Aprilia RX 125 xuất hiện lần đầu trong dòng sản phẩm của thương hiệu xe Ý kể từ năm 1983. Đến năm 2007 phiên bản biến thể supermoto SX 125 được bổ sung thêm vào bộ sưu tập và nhanh chóng thu hút được nhiều đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Hiện tại với những quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn khí thải Euro5, Aprilia đã có những nâng cấp trên hai mẫu xe Enduro và Supermoto 125 của mình để phục vụ tốt hơn cho những người “nhập môn”.
Về tổng thể, SX và RX 2021 đều có cùng thiết kế và gần như không có gì thay đổi so với phiên bản trước, ngoại trừ bộ tem được thay đổi với các màu Silver Speedway, Rally Tribute và Red Raceway dành cho phiên bản SX125. Chỉ duy nhất phần bình xăng dung tích 7 lít được định hình lại.
Đối với phiên bản 2021, các kỹ sư của Aprilia đã tinh chỉnh lại khối khối động cơ xi-lanh đơn DOHC 124cc làm mát bằng dung dịch để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro5. Cụ thể bầu lọc gió và cổ hút có chút thay đổi, sử dụng bugi mới, đầu quy-lát thiết kế lại, hệ thống ống xả và ECU Marelli MUG4 có những điều chỉnh để tỷ lệ xăng/gió hài hòa nhất. Sau tất cả những nâng cấp động cơ cho ra công suất là 14,75 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11,2Nm tại 8.000 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp.
Không chỉ chia sẻ nền tảng động cơ mà cả hai còn sử dụng chung khung sườn và hệ thống treo gồm phuộc trước USD đường kính 41mm có hành trình 240mm và phuộc sau monoshock với hành trình 210mm. Ngoài ra phiên bản SX125 được trang bị cặp vành căm 17inch, phanh đĩa thủy lực với heo trước 2 piston đi kèm đĩa 300mm và đĩa sau 220mm kết hợp heo 1 piston. Đối với RX 125 vành trước đường kính lớn hơn là 21inch còn vành sau 18inch sử dụng đĩa trước 260mm và đĩa sau 220mm. Cả đều trang bị sẵn ABS của Bosch tiêu chuẩn 2 kênh.
Trọng lượng ướt của cả hai là 134kg và chiều cao yên của SX là 880mm và RX là 905mm.