Tại thị trường Việt Nam, Harley-Davidson Pan America 1250 Special có bốn tùy chọn màu sắc, đi kèm giá bán niêm yết (đã bao gồm VAT) cho 1 thùng sau (từ 839 – 879 triệu đồng), 2 thùng 2 bên (859 – 899 triệu đồng) và 3 thùng (879 – 919 triệu đồng).
Harley-Davidson Pan America 1250 Special hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường mô tô phân khúc Adventure tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm là BMW R 1250 GS, Ducati Multistrada 1260 và KTM Super Adventure 1290.
Mẫu Adventure Touring lần này cho thấy Harley-Davidson đã và đang chuyển hướng sang khách hàng ở phân khúc mới.
Nhắc tới Harley-Davidson thì chắc hẳn ai cũng nhớ ngay đến những mẫu Cruiser huyền thoại. Những mẫu xe bề vệ, khỏe khoắn cùng âm thanh động cơ uy lực là đặc điểm không thể lẫn vào đâu được.
Revolution Max 1250 một thành phần cấu trúc của khung xe, loại bỏ khung xe truyền thống – giúp giảm đáng kể trọng lượng tổng thể. Bạn có thể cảm nhận được hiệu suất này, với trọng tâm thấp và khung gầm siêu cứng.
Xe được trang bị giảm xóc bán điện tử đến từ thương hiệu phuộc nổi tiếng Showa. Các cảm biến ở trên phuộc sẽ phân tích dữ liệu về hành trình nhún, từ đó hệ thống có thể tự động căn chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện mặt đường và chế độ lái. Bên cạnh đó là 5 chế độ chỉnh của giảm xóc kết hợp cùng với chế độ lái.
Bình nhiên liệu có dung tích lớn được thiết kế để cải thiện hiệu suất và khí động học của xe. Do sử dụng vật liệu nhôm nên giúp giảm trọng lượng của xe. Cặp vành và lốp tối ưu cho mọi địa hình với kích thước bánh trước 19 inch và 17 inch bánh sau.
Trang bị mang tính đa dụng trên Harley-Davidson Pan America 1250 Special gồm có kính chắn gió cao và dễ dàng điều chỉnh, chế độ ga tự động được trang bị sẵn và ghế của người lái có thể điều chỉnh độ cao (Adaptive Ride Height).
Là một sự đổi mới đầu tiên trong ngành, Harley-Davidson Pan America 1250 Special được trang bị hệ thống Adaptive Ride Height – ARH (chiều cao yên thích ứng), một hệ thống treo mới mang tính cách mạng, tự động chuyển đổi giữa vị trí dừng thấp và chiều cao đi xe tối ưu khi xe đang chuyển động. Màn hình hiển thị thông tin cảm ứng 6.8 inch TFT, ứng dụng điều hướng Harley-Davidson dành cho IOS và Android, điều khiển bằng màn hình cảm ứng hoặc bằng tay.
Harley-Davidson cũng là hãng đầu tiên cung cấp công nghệ này trong ngành công nghiệp mô tô. Hệ thống Adaptive Ride Height cho phép người lái dễ dàng và tự tin đặt chân xuống đất khi xe dừng lại bằng cách hệ thấp chiều cao từ 1 đến 2 inch.
Bên cạnh đó, Pan America 1250 Special còn được trang bị tay nắm tích hợp luôn sưởi và bảo vệ, ốp bảo vệ gầm cũng như động cơ, chống đổ bảo vệ két nước làm mát, chân chống giữa, trợ lực tay lái và bàn đạp phanh sau có thể điều chỉnh thủ công.
Harley-Davidson Pan America 1250 Special sở hữu một loạt nâng cấp hệ thống lái xe an toàn như: Phanh liên kết điện tử khi vào cua (C-ELB), hệ thống ABS khi vào cua (C-ABS), hệ thống kiểm soát độ bám đường khi vào cua (C-TCS), hệ thống kiểm soát mô-men xoắn khi vào cua (C-DSCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống kiểm tra áp suất lốp (TPMS),…
Được trang bị động cơ Revolution Max 1250 mới, V-Twin 1.250cc, làm mát bằng chất lỏng, Harley-Davidson Pan America 1250 Special được thiết kế để cung cấp một dải công suất rộng giúp tăng tốc độ vòng tua máy cao.
Chương tiếp theo của thời đại V-Twins huyền thoại chính là ở đây. Revolution Max 1250 là khối động cơ được làm mát bằng chất lỏng có công suất hơn 145 mã lực, mô-men xoắn 127 Nm với công suất đỉnh ở tua máy 9.500 vòng/phút. Đi cùng với các chế độ lái như Sport, Road, Rain, Off-Road, Off-Road Plus, Custom và Custom Off-Road Plus.
Trọng Phúc (forum.autodaily.vn)