Chiếc F8 Spider thứ 3 mang ngoại thất màu trắng Bianco Avus cùng bộ mâm 20 inch màu bạc, với thiết kế 5 cánh sao “hướng xoay” như trên F8 Tributo, đi kèm với lốp 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau. Cùm phanh carbon gốm thể thao với má phanh màu vàng đồng màu với cực nổi.

F8 Spider có cấu trúc mui xếp cứng RHT (Retractable Hard Top) với mục đích là để giữ trọn vẻ đẹp của xe như bản coupe khi đóng mui. Cấu trúc mui xếp RHT này mất 14 giây để đóng hoặc mở mui và ngay cả khi xe đang chạy ở vận tốc đến 45km/h.
Đàn em của 488 Spider có trái tim là khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít tương tự như bản F8 Tributo, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Nội thất của chiếc F8 Spider được bọc Alcantara mang tông màu đen làm chủ đạo, bộ ghế tuỳ chọn đua với khung ghế bằng sợi carbon đắt giá cùng logo chú ngựa ngay tựa đầu mang màu màu vàng tương phản nổi bật. Khoang lái vẫn duy trì phong cách cổ điển tập trung vào người lái đặc trưng trên những chiếc siêu xe thể thao động cơ đặt giữa sau của Ferrari, song mọi yếu tố của bảng điều khiển, ốp cửa và nhiều thứ khác được thiết kế lại hoàn toàn.
Vô-lăng và bảng táp-lô được ốp sợi carbon, ẩn phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số và cụm đồng hồ tốc độ đặc trưng. Toàn bộ hệ thống giải trí, định vị,… được điều khiển qua màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng. Các phím bấm chức năng như đèn báo rẽ, gạt mưa, tùy chỉnh hệ thống treo,… cũng được hãng siêu xe Ý bố trí trên phần vô-lăng.
Về mặt thiết kế, xe sở hữu nhiều đường cắt xẻ mạnh hơn so với “người tiền nhiệm” 488 Spider. Cản trước được thiết kế với 3 khoang gió nhằm tối ưu lực ép cũng như tăng khả năng làm mát cho xe, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên kết với nắp ca-pô thông qua một ống dẫn khí S-Duct giúp tăng 15% lực ép xuống cho phần đầu xe. Xe sử dụng cụm đèn pha LED hiện đại, thiết kế mảnh mai.
Đuôi xe Ferrari F8 Spider sở hữu cụm đèn hậu tròn đặc trưng thường thấy trên Ferrari, cụm ống xả kép giống với thế hệ trước. Bộ khuếch tán gió cũng được thiết kế lại khí động học hơn, phần đuôi xe được vuốt cao với một khe gió nhỏ ở vị trí trung tâm.
Hiện mức giá chính xác của Ferrari F8 Spider tại Việt Nam không được các đại lý nhập khẩu tư nhân tiết lộ.