Trên thực tế ý tưởng về những chiếc mô tô phân khối nhỏ với động cơ V-Twin không còn quá xa lạ. Vào thập niên 80 – 90, những mẫu xe như vậy đã được nhiều hãng sản xuất Nhật Bản như Honda hay Yamaha tạo ra, khi nền kinh tế bong bóng chưa đổ vỡ. Tuy nhiên do các chiến lược toàn cầu hoá, cắt giảm chí phí sản xuất và những tiêu chuẩn khí thải, những dòng xe này đã bị “khai tử” dần kể từ đó tới đầu những năm 2000. Hiện tại, Hyosung Aquila GV125S là một trong số những mẫu xe phân khối nhỏ hiếm hoi trang bị máy V-Twin.
Cung cấp sức mạnh cho Hyosung Aquila GV125S là động cơ V-Twin với góc giữa 2 xi-lanh đạt 60 độ làm mát bằng chất lỏng với công suất 14 mã lực và mô-men xoắn 9,5Nm; giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 100km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số côn tay 5 cấp. Có hiệu năng không vượt trội hơn so với các dòng xe cùng phân khúc nhưng sử dụng động cơ xi-lanh đơn, nhưng không thể phủ nhận rằng máy V-Twin đem tới cho Aquila GV125S một vẻ đẹp đặc biệt hơn.
Tận dụng điều này, Hyosung cũng thiết kế chiếc xe cỡ nhỏ của mình trông rất giống các dòng Harley-Davidson Sportster với bình xăng “hạt đậu” nhỏ 11,73l, phuộc đôi phía sau, yên với chiều cao chỉ 71mm và bánh “béo” 120/70/16 trước – 150/70/15 sau. Hệ thống phuộc của xe có khoảng hành trình lần lượt trước/sau là 13,5 và 6,6cm. Tuy nhiên với trọng lượng 165kg, Aquila GV125S khá nặng so với một mẫu mô tô phân khối nhỏ.
Tại châu Âu, một chiếc Hyosung Aquila GV125S có giá 3.500 Euro (tương đương 97,51 triệu đồng.