Tại triển lãm Geneva 2018, hãng xe điện tới từ Croatia Rimac đã từng công bố mẫu hypercar C_Two và được Thế giới xe hơi hưởng ứng nhiệt liệt bởi hiệu năng “khủng” của nó. Tuy nhiên ở thời điểm đó, C_Two vẫn chỉ là một mẫi xe ý tưởng và phải mất tới 3 năm, Rimac mới có thể hoàn thiện nó. Phiên bản thương mại của C_Two có tên chính thức là Rimac Nevera, được đặt theo cách gọi của người dân địa phương ở Croatia dành cho một cơn bão bất ngờ, mạnh mẽ ở Địa Trung Hải.
So với bản concept, Rimac Revera mới có nhiều thay đổi về thân xe để mang lại hiệu quả khí động học cải thiện 34%. Rimac đã thay đổi những thứ như hình dáng của nắp ca-pô, hình dạng của các cột trụ. Đặc biệt, thiết kế của cánh khuếch tán dưới cản hậu, cánh chia gió phía trước và bộ tản nhiệt đã được sửa đổi nhằm cải thiện luồng không khí cũng như tăng lực nén khí động học. Ngoài ra, các cửa hút gió và các kênh làm mát được thiết kế lại đã tăng hiệu suất làm mát lên 30% cho cả hệ thống phanh cũng như hệ động lực ở tốc độ thấp, và 7% ở tốc độ cao.
Nhưng có lẽ điểm ấn tượng nhất của thân xe là nhiều yếu tố khí động học cho phép Rimac Nevera mới chuyển từ chế độ lực nén không khí lớn sang lực cản thấp, mang đến cấu hình khí động học tối ưu trong mọi tình huống lái. Khi ở trạng thái lực cản thấp, siêu xe điện của Croatia giảm lực cản khí động học đi 17,5% để tạo ra hệ số cản 0,3. Quay lại chế độ “lực nén lớn” và thân xe sẽ tạo ra lực lén không khí lớn hơn tới 326%.
Nevera mới sử dụng 4 mô-tơ điện do Rimac “thửa” riêng – mỗi mô-tơ cho 1 bánh, sản sinh công suất tổng 1.914 mã lực và mô-men xoắn 2.360Nm. Năng lượng được cung cấp bởi bộ pin Lithium / Mangan / Nickel 120kWh xếp thành hình chữ H, làm mát bằng chất lỏng do Rimac thiết kế từ đầu. Chiếc xe có tầm hoạt động 547km theo chuẩn WLTP. Rimac tuyên bố rằng Nevera có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 1,94 giây, 0-300km/h trong 9,3 giây, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn ở 412km/h. Nevera thậm chí còn có thể chạy hết đường drag 400m trong 8,6 giây.
Rimac nói rằng bộ khung nguyên khối bằng sợi carbon của Nevera mới là một trong những tính năng đột phá nhất trên chiếc xe. Nó được thiết kế để bao bọc bộ pin và tạo thành một “cấu trúc cực kỳ khoẻ” với độ cứng xoắn 70.000Nm/độ. Chỉ riêng khối pin đã tăng thêm 37% độ cứng cấu trúc cho khung xe liền khối bằng sợi carbon, trong khi vị trí tối ưu của nó ở sàn xe không chỉ góp phần tạo ra trọng tâm thấp mà còn giúp đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng 48/52 khá tuyệt vời ở phía trước và phía sau.
Rimac muốn Nevera vừa tiện nghi thoải mái như một mẫu xe sang, đồng thời đạt tốc độ và cảm giác chính xác khi cầm lái như một chiếc xe đua. Chính vì vậy hãng đã dành thời gian để cân chỉnh tới 7 chế độ lái cho mẫu hypercar này. Chúng bao gồm Sport (thể thao), Drift, Comfort (thoải mái), Range (tiết kiệm năng lượng), Track (đường đua) và 2 chế độ do người dùng tự cấu hình. Đặc biệt, nó là chiếc xe đầu tiên trên Thế giới có hệ thống trợ lý ảo AI Driver Coach để phân tích hướng dẫn người lái thực hiện mỗi vòng đua một cách hiệu quả nhất có thể.
Trợ lý ảo này sẽ sử dụng 12 cảm biến siêu âm, 13 camera, 6 radar và hệ điều hành Pegasus của NVIDIA để phân tích các đường đua đã chọn trong thời gian thực, đồng thời cung cấp hướng dẫn bằng hình ảnh và âm thanh rõ ràng, chính xác để hỗ trợ người lái trong mỗi vòng chạy. Các thông tin mà nó có thể khuyến nghị bao gồm điểm phanh và tăng tốc, cũng như đánh lái như thế nào. AI Driver Coach sẽ có sẵn vào năm 2022 thông qua một bản cập nhật qua mạng.
Cabin của Rimac Nevera có 3 màn hình độ nét cao cho cụm đồng hồ, hệ thống thông tin giải trí và cho hành khách. Bảng điều khiển cũng có các nút và công tắc xoay bằng nhôm CNC, kết hợp cảm giác điều kiển kiểu truyền thống với công nghệ kỹ thuật số trên xe. Rimac tuyên bố rằng Nevera cung cấp đủ không gian cho hai người mặc nguyên bộ quần áo bảo hộ xe đua, đi kèm với toàn bộ hành lý của họ.
Khách hàng sẽ được cung cấp một loạt các tùy chọn vật liệu và trang trí đặt riêng để tạo ra một phiên bản thực sự độc nhất vô nhị của Rimac Nevera. Nhà sản xuất ô tô Croatia sẽ cung cấp nhiều phiên bản khác nhau của mẫu siêu xe điện này bao gồm GT, Signature và Timeless, cũng như tiếp nhận các đơn hàng cá nhân hoá sâu hơn. Sẽ chỉ có 150 chiếc Nevera được sản xuất với giá lên tới 2 triệu Euro/chiếc (tương đương 56,34 tỷ đồng).