Ford Ranger 2022 bị bắt gặp chạy thử ở Mỹ với biến thể cabin đơn. Đây có thể xem là biến thể Ranger ngắn nhất xuất hiện tại Mỹ, tập trung vào mục đích chở hàng hơn là trải nghiệm của người ngồi bên trong.
Với vô-lăng đặt bên trái, khả năng cao biến thể cabin đơn này sẽ được phân phối toàn cầu. Chiến lược này tương tự cách làm của Chevrolet hay GMC đang thực hiện cho mẫu bán tải Colorado và Canyon.
Ranger 2022 trông lớn hơn thế hệ hiện tại, thiết kế của mẫu bán tải này cũng trở nên góc cạnh và có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Ford F-150. Từng có tin đồn nói rằng Ranger 2022 sẽ chuyển sang nền tảng T6 và dùng chung động cơ với Ford Bronco.
Ford trang bị cho Bronco 2 tùy chọn động cơ là EcoBoost 2.3L và EcoBoost V6 2.7L. Khối động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, trong khi đó động cơ EcoBoost V6 2.7L tạo ra 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm.
Ranger Raptor thế hệ tiếp theo cũng đã được chạy thử nghiệm, các báo cáo cho biết xe sẽ được trang bị động cơ V6 3.0L sản sinh công suất hơn 400 mã lực, mô-men xoắn cực đại 562 Nm.
Ford dự kiến giới thiệu Ranger 2022 vào đầu năm sau nhưng sẽ được liệt kê vào danh sách sản phẩm của năm 2023. Tại Việt Nam, Ford Ranger đang được bán với 6 phiên bản, mức giá dao động từ 616 triệu đồng đến 1,202 tỷ đồng.
Thời gian gần đây, xuất hiện thông tin phiên bản lắp ráp trong nước của dòng bán tải Ranger sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 6. Thông tin chi tiết về các phiên bản cũng như giá bán cụ thể vẫn chưa được hãng xe Mỹ xác nhận.
Thiên Nguyễn
Ảnh: Carscoops