Vào năm 2019, Harley-Davidson (HD) chính thức cho ra mắt mẫu mô tô điện LiveWire đầu tiên của mình, trước đó bản concept của dự án này đã được giới thiệu từ năm 2014. Tuy nhiên quá trình thực hiện thương mại hóa đã bị tạm dừng bởi các vấn đề về sạc điện và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Có thể nói LiveWire đóng vai trò quan trọng đối với các bước phát triển tiếp theo của nhà sản xuất Milwaukee trong lĩnh vực xe điện. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi Giám đốc điều hành Jochen Zeitz lên nắm quyền lãnh đạo và thực hiện chiến lược Hardwire với mục tiêu tập trung nhiều hơn vào các dòng sản phẩm chủ lực, do vậy các dự án tương lai trong đó có phân khúc xe điện đã bị bỏ ngỏ. Sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng trên mặt trận xe điện, mới đấy Harley Davidson vừa thông báo họ sẽ thành lập một thương hiệu xe điện của riêng mình với tên gọi LiveWire trong tương lai.
Jochen Zeitz cho biết: “Một trong sáu mục tiêu của chiến lược HardWire là dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện – bằng cách giới thiệu một thương hiệu xe điện LiveWire hoàn toàn mới. Chúng tôi đang nắm bắt cơ hội dẫn đầu trên thị trường xe EV. LiveWire sẽ đi tiên phong trong tương lai của lĩnh vực xe mô tô điện và kế hoạch đổi mới cũng như phát triển công nghệ để có thể áp dụng cho xe máy điện của Harley-Davidson”.
LiveWire lên kế hoạch sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu của mình vào ngày 8/7 tại Triển lãm Xe máy Quốc tế. Công ty sẽ tập trung vào các mẫu xe sử dụng trong đô thị với trụ sở chính đặt tại Thung lũng Silicon, California và Milwaukee. Ngoài ra LiveWire cũng sẽ mở đại lý trưng bày các mẫu xe điện (bắt đầu từ những địa điểm ở California), tại đây khách hàng có thể trải nghiệm dòng sản phẩm một cách thực tế nhất. Harley-Davidson và LiveWire sẽ cùng nhau chia sẻ những công nghệ trong tương lai.