Cộng đồng yêu xe trong nước vừa qua đã có một pha bất ngờ khi một chiếc McLaren 765LT thứ ba xuất hiện tại một showroom ở TP.HCM, sau một vài hình ảnh rò rỉ của chiếc màu xanh vừa về trước đó không lâu. Nhưng theo xedoisong tìm hiểu thì thực ra đây là chiếc 765LT thứ hai được đồn đoán về nước đã khá lâu, nhưng bây giờ mới xuất hiện, còn 765LT mang màu xanh mới chính là chiếc thứ ba.
Lớp sơn cam Nardo ở ngoại thất của chiếc xe không quá nổi như màu cam Ventura ở chiếc đầu tiên về nước, thay vào đó nó lại mang chút trầm hơn và ngả tương đối nhiều sang màu đỏ. Được biết, cam Nardo là một trong những phối màu tương đối đặc biệt trên dòng xe 765LT. Bên ngoại ngoại thất còn là sự tương phản của màu đen từ những chi tiết bằng carbon như hốc vòm bánh trước, hốc phía sau xe,… và sơn đen bóng trên xe.
Đúng như tên gọi, McLaren chỉ sản xuất đúng 765 chiếc 765LT. McLaren 765LT sẽ cạnh tranh với Ferrari 488 Pista, Lamborghini Huracan Performante, Porsche 911 GT3 RS. Gói trang bị khí động học bằng carbon chính là thứ khiến đàn em của 720S trông khác biệt với người anh mình. Gói khí động học này bao gồm cản va trước được thiết kế lại với những đường cắt xẻ táo bạo hơn, hốc gió trước được mở rộng hơn, cánh chia gió trước, ốp sườn và cánh gió bên. Ở phía sau, xe có bộ khuếch tán lớn hơn và cánh gió đặc trưng của dòng Longtail.
Dựa trên công thức “tăng khí động học, tăng công suất, giảm trọng lượng” của McLaren, thì 765LT chính là một kết quả hoàn hảo khi mang 720S trộn với những yếu tố bên trên. Cung cấp sức mạnh để kéo chiếc xe có khối lượng khô 1.229kg là động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mang mã M840T tương tự 720S nhưng được nâng cấp với piston đúc hoàn toàn mới, tận 3 lớp ron quy-lát, và chốt đẩy xu páp được phủ một lớp carbon để tăng độ cứng và chịu được nhiệt, hệ thống bơm dầu mới, ECU được tinh chỉnh,…
Tất cả cho ra tổng công suất đến 755 mã lực, mô-men xoắn 800Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp SSG, McLaren 765LT có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h trong 7,2 giây, vận tốc tối đa 330 km/h. Nhìn chung thì 765LT có ngoại hình tương đối giống với 720S với kiểu của cánh bướm quen thuộc, nhưng chỉ khi nhìn từ mặt ca pô với 2 khe gió cho tới mui xe.
Ở phía sau, hệ thống 4 ống xả cũng được “ép cân” khi vật liệu chính là titan nằm ngang cực lạ mắt đặt ngay dưới cánh gió. Ngoài việc giảm đến 40% khối lượng so với thép, titan còn cho ra âm thanh rất riêng biệt và rất vang. Cả hệ thống pô của 765LT chỉ nặng vỏn vẹn có 8,72kg (nhẹ hơn 720S tới 3,8kg – 720S có bộ pô nặng 27,6 lbs, là xấp xỉ 12.52kg).
Không chỉ là đặc điểm nhận diện của dòng Longtail, cánh gió dài hơn giúp siêu xe tối ưu luồng gió di chuyển qua thân xe . Luồng gió này vừa có tác dụng tăng lực ép của xe xuống mặt đường, vừa giúp giải nhiệt nhanh hơn cho khối động cơ V8. Cánh gió mới giúp cải thiện 25% khả năng khí động học so với cánh gió trên 720S. Bên cạnh đó, khả năng làm mát của 765LT còn được cải thiện bởi toàn bộ phần che khoang động cơ là dạng tổ ong.
Bên trong bộ mâm 10 chấu hai màu trắng đen cực kì độc đáo với kich thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau là hệ thống phanh hiệu suất cao với kẹp phanh màu cam và đĩa phanh carbon-gốm thửa từ đàn anh hypercar Senna, bọc bên ngoài dàn mâm là bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R dành riêng cho siêu xe này.. So với đĩa phanh carbon-ceramic thông thường, loại của Senna cứng hơn 60% và dẫn nhiệt tốt gấp 4 lần để giảm độ hao mòn.