Trên phiên bản nâng cấp này, Toyota đã mang đến cho Tacoma TRD Pro nhiều cải tiến lớn giúp xe cải thiện hơn nữa khả năng vận hành off-road vốn đã rất tốt của nó. Giờ đây, Toyota Tacoma TRD Pro sẽ được trang bị tiêu chuẩn bộ phuộc Fox 63,5 mm với đường dầu phụ tích hợp bên trong. Hệ thống treo cũng nhận được nâng cấp về chiều cao khi trục bánh trước được tăng thêm 38 mm và trục bánh sau tăng thêm 12,7 mm, mang đến cho xe khả năng vượt địa hình và vật cản tốt hơn.
Nhờ những nâng cấp ở hệ thống treo, chiếc TRD Pro giờ đây có được góc tiếp cập là 36,4 độ, góc xuất phát nâng lên 24,7 độ và góc vượt đỉnh của xe là 26,6 độ. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống treo của mẫu xe bán tải off-road này còn có thêm bộ tay đòn phía trên mới, làm bằng nhôm nguyên khối với góc đặt khớp cầu được điều chỉnh nhằm phù hợp hơn với tỉ số nén và phản hồi của giảm chấn. Gầm xe cũng được trang bị thêm tấm ốp gầm phía trước bằng nhôm với dòng chữ TRD màu đỏ nổi bật.
Khoảng sáng gầm xe tăng là là nhờ lò xo giảm xóc trước dài hơn và cục căn giữa trục sau và nhíp sau dày hơn, bộ giảm chấn hơi cũng đã bị loại bỏ. Bên cạnh đó, bản Trail Edition 4×4 còn được trang bị sẵn tấm ốp bảo vệ gầm từ bản TRD Off-Road và vi sai ở sau nhằm tăng khả năng bám đường.
Trong khi đó, với bản trang bị TRD Pro, bộ hệ thống treo trước cao thêm khoảng 1.5 inch và treo sau cao thêm 0.5 inch. Góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc của xe lần lượt ở mức 36,4 độ, 24,7 độ và 24,7 độ. Bộ nâng trên bản TRD mang thương hiệu Fox, được thiết kế để có thể vận hành tốt trong cả đêìu kiện on-road lẫn off-road. Cùng với đó là một số chi tiết mới trong hệ thống treo như tay đòn điều khiển nhôm đúc hay khớp nối dạng ổ bi có thể hiệu chỉnh.
Bên ngoài, phiên bản nâng cấp 2022 của Tacoma TRD Pro không có gì khác biệt so với mẫu xe trước đây ngoại trừ vệt bánh xe được làm lớn hơn. Mâm xe TRD sơn đen có thiết kế mới là nâng cấp duy nhất, chúng được bọc bên ngoài bởi lốp Goodyear Territory A/T. Trên thân xe, họa tiết trang trí nắp ca-pô hoàn toàn mới được thêm vào để phù hợp hơn với hốc hút gió sơn đen. Hai bên hông, logo TRD Pro trên cửa đã được loại bỏ, thay thế cho nó là logo Tacoma màu đen đặt ở cửa trước.
Trong khi đó phần đầu xe tiếp tục thừa kế lưới tản nhiệt quen thuộc vốn đã được các tín đồ của Tacoma yêu thích. Tuy nhiên bản Trail Edition sẽ nổi bật hơn nhờ vào các ký tự tên xe và bộ lazăng màu đồng nổi bật, đi kèm sẽ là lốp Goodyear đa địa hình.
Thùng xe sẽ được đi kèm với nắp che thùng có khóa, phía tài xế sẽ có thêm ngăn chứa đồ có khả năng cách nhiệt vì vậy có thể sử dụng như tủ mát bảo quản. Bên trong thùng xe còn có cổng sạc 120V để có thể vận hành các thiết bị điện.
Bản Tacoma TRD Pro sẽ có các tùy chọn màu như Xanh neon, Trắng, Xám và Đen. Thiết kế đầu xe không có gì khác so với mẫu Trail Edition ngoại trừ các ký tự màu đồng. Thay vào đó, viền lưới tản nhiệt, cản sốc sau, tay nắm cửa và gương điện sẽ có màu sắc ăn nhập với màu ngoại thất. Trên nắp capô của xe sẽ có hốc hút gió, ốp vòm bánh xe màu đen mờ. Thay đổi đáng chú ý nhất trên xe chính là các ký tự TRD Pro được đóng ở ốp đuôi xe, và cửa trước.
Cụm đèn pha LED có thiết kế đặc biệt cùng đèn xi-nhan kiểu tuần tự sẽ giúp cho Tacoma TRD Pro nổi bật hơn trong bóng tối. Trong khi đó bộ đèn sương mù LED sẽ hỗ trợ chiếu sáng cho người lái trên mọi cung đường.
Tất cả các bản trang bị của Toyota Tacoma 2022 đều sử dụng động cơ V6 3.5L, sản sinh công suất 278 mã lực và mômen xoắn cực đại 359 Nm. Bản TRD Pro sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Các bản cabin đôi của xe khi được trang bị thêm gói nâng cấp Tow Package sẽ giúp xe có khả năng kéo rơ-moóc 2,9 tấn.
Điểm đáng chú ý là Tacoma TRD Pro được trang bị tính năng giám sát đa địa hình, hỗ trợ tài xế quan sát không gian xung quanh xe ngay trên màn hình giải trí 8 inch. Bảng đồng hồ của xe có màn hình màu 4.2 inch hiển thị độ dốc, độ nghiêng và nhiều thông tin hữu dụng khác khi off-road.
Toyota Tacoma Trail Edition có ghế lái chỉnh định 10 hướng, hệ thống điều hòa không khí 2 vùng, ghế bọc vải với chỉ thêu đặc biệt. Màn hình giải trí của xe có chức năng cảm ứng, kích thước 8 inch, hai cổng sạc USB và tương thích kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Bên trong khoang lái, Tacoma TRD Pro có nội thất màu đen, ghế trước bọc da kết hợp vải, có tính năng sưởi, cần số TRD, thảm sàn 4 mùa TRD Pro, logo TRD ở tựa đầu. Ghế lái của bản này cũng có khả năng chỉnh 10 hướng, cửa sổ trời, cùng với đó là hệ thống âm thanh cao cấp JBL Premium.
Theo Toyota, cả hai bản trang bị Tacoma mới đều được tích hợp nhiều tính năng an toàn, điển hình là hệ thống an toàn Star Safety System, bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phân bổ lực phanh điện tử, giám sát hành trình rađa, hỗ trợ chuyển làn và nhiều công nghệ an toàn hiện đại khác.
Hiện tại, mức giá cho hai bản trang bị Toyota Tacoma TRD pro và Trail Edition 4×4 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, thông tin này sẽ sớm được Toyota tiết lộ trong thời gian tới khi xe chính thức bán ra trên thị trường.
Minh Long (Theo:tinxe.vn)