Cách đây ít lâu, chiếc Ford GT đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam với màu đỏ đun. Tuy nhiên vào đầu tuần này, số lượng dòng siêu xe Mỹ đã tăng lên thành 2 khi lại vừa có một chiếc Ford GT nữa được “đập công” tại TP.HCM. Cũng có màu đỏ, tuy nhiên chiếc xe thứ 2 này được sơn màu đỏ tươi và càng độc đáo hơn khi thuộc phiên bản ’67 Heritage Edition. Đây là bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2017 thuộc series Heritage Edition giới hạn theo từng năm, mỗi năm lại vinh danh một chiến thắng của người tiền nhiệm Ford GT40 tại các giải Le Mans trong thập niên 60.
Chiếc Ford GT ’67 Heritage Edition được sơn trong tông màu đỏ Race Red bắt mắt. Nó cũng được trang trí bằng các họa tiết chạy sọc, đánh số và chữ Ford màu trắng hai bên thân xe tương tự như phiên bản đua cách đó 50 năm. Bộ mâm 20 inch nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ của GT ’67 Heritage Edition. Nằm phía sau bộ mâm vẫn là hệ thống phanh gốm-carbon tương tự những phiên bản thường.
Ở bên trong nội thất, chiếc xe cũng có một số thay đổi với các ghế ngồi bằng sợi carbon thêu chỉ màu đỏ, dây an toàn màu đỏ, pad chuyển số hai bên tay lái bằng nhôm được anode màu xám cùng bảng táp-lô ốp trang trí bằng kim loại tối màu.
Nằm phía sau khoang lái của GT ’67 Heritage Edition thế hệ mới là khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép để đem tới công suất tối đa 647 mã lực tại 6.250rpm cùng mô-men xoắn cực đại 750Nm tại 5.900rpm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift, giúp nó có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347km/h. Khi còn mới tinh, giá bán chính hãng đề xuất tại Mỹ của Ford GT ’67 Heritage Edition nằm ở khoảng 500.000 USD. Tuy nhiên, đây chỉ là mức niêm yết – trên thực tế dòng xe này bị đội giá rất nhiều.
ĐIều này xảy ra do không phải bất kỳ “đại gia” nào cũng có thể dễ dàng mua được một chiếc GT ngay cả khi có đủ tiền mua. Những chủ nhân của dòng xe này phải thoả mãn một số điều kiện được Ford đặt ra. Đầu tiên, những người đã sở hữu Ford GT thế hệ trước sẽ có quyền ưu tiên khi mua chiếc xe mới. Tuy nhiên, đây mới chỉ là trở ngại đầu tiên. Ford cũng sẽ ưu tiên những người mua chiếc xe về để có thể sử dụng hết khả năng vận hành của nó, thay vì mua để “trưng” trong gara. Ngoài ra, những chủ xe còn phải được biết đến trên các mạng xã hội.
Như vậy, những người nổi tiếng có lượt người theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram sẽ có nhiều khả năng mua được Ford GT mới. Cuối cùng, Ford còn ép các khách hàng mua xe phải ký cam kết không được bán lại chiếc GT mới trong một khoản thời gian nhất định, để tránh tình trạng “đầu cơ” bán lại với giá cao. Đây cũng là những lý do khiến siêu xe này chậm về Việt Nam, dù đã được bán ra từ 2016 và sản xuất 250 xe/năm.
Mặc dù không dễ mua, nhưng việc đã có tới tận 2 chiếc Ford GT liên tiếp về Việt Nam đã phần nào cho thấy cộng đồng siêu xe Việt đang ngày càng “sành” và “chịu chơi” hơn. Hiện chưa rõ giá bán của mỗi chiếc Ford GT sau khi về Việt Nam, nhưng có thể chắc chắn rằng chúng sẽ đắt hơn rất nhiều so với mức khoảng nửa triệu USD ở nước ngoài.