Trong phân khúc naked bike cỡ nhỏ tới từ thương hiệu Suzuki, ngoài GSX-S125/150 hãng xe Nhật Bản còn sở hữu chiếc Gixxer 150 được bán tại thị trường trong nước và một số quốc gia khác. Mẫu xe này ra mắt lần đầu tại Ấn Độ vào năm 2014 và lần nâng cấp gần đây nhất là năm 2019. Sau khi Gixxer SF 250 được giới thiệu tại Triển lãm mô tô Thái Lan 2021, ngay sau đó tại quê nhà phiên bản 2021 của chiếc Gixxer 150 cũng được ra mắt.
Diện mạo bên ngoài không có gì thay đổi so với phiên bản 2019 tại thị trường Ấn Độ, toàn bộ thiết kế phần đuôi được Suzuki “bê nguyên” từ chiếc sportbike Gixxer SF250 khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn. Ốp bình xăng hai bên vuốt nhọn tạo hình sắc nét mang tới sự liền lạc với thân xe. Mặc dù sở hữu tổng thể ngoại hình không quá đồ sộ nhưng Gixxer 150 có trọng lượng lên tới 140kg nặng hơn GSX-S150 tới 9kg.
Trong khi đó đầu xe hình bát giác nhỏ gọn sử dụng đèn pha LED phân thành 3 tầng, nhưng đèn xi-nhan vẫn chỉ sử dụng bóng halogen. Ngoài ra bảng đồng hồ phía trước người điều khiển là màn hình LCD hiển thị chi tiết thông tin của chiếc xe.
Suzuki Gixxer 150 2021 được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, 2 van SEP (Suzuki Eco Performance), dung tích 154cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 14 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7Nm tại 6.000 vòng/phút thông qua hộp số 5 cấp. Đáng chú ý là động cơ được điều chỉnh để tập trung sức mạnh ở dải tua thấp với khả năng tăng tốc nhanh hơn.
Dàn chân của Gixxer 150 sử dụng phuộc trước ống lồng đường kính 41mm và phuộc sau monoshock với 7 cấp độ điều chỉnh tải trọng. Hệ thống phanh được cung cấp bởi Bybre với heo trước 2piston kết hợp đĩa 266mm và đĩa sau 240mm đi kèm heo 1 piston, mặc dù xe có sẵn hệ thống ABS nhưng chỉ được trang bị cho bánh trước. Trong khi cặp mâm 3 chấu chữ Y kích thước 17 không có gì thay đổi so với trước đây.
Tại Nhật Bản, Suzuki Gixxer 150 có 3 lựa chọn về màu sắc gồm Triton Blue Metallic, Glass Sparkle Black và Pearl Mira Red. Mức giá bán là 352.000 Yên (74 triệu đồng).