Trong một sự kiện trực tuyến, nhà sản xuất Milwaukee cuối cùng đã công bố Harley-Davidson Pan America mới, được bán với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và Special. Sự xuất hiện của Pan America (từ đây sẽ gọi tắt là Pan Am) đã chấm dứt chuỗi ngày chờ đợi của người hâm mộ kéo dài từ năm 2018, khi hãng hé lộ nó cùng với chiếc naked bike Bronx “yểu mệnh”. Là mẫu adventure đầu tiên, nhưng Harley-Davidson vẫn tham vọng nhắm Pan Am tới các “ông lớn” trong phân khúc adventure cỡ lớn như BMW R 1250 GS, KTM 1290 Super Adventure…
Và hãng có cơ sở để đặt tham vọng cao vì nếu chỉ xét trên lý thuyết, rõ ràng Pan Am là một chiếc adventure cỡ lớn với cấu hình rất hấp dẫn. Bắt đầu từ động cơ Revolution Max hoàn toàn mới, cỗ máy này có dạng 60 ° V-twin DOHC và làm mát bằng chất lỏng, được trang bị trục đối trọng giảm rung và dung tích thực 1.250cc. Nó có công suất lên tới 152 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 6.750 vòng/phút.
Không chỉ là nguồn động lực, Revolution Max cũng là yếu tố chịu lực của xe để giảm trọng lượng. Cũng nhằm mục đích này, Harley-Davidson đã thiết kế các-te và bộ nhông sên đĩa nhỏ gọn. Khung và khung phụ phía sau dạng lưới mắt cáo, có bệ đỡ chân hành khách bằng nhôm đúc. Gắp phía sau cũng được làm bằng vật liệu tương tự. Cả Harley-Davidson lẫn mô tô adventure dung tích lớn vốn đều gắn liền với sự nặng nề. Nhưng với trọng lượng ướt chỉ 245kg với bản thường và 258kg với bản Special, Pan Am thậm chí còn được xếp vào hạng nhẹ trong phân khúc.
Kết nối với hệ khung nêu trên là dàn phuộc trước Showa đường kính ti trong có thể điều chỉnh hoàn toàn độ nén/nảy và hồi. Phuộc sau monoshock cũng do Showa cung cấp, với bình dầu rời và chỉnh được tải trọng. Hành trình của hệ thống treo trước và sau là 190 mm. Mua Pan Am Special, khách hàng sẽ có hệ thống treo bán chủ động. Vành xe đúc có kích thước 19 inch ở phía trước và 17 ở phía sau kèm lốp on-road Michelin Scorcher Adventure (bánh căm không săm kèm lốp gai Anakee Wild là tùy chọn). Kích thước lốp: 120/70 phía trước, 170/60 phía sau.
Đảm nhiệm vai trò hãm tốc là cặp heo Brembo monobloc pad hướng tâm được Harley-Davidson đặt riêng với 4 piston 30mm mỗi heo, ngậm đĩa 320mm. Đĩa phanh đơn phía sau có đường kính 280mm và kèm heo Brembo PF34. Một chiếc adventure cần phải có tư thế ngồi thoải mái, và Pan Am đảm bảo điều này với tay lái cao rộng cùng với độ cong cũng được thiết kế để lái xe đứng. Kính chắn gió có thể điều chỉnh độ cao, trong khi chiều cao ghế ngồi cũng chỉnh được. Chiều cao của yên là 86,8cm ở vị trí thấp và 89,4cm ở vị trí cao.
Dung tích bình xăng là 21,2 lít phù hợp cho các chuyến đi xuyên biên giới. Về mặt công nghệ, tất cả các thông tin và chức năng giải trí đều được hiển thị trên màn hình cảm ứng TFT 6,8 inch. Mặt kính chống phản chiếu của nó giúp bạn dễ dàng nhìn thấy hơn trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Chức năng màn hình cảm ứng bị tắt khi xe máy đang chuyển động, nhưng người lái sau đó có thể sử dụng cùm công tắc để điều hướng.
Màn hình thông tin giải trí này có thể nối với thiết bị di động hỗ trợ Bluetooth của người lái để chỉnh âm nhạc và nhận/dập cuộc gọi. Người lái có thể kết nối với xe ứng dụng Harley-Davidson miễn phí cho các hệ điều hành iOS hoặc Android. Pan Am có sẵn 5 chế độ lái: sport, road, rain, offroad, offroad plus) cũng như các công nghệ hỗ trợ người lái như điều khiển lực kéo cùng ABS khi vào cua, giữ ga tự động…
Bản Special thậm chí còn có đèn pha biến thiên theo chiều cua, tay nắm có sưởi, cần phanh chỉnh được, chân chống giữa, cảnh báo áp suất lốp, trợ lực tay lái, bao tay có sưởi, tấm chắn bảo vệ tay nắm, hệ thống treo tự chỉnh tải trọng và nhiều tấm ốp bảo vệ trang bị sẵn. Với tất cả những trang bị đó, Pan Am Special có giá tại Mỹ là 19.999 USD (tương đương 460 triệu đồng), trong khi bản thường được bán với giá từ 17.319 USD (tương đương 398 triệu đồng). Giống như những chiếc Harley-Davidson khác, khách hàng có thể lựa chọn nhiều phụ kiện khác nhau cho xe.