Trong năm 2019, Harley-Davidson đã từng xác nhận họ đang hợp tác với thương hiệu Qianjiang tới từ Trung Quốc – công ty mẹ của Benelli để sản xuất ra một mẫu xe sử dụng động cơ parallel twin 338cc mới nhằm hướng tới những khách hàng ở khu vực châu Á. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, dự án V-Twin mới dường như đã thay thế cho ý tưởng trước đó. Mẫu xe thuộc phân khúc entry-level ban đầu có tên 338R và dựa trên nền tảng khung sườn cũng như động cơ chiếc 302S của Benelli nhưng công suất nhỉnh hơn nhờ tăng dung tích động cơ.
Mặc dù các bản phác thảo thiết kế, bản vẽ hoàn thiện và thậm chí là ácnguyên mẫu được sản xuất sẵn để chờ ngày ra mắt nhưng cuối cùng chiếc xe đã không được tung ra thị trường. Kể thời từ đó, hãng xe Mỹ tỏ ra khá kín tiếng về dự án này. Hiện tại, một phiên bản V-Twin mới mang phong cách cùng những đặc trưng của dòng xe Harley-Davidson có sức thuyết phục khách hàng hơn đã xuất hiện khiến nhiều người phải thay đổi lại suy nghĩ về dự án mới.
Ý tưởng 338R ban đầu được định hướng bởi cựu CEO Matt Levatich của Harley, một người mong muốn mở rộng thị trường và các phân khúc xe của công ty. Kết quả đáng chú ý nhất của chiến lược này cho tới nay chính là mẫu xe vừa được ra mắt Pan America trang bị động cơ V-Twin DOHC, công nghệ van biến thiên độc lập VVT, làm mát bằng dung dịch và có tốc độ cùng lực kéo ấn tượng. Tuy nhiên những kế hoạch còn dang dở của Levatich đã có những điều chỉnh kể từ khi tân giám đốc điều hành Jochen Zeitz lên thay thế nắm quyền quản lý thương hiệu xe Mỹ.
Những dự định của cựu CEO được thay bằng chiến lược “Hardwire” mới tập trung chủ lực vào các thị trường trọng yếu trước đây thay vì mở rộng phân khúc mà nhiều thương hiệu khác đang thống trị. Cho dù thực hiện chiến lược Hardwire thì mối quan hệ hợp tác giữa Harley và Qianjiang vẫn được duy trì. Bằng chứng là các tài liệu gần đây nhất của công ty Mỹ cho thấy ý định “phát triển và duy trì mối quan hệ hiệu quả với Zhejiang Qianjiang Motorcycle và cho ra nhiều sản phẩm trong khoảng thời gian tới”.
Cho tới nay mẫu V-Twin cỡ nhỏ mang kiểu dáng Harley truyền thống vẫn chưa được ra mắt chính thức nhưng chiếc xe đã được thông qua kiểm duyệt tại Trung Quốc và đi kèm với các tài liệu cũng như hình ảnh của nguyên mẫu hoàn chỉnh. Bên cạnh việc tiết lộ hình ảnh, mẫu xe mới còn có tên gọi là SRV 300, đồng thời theo thông tin hãng cung cấp dung tích động cơ sẽ là 296cc với công suất cực đại khoảng 30 mã lực và trọng lượng không quá lớn chỉ 163kg đủ linh hoạt để di chuyển trong thành phố.
Mặc dù gắn mắc QJMotor nhưng kiểu dáng bên ngoài của SRV 300 vẫn mang những đường nét giống với mẫu Iron 883 hay Street 750 của Harley. Xe được trang bị cặp phuộc upside-down và động cơ overhead-cam V-Twin, làm mát bằng dung dịch với két nước đặt gọn gàng trước động cơ không làm mất đi các đặc điểm truyền thống. Ngay cả cặp mâm cũng có thiết kế tương tự với nhiều điểm nhấn bằng hợp kim nằm trên các chấu của bánh xe.
Không những vậy bộ cacte bảo vệ dây đai truyền chuyển động cũng có vẻ ngoài hầm hố tương tự trên các mẫu xe Harley. Ngoài ra nhiều chi tiết cũng được thu nhỏ để phù hợp với tổng thể ngoại hình, cặp mâm trước/sau kích thước 16/15inch và chiều dài cơ sở 1.399mm. Tốc độ tối đa đạt ở mức 130km/h trong khi ABS 2 kênh sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Có thể nói đây là một phiên bản Sportster thu nhỏ của Harley, thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa tập đoàn Qianjiang và Harley-Davidson.