Vào cuối năm ngoái khi hé lộ về Volvo C40 Recharge, đích thân ông Hakan Samuelsson – Giám đốc điều hành thương hiệu xe sang Thuỵ Điển có khẳng định rằng: “Chúng tôi sẽ giữ bí mật cho đến khi ra mắt, nhưng tôi hứa với bạn rằng nó sẽ là một mẫu xe rất đẹp”. Tới nay khi C40 chính thức xuất hiện, chúng ta có thể thấy rằng những lời hứa hẹn của ông Samuelsson là có cơ sở; khi dù dựa trên nền tảng CMA và nhiều chi tiết chung với chiếc XC40 Recharge nhưng C40 Recharge là một mẫu xe hấp dẫn hơn về ngoại hình.
Dù về cơ bản là một chiếc XC40 Recharge được “coupe hoá”, nhưng không rõ vì lý do gì mà Volvo không liệt C40 Recharge vào dòng sản phẩm SUV với tiền tố X trong tên gọi. So với người anh em chia sẻ chung nền tảng, những sự tương đồng dễ nhận ra nhất chỉ là hình dáng nắp ca-pô và cặp cửa trước. Nhờ có vòm mui cong đều từ cột B trở phía sau, C40 Recharge đã có “phom” uyển chuyển và thể thao hơn nhiều.
Cá tính riêng của mẫu xe mới còn được tìm thấy ở cản trước với các hốc đèn sương mù hình chữ T xoay ngang, đèn pha hình ngũ giác và đèn hậu hình chữ L bo từ kính chắn gió sau tới cửa hậu. Những hệ thống đèn này đã được Volvo trang bị “công nghệ pixel hiện đại nhất”. Cuối cùng, khách hàng cũng có một mặt ca-lăng mới tiệp vào thân xe nhiều hơn và một loạt các lựa chọn màu sắc, trang trí chỉ dành riêng cho C40 Recharge.
Bên trong cabin, một lần nữa chúng ta sẽ nhìn thấy thiết kế bảng táp-lô quen thuộc của XC40 Recharge, chỉ được Volvo trang trí lại bằng cách sử dụng các vật liệu khác. Nhân nói về vật liệu, C40 Recharge cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng 100% không sử dụng da tự nhiên, mang tính nhân văn cao hơn và giảm tải gánh nặng cho môi trường. Cũng giống như XC40 Recharge, chiếc xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành Android của Google.
Đồng thời là mẫu xe Volvo đầu tiên được thiết kế để chạy điện hoàn toàn, C40 Recharge sở hữu một cặp mô-tơ tương ứng với mỗi cầu dẫn động, cho công suất tổng 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 660Nm. Kết hợp với khối pin 78kWh, chiếc xe có thể đem tới tầm hoạt động 420km với mỗi lần sạc (đo theo chuẩn WLTP). Nhờ có công nghệ sạc nhanh, C40 Recharge có thể sạc từ 0-80% pin trong khoảng 40 phút.
Đặc biệt với khả năng cập nhật không dây, mọi chức năng liên quan tới dàn điện và công nghệ của C40 Recharge đều có thể được nâng cấp – bao gồm cả tầm hoạt động. Và để hỗ trợ công nghệ này, Volvo sẽ bán chiếc xe với gói kết nối dữ liệu không giới hạn. Cùng với người anh em XC40 Recharge, mẫu coupe điện mới cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy của Volvo ở Ghent, Bỉ. Hiện giá bán của C40 Recharge chưa được công bố, nhưng Volvo có cho biết chiếc xe sẽ chỉ được bán online.