Về ngoại hình, i4 M50 khoác lên mình “lớp áo” đặc trưng, mang phong cách thể thao hầm hố của dòng xe BMW M-sport. Màu được lựa chọn cho xe demo là sắc xanh nước biển có tên Frozen Portimao Blue.
Và tất nhiên đi kèm đó là các bộ phận hiệu năng cao được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Từng đó thứ là thừa đủ để khiến BMW i4 M50 tạo được vẻ ngoài dữ dằn và sắc bén, toát lên vẻ thể thao và sức mạnh tiềm tàng bên trong.
Nói đến sức mạnh bên trong, BMW i4 M50 2022 sở hữu hai mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 469 mã lực và 729 Nm mô men xoắn cực đại. Trong đó, mô-tơ điện cầu trước có thể cung cấp 255 mã lực và mô-tơ điện cầu sau đóng góp tương ứng 203 mã lực vào sức mạnh tổng thể của i4 M50. Hộp số một cấp sẽ chịu trách nhiệm truyền sức mạnh đến các bánh xe.
Tuy nhiên là một cỗ xe thể thao, nên BMW i4 M50 2022 được nhà sản xuất xứ Bavaria “ém” thêm một vũ khí bí mật. Đó là chế độ Sport Boost, có thể giúp xe bổ sung tức thời thêm 67 mã lực và 65 Nm sức mạnh trong khoảng 10 giây, giúp tổng công suất của xe có thể đạt 536 mã lực và 795 Nm lực kéo cực đại.
Nhờ vậy, mỗi chiếc BMW i4 M50 2022 có thể đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 3,9 giây. Còn khi vận hành ở chế độ thường, thời gian bứt tốc tương ứng của xe là 5,7 giây. Tốc độ cực đại của xe được công bố là 225 km/h (còn bản i4 thường thì được giới hạn ở mức 189 km/h).
Để tiện so sánh thì những chiếc BMW M3 bản tiêu chuẩn thuộc thế hệ mới nhất hiện tại cho khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,1 giây, còn phiên bản nâng cao với sức mạnh 503 mã lực thì con số tương ứng là 3,8 giây.
Cùng với hai mô-tơ điện hiệu suất cao, BMW i4 M50 2022 cũng được trang bị đi kèm hệ thống treo chủ động Adaptive M Sport, với cách set up tỷ số nén và nhả của lò xo – thụt theo phong cách thể thao; thanh chống lật thiết kế đặc biệt và bổ sung thêm vòng đệm cho thanh cân bằng.
Đồng thời xe cũng được trang bị vô-lăng thể thao biến thiên theo tốc độ, cụm phanh thể thao M Sport và bộ vành trọng lượng nhẹ từ vật liệu nhôm, kích cỡ 19 inch (có thể nâng cấp lên 20 inch).
Bên trong khoang nội thất, xe được bố trí bộ đôi hai màn hình liền khối thiết kế cong, tương tự như trên những chiếc BMW iX. Bộ ghế được các kỹ sư BMW “bê nguyên xi” từ cặp đôi M3 và M4 thế hệ mới nhất về.
Phím điều chỉnh drive mode được đặt ngay gần cần số, nhằm đảm bảo người lái có thể dễ dàng thao tác chuyển chế độ để lập tức khai thác hết sức mạnh của con mãnh thú này, ngay khi ý muốn bứt tốc vừa loé lên trong đầu.
Cũng nhờ vào cách bố trí bộ pin đặt bên dưới sàn xe, mà BMW i4 M50 2022 có điểm trọng tâm thấp hơn 1,3 inch so với những chiếc 3-Serie bản sedan, đồng nghĩa với việc đem lại khả năng bám đường và kiểm soát tốt hơn nhất là ở tốc độ cao.
Nhắc tới pin, hệ thống lưu trữ năng lượng trên mỗi chiếc BMW i4 M50 2022 cho khả năng di chuyển lên tới 395 km sau mỗi lần sạc đầy. Với bộ sạc công suất 11 kW, sẽ mất 7,6 tiếng để sạc đầy cho xe. Khách hàng cũng có thể sạc từ 10 lên 80% xe chỉ trong 31 phút với bộ sạc công suất cao 200 kW.
Về giá bán, BMW i4 M50 2022 đang được niêm yết khuyến mại chỉ từ 65.000 USD trong quý I năm 2022. Cộng với 995 USD chi phí vận chuyển đến tay, khách hàng cần chi tổng cộng 66.895 USD (tương đương 1,54 tỷ đồng) để sở hữu mẫu xe thể thao M sport điện đầu tiên của nhà BMW.
Anh Phan (Tuoitrethudo)
Theo Carscoops