Sau những hình ảnh giới thiệu về bản thiết kế biến thể touring của mẫu cruiser BMW R 18 vào cuối năm ngoái, thương hiệu xe Đức tỏ ra khá kín tiếng về dự án mới của mình. Tuy nhiên, vừa qua chiếc xe “bằng da bằng thịt” của bản thiết kế trước đây đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố châu Âu khi đang thực hiện quá trình chạy thử. Điểm đáng chú ý trong lần xuất hiện này chính là diện mạo bên ngoài của bản biến thể gần như đã hoàn thiện và có thể sẽ gồm hai phiên bản là R 18B (Bagger) và R 18 Transcontinental.
Ngoại hình bên ngoài của cả hai phiên bản không có quá nhiều khác biệt. Điểm chung trên Bagger và Transcontinental là cùng sở hữu bộ quây gió phía trước hình cánh dơi. Đặc biệt trên bộ fairing được gắn một cảm biến radar để phục vụ cho các tính năng như cruise control, phanh khẩn cấp và cảnh báo va chạm.
Trong khi đó, phía sau bộ quây là một bảng đồng hồ màn hình TFT kích thước lớn kết nối với điện thoại thông minh tương tự trên BMW R 1250 RT và 4 bảng đồng hồ analog hình tròn cùng bộ loa nằm hai bên. Có thể nói thấy đây là những trang bị nổi bật nhất trên hai biến thể mới để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ nặng ký tới từ thị trường Mỹ.
Ngoài ra, dung tích bình xăng của hai phiên bản có thể sẽ được nâng lên là 20 lít và bên trên là một hộc chứa đồ nhỏ có thể tích hợp sạc không dây cho điện thoại thông mình. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản có lẽ là những phụ kiện đi kèm.
Đối với phiên bản Transcontinental, yên xe đã được làm rộng hơn và tích hợp hệ thống sưởi nhằm mang tới cảm giác dễ chịu cho người ngồi trong những chuyến hành trình dài. Không những vậy, biến thế này được trang bị sẵn thùng cứng hai bên hông và một thùng sau đi kèm với đó là đèn trợ sáng gắn phía trước. Trong khi, bản Bagger chỉ có hai thùng hông cứng hoặc túi da.
Hai mẫu xe mới sẽ sử dụng mâm trước 19inch và mâm sau 16inch cùng kích thước với phiên bản tiêu chuẩn. Chúng ta cũng có thể hi vọng rằng hai bản touring này có thể được trang bị phuộc điện tử để thuận tiện hơn cho việc điều chỉnh. Mặc dù chia sẻ chung hệ thống khung với bản tiêu chuẩn nhưng chiều dài của xe sẽ được kéo dài thêm để chỗ ngồi cho người điều khiển cũng như hành khách được thoải mái nhất.
Tương tự chiếc R 18 đầu tiên, phiên bản Bagger và Transcontinental vẫn sẽ được trang bị động cơ boxer 1802cc cho ra công suất 90 mã lực tại 4.750rpm và mô-men xoắn 158Nm tại 3.000rpm.