Mặc dù liên tiếp bị sụt giảm doanh số trong 2 tháng đầu năm 2021, tuy nhiên mẫu bán tải Ford Ranger vẫn bỏ xa đối thủ, thậm chí còn gấp đôi doanh số các mẫu xe cộng lại.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 2/2021, doanh số bán hàng toàn phân khúc xe bán tải đạt 999 xe, giảm 458 xe so với tháng 1/2021.
Trong đó, mẫu xe bán tải Ford Ranger bán được 770 xe, giảm 162 xe so với tháng 1/2021 và vẫn là mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc bán tải trong tháng 2/2021.
Thậm chí, doanh số của Ranger còn gấp 2,4 lần doanh số của tất các các đối thủ còn lại bao gồm: Toyota Hilux (đạt 136 xe), Mitsubishi Triton (đạt 102 xe), Mazda BT – 50 (đạt 81). Ngoài ra, mẫu bán tải Isuzu D-max cũng như tháng 1 không công bố doanh số bán ra trong tháng 2.
 Ford Ranger vẫn bỏ xa đối thủ, thậm chí còn gấp đôi doanh số các mẫu xe cộng lại trong tháng 2/2021 vừa qua.

Doanh số sụt giảm theo xu hướng chung của toàn thị trường ôtô Việt khi tháng 2 chỉ có 28 ngày, trong đó, một tuần đầu trùng với lịch nghỉ Tết Nguyên đán, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát là điều đã được các đại lý và hãng xe dự đoán từ trước.

Tuy nhiên với doanh số gần 800 chiếc bán ra trong tháng 2 đã chứng tỏ Ford Ranger chưa bao giờ vơi đi sức hút đối với khách Việt trong phân khúc xe bán tải. Đây cũng là mẫu xe chủ lực, luôn đứng đầu doanh số bán hàng của hãng xe Mỹ tại thị trường Việt.
Việc sở hữu những trang bị “duy nhất” trong phân khúc cũng là điểm cộng lớn dành cho Ford Ranger, giúp mẫu xe này trở thành xe “không đối thủ” ở phân khúc xe bán tải, tính đến thời điểm hiện tại. Có thể kể đến những trang bị như: là mẫu xe duy nhất sử dụng hộp số tự động 10 cấp (trên 2 phiên bản WildTrak), trang bị công nghệ kiểm soát tiếng ồn duy nhất trong phân khúc hiện nay tại Việt Nam nên ở Ford Ranger, tiếng động cơ vọng vào cabin đã được giảm bớt.
Xe cũng được trang bị các tính năng hiện đại như: khởi động bằng nút bấm và một loạt những tính năng hỗ trợ người lái cao cấp, nhiều nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay, vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại. Bao gồm: tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB), hệ thống kiểm soát địa hình (TMS) hay cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song tự động độc nhất phân khúc, camera lùi cùng hệ thống cảm biến,…

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick – Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất