Sau hơn ba tháng đặt chân đến Việt Nam, chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên trong số hai chiếc hiện đang có mặt tại nước ta vừa qua đã có lần lăn bánh trên phố lần đầu tiên.

Sau hơn ba tháng đặt chân đến Việt Nam, chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên trong số hai chiếc hiện đang có mặt tại nước ta vừa qua đã có lần lăn bánh trên phố lần đầu tiên. Chiếc siêu xe này mang trên mình màu sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu “ngựa chồm”. Kết hợp cùng nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon cực khủng từ trong ra ngoài.





Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

SF90 Stradale là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000 mã lực.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

So với cấu hình tiêu chuẩn, chiếc SF90 Stradale này cũng đã có nhiều tuỳ chọn khác biệt. Đầu tiên, màu sơn của thân xe hoàn toàn là đỏ Rosso Corsa – bao gồm cả mui thay vì có mui màu đen Nero. Ngay cả các heo phanh cũng được sơn đỏ. Ở phía sau, mẫu siêu xe hybrid được trang bị nắp động cơ bằng kính trong suốt, khoang máy ốp sợi carbon, không sơn đỏ như chiếc thứ hai về Việt nam, hai bên là nắp nhiên liệu và ổ cắm sạc điện.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Đuôi xe được vuốt cao để lộ ra một khe nhỏ, tạo thành một cánh gió cho SF90 Stradale. Cản sau có sự xuất hiện của cặp đèn hậu kép LED vuông vức, thay thế cho cụm đèn hậu tròn trên phần lớn các mẫu xe Ferrari tiền nhiệm. Ngoài ra nó còn được chủ xe đặt full các chi tiết ngoại thất sợi carbon – bao gồm cả bộ mâm carbon 10 cây đắt giá và hệ thống pô titan, cho ra âm thanh uy lực đặc trưng của Ferrari.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Bên trong nội thất mang một màu đen chủ đạo của da cao cấp và sợi carbon. Cặp ghế tuỳ chọn Daytona Racing đắt giá với khung làm bằng sợi carbon trần, cùng dây an toàn màu đỏ nổi bật; bên cạnh đó, ốp cụm điều khiển, ốp khu vực sau ghế, táp pi cửa,… cùng làm bằng vật liệu tương tự.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Bên cạnh đó, xe còn có chức năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình trung tâm HD kích thước 16 inch, bảng điều khiển sử dụng các nút bấm cảm ứng và màn hình riêng dành cho hành khách. Hệ thống âm thanh của thương hiệu JBL giúp người lái có những phút giây thư giãn đằng sau vô-lăng.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Công nghệ touchpad (cảm ứng) được áp dụng triệt để trên SF90 Stradale, điều mà chưa có mẫu xe Ferrari nào làm, nút phản hồi xúc giác và rất nhiều tuỳ chọn khác. Trên vô lăng SF90 Stradale tích hợp cả công tắc eManettino cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa 4 chế độ lái khác nhau.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Hệ động lực Hybrid đem tới cho SF90 Stradale khả năng chỉ chạy bằng điện với tầm hoạt động 25km và tốc độ tối đa 135km/h. Chính vì cấu trúc hybrid mới đã buộc Ferrari phải tích hợp nhiều thuật toán điều khiển khác nhau vào chiếc xe, ví dụ như các hệ thống điều khiển điện áp cao (pin nguồn, RAC-e, MGUK, bộ chuyển đổi…), hay hệ động lực, các hệ thống điều khiển động học (kiểm soát độ bám đường, phanh, điều biến lực kéo Vec-tơ…).
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari đưa ra tổng cộng 4 chế độ vận hành cho động cơ hybrid là eDrive (chỉ sử dụng động cơ điện), Hybrid (sử dụng kết hợp 2 loại động cơ, nhưng máy tính sẽ có thể quyết định ngắt hoàn toàn máy xăng nếu không cần thiết), Performance (chỉ sử dụng động cơ xăng) và Qualify (sử dụng tối đa sức mạnh của cả động cơ xăng và điện cùng một lúc.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

SF90 Stradale là mẫu xe plug-in hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000PS.
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Con số này có được nhờ vào động cơ V8 3.9 lít tăng áp cùng 3 động cơ điện – 2 đặt ở cầu trước và 1 tích hợp trong hộp số. Với sức mạnh này, Ferrari SF90 Stradale có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Không chỉ nhanh trên đường thẳng, chiếc xe còn nhanh ngay cả trên những đường đua, điển hình là việc lật đổ đàn anh hypercar LaFerrari tại trường đua Fiorano với thành tích 1:19 giây (LaFerrari 1:19.70).
Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale, siêu xe Ferrari, động cơ hybrid, điện hóa, động cơ đặt giữa, Ferrari hybrid, siêu xe Việt Nam, Ferrari SF90 Stradale Việt Nam, Ferrari Việt Nam


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất