Sau nhiều tháng úp mở thông tin, thì giờ đây thương hiệu ô tô con chuyên sản xuất xe điện của Huyndai chính thức trình làng mẫu xe Ioniq 5 được phát triển dựa trên chiếc concept Hyundai 45 ra mắt tại Triển lãm Ôtô Frankfurt 2019.
Về thiết kế, Ioniq 5 không gây bất ngờ lớn bởi khá giống mẫu concept Hyundai 45 đã từng lộ diện. Phần đèn hậu và đèn ban ngày dạng điểm ảnh (pixel), tạo hình vuông vức đi cùng logo Hyundai.
Phần thân xe tạo được điểm nhấn nhờ những đường gân nổi. Mẫu xe điện này sở hữu bộ la-zăng 20 inch đa chấu và ốp vòm lốp có thiết kế cầu kỳ tương tự phiên bản concept.
Điểm đặc biệt là nóc xe của Hyundai Ionig 5 có thể hấp thụ năng lượng mặt trời để sạc cho pin. Bên cạnh đó, tại một số thị trường, Hyundai còn cung cấp tùy chọn gương chiếu hậu dạng camera và màn hình OLED gắn bên trong.
Khoang cabin Ioniq 5 sở hữu táp-lô với phong cách thiết kế tối giản, giàu tính công nghệ với cặp màn hình 12 inch nối liền và màn hình trên kính lái (HUD), hiển thị thông tin dưới dạng thực tế tăng cường (augmented reality).
Thoải mái hơn cho người dùng với hàng ghế trước của Ioniq 5 có độ ngả sâu, tích hợp bệ đỡ bắp chân. Hàng ghế sau cũng có thể trượt tiến/lùi.
Kích thước của Ioniq 5 như sau : chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm.
Hyundai chăm chút cho mẫu ôtô sản xuất thương mại đầu tiên của mình với nền tảng E-GMP, cấu hình một mô-tơ điện, dẫn động cầu sau (215 mã lực, 350 Nm) hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (302 mã lực, 605 Nm). Xe được trang bị gói pin 58 kWh tiêu chuẩn kèm tùy chọn pin 72,6 kWh. Theo Hyundai, cự ly vận hành mỗi lần sạc đầy của phiên bản dùng mô-tơ đơn, dẫn động cầu sau và pin 72,6 kWh vào khoảng 480 km.