Công ty Zongshen-Piaggio Foshan liên doanh giữa Tập đoàn Piaggio (Ý) và Tập đoàn công nghiệp Zongshen (Trung Quốc) vừa nộp đơn đăng ký bản quyền thiết kế mẫu xe flat-tracker mới. Theo những hình ảnh của hồ sơ đăng kí cho thấy chiếc xe sở hữu động cơ xi-lanh đơn cùng hệ thống khung sườn giống hệt với mẫu xe đang có mặt trên thị trường hiện nay là Zongshen–Aprilia Café 150.
Tại Trung Quốc, Zongshen sản xuất hàng loạt các dòng xe xi-lanh đơn 150cc mang tên thương hiệu Aprilia. Các phiên bản bán ra tại thì trường trong nước của hãng xe liên doanh bao gồm chiếc adventure Terra150 và chiếc sportbike GPR150 có nét tương đồng với Aprilia RSV4. Từ các thông tin được công bố, Zongshen-Aprilia Flat-tracker 150 trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 150cc, làm mát bằng dung dịch tương tự như chiếc GPR150. Công suất cho ra là 17,8 mã lực tại 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 7.500 vòng/phút. Điều này có chút bất lợi so với đối thủ cùng phân khúc là Yamaha MT-15 (19 mã lực và 14,7 Nm).
Thiết kế bên ngoài mang tất cả những nét truyền thống của dòng xe đua đường đất flat-tracker. Ghi đông nâng cao, góc đánh lái rộng và bình xăng tròn trịa có dung tích khoảng 10-12 lít. Hệ thống ống xả kép đặt hai bên và được bao phủ bởi các tấm ốp nhựa có kiểu dáng như tấm bảng đánh số báo danh cho những tay đua chạy track thập niên 70. Phần đầu xe của Flat-tracker 150 cũng là một tấm bảng số lớn mang đặc trưng của những chiếc xe đua flat track, bên dưới là dải đèn pha LED mảnh đi kèm cặp xi nhan nhỏ gọn, còn ngay phía trên là một bảng đồng hồ LCD kích thước lớn hiển thị đầy đủ thông tin.
Cuối cùng điểm không thể thiếu của dòng xe đua mang kiểu dáng cổ điển là cặp vanh căm kích thước lớn. Nhiều khả năng mẫu xe này chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc. Liên doanh Zongshen-Aprilia được thành lập vào năm 2004 và sản xuất ra nhiều dòng mô tô và xe ga phân khối nhỏ như SR Max300 hay Max250.