được gắn ở hai đầu cản hậu, tạo không gian cho bộ cánh khuếch tán phía sau – và chỉ riêng chi tiết này đã giúp tăng tới 25% lực nén không khí so với các bản 812 thường. Cánh khuếch tán sau hoạt động trong “sự ăn nhập khí động học hoàn hảo” với cánh đuôi mới. Cánh gió trước có khả năng điều chỉnh thụ động, mở ra ở tốc độ trên 250 km/h), giảm độ cản gió để cho phép 812 Competizione đạt tốc độ tối đa.
Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12

Ferrari đã có thể cải thiện khả năng làm mát động cơ trên 812 Competizione mà không cần tăng kích thước và trọng lượng của bộ tản nhiệt. Các khe hút gió của động cơ nằm ở hai bên của lưới tản nhiệt trung tâm, trong khi việc thoát khí nóng được cải thiện nhờ những lỗ thông hơi ở hai bên của “cánh” vắt ngang nắp ca-pô và các cửa gió. Trên bản coupe, kính chắn gió phía sau đã được thay bằng một nắp với 6 vây tạo sự nhiễu loạn không khí để dẫn hướng tới hai bên cánh đuôi, đảm bảo 10% lực nén thân xe ở phía sau so với 812 Superfast.
Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12

Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất của những chiếc 812 Competizione mới nằm ở động cơ, khi chúng được trang bị cỗ máy 6.5l V12 nạp khí tự nhiên có vòng tua cực đại cao nhất trong lịch sử Ferrari. Động cơ này có thể “kéo tua” lên tới 9.500rpm và đạt công suất 830PS. Tuy nhiên đổi lại, mô-men xoắn cực đại đã giảm từ 717Nm như trên 812 Superfast xuống chỉ còn 695Nm. Để khiến động cơ có thể đạt tua máy lớn như vậy, Ferrari đã tái thiết kế lại nhiều chi tiết máy – chẳng hạn như các tay biên titan nhẹ hơn 40% và các trục cam cùng chốt piston phủ lớp cứng như kim cương.
Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12

Những thay đổi khác còn bao gồm trục khuỷu nhẹ và cân bằng hơn, hệ thống xả mới… Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp đi kèm với phần mềm mới giúp giảm thời gian sang số thêm 5% dù vẫn giữ nguyên tỷ số truyền như với 812 Superfast. Các mẫu 812 Competizione mới của Ferrari có thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,85 giây và tốc độ tối đa 340km/h. Những thay đổi khác bao gồm hệ thống kiểm soát drift Side Slip Control 7.0 mới nhất của Ferrari, hệ thống đánh lái cầu sau độc lập với hệ thống quản lý điện tử cho phép các cơ cấu kích hoạt trái/phải hoạt động độc lập, lốp Michelin Cup 2R…
Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12

Theo Ferrari, 812 Competizione/A “dành riêng cho một nhóm đặc biệt những người đam mê và nhà sưu tập quý tộc”. Đó giống như là lời khẳng định rằng những chiếc 812 mới nhất sẽ được sản xuất giới hạn, dù hãng không tiết lộ chính xác số lượng sản xuất cùng giá bán.
Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12

Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, Ferrari 812 Superfast, siêu xe Ferrari, động cơ V12


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất