Đây không phải là lần đầu tiên Yamaha từng tung ra một phiên bản “đời chót” cho dòng mô tô hoài cổ nổi tiếng SR400 của mình. Trước đó vào năm 2016, hãng đã từng tung ra một chiếc Yamaha SR400 Final Edition và tuyên bố “khai tử” dòng xe đã có mặt từ năm 1978 này, để rồi sau đó lại tiếp tục tái sản xuất vào năm 2018. Chính vì vậy với phiên bản Final Edition lần này, chưa có gì khẳng định rằng Yamaha sẽ không một lần nữa làm điều tương tự trong tương lai.
So với phiên bản 2018 trước đó, SR400 Final Edition 2021 hoàn toàn có thông số kỹ thuật không đổi. Động cơ của SR400 2018 vẫn là loại 4 kỳ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử với dung tích 399 cc và có 5 cấp số, cho công suất 24PS cùng mô-men xoắn 28Nm. Phuộc trước của xe vẫn có dạng ống lồng, phuộc sau lò xo kép, cấu hình bánh trước/sau 18 inch đi kèm với lốp Bridgestone. Để giữ được sự cổ điển, toàn bộ hệ thống đèn trên SR400 2018 vẫn là bóng sợi đốt, hệ thống phanh đĩa trước và không trang bị phanh ABS.