Chiếc Ferrari F8 Tributo này được nhập về vào dịp cận Tết nguyên đán 2021 chung với lô xe hơn 60 tỷ đồng với hai cái tên máu mặt như 2 chiếc SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600, cùng một chiếc Benley mà công ty nhập khẩu tư nhân ở Đà Nẵng đã khui công vào tháng 2 đều đã được mang về những nơi đặt mua từ trước. Sự xuất hiện của chiếc xe đã gia tăng tổng số F8 tại Việt Nam lên con số 5 (3 Tributo, 2 Spider).
Giống với hầu hết những chiếc Ferrari đang có mặt tại nước ta, chiếc F8 Tributo này vẫn sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Bộ mâm xe mang thiết kế 5 cánh ngôi sao hướng xoay tạo nên vẻ đẹp năng động hơn.
Bộ mâm kết hợp với lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau. Chiếc F8 mới nhất mang tuỳ chọn mâm màu trắng bạc y hệt như chiếc xe trưng bày đầu tiên đặt chân về Việt Nam, đi kèm với bộ phanh gốm carbon, cùm Brembo màu đỏ đồng màu với thân xe.
Nội thất sử dụng da trơn với tông màu da bò làm chủ đạo, cùng nhiều chi tiết da và carbon màu đen tương phản. Bên trong nội thất, chiếc Ferrari F8 Tributo này gây ấn tượng với tùy chọn loa JBL, vật liệu sợi carbon được sử dụng trên nhiều chi tiết như bảng táp lô và vô lăng. Ghế đua với mặt lưng cũng được làm từ vật liệu này.
Khoang cabin của F8 Tributo tập trung vào người lái, đây là đặc trưng trên những chiếc coupe động cơ đặt giữa sau của Ferrari, song mọi yếu tố của bảng điều khiển, ốp cửa và nhiều thứ khác được thiết kế lại hoàn toàn. Hệ thống tương tác người và máy HMI thế hệ mới, với các cửa thông gió hình tròn, vô-lăng và các núm điều khiển mới cũng như một màn hiển thị cảm ứng chạm 7-inch giúp cải thiện môi trường trong khoang nội thất cho cả người lái lẫn hành khách.
Bên cạnh hàng loạt các trang bị hiện tại, thì yếu tố sang trọng và thoải mái cũng được Ferrari cải thiện. Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe kế nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng hệ động lực vẫn là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. “Trái tim” này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút.
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.