Sau khi ra mắt chiếc bán tải chạy điện đầu tay Ford F-150 Lightning, hãng xe hơi Mỹ đã nói rõ hơn về phiên bản giá rẻ nhất là F-150 Lightning Pro. Với giá chỉ 39.974 USD (tương đuơng 921,6 triệu đồng, chưa tính các ưu đãi thuế cho xe thân thiện với môi trường ở Mỹ), phiên bản này hướng tới tập khách hàng sử dụng bán tải cho công việc. Đó là các nhân viên chở hàng, thợ chuyên ngành, công nhân xây dựng… cũng như các công ty và tổ chức mà họ đang làm việc.
Phiên bản giá rẻ nhất của dòng F-150 Lightning này được trang bị 2 mô-tơ điện với tổng công suất 426 mã lực và tổng mô-men xoắn 1.050Nm. Xe cũng đi kèm một bộ sạc di động Ford 32A, mất tới 14 giờ để sạc pin tiêu chuẩn Standard-Range từ 15 đến 100%. Cắm nó vào bộ sạc nhanh DC 150kW và pin sẽ sạc từ 15 đến 80%trong 44 phút. Kết hợp pin tiêu chuẩn, F-150 Lightning Pro có thể đi được 370km mỗi lần sạc (đo theo chuẩn IPA), đạt tải trọng 907,18kg và sức kéo 2,2 tấn (tăng lên 3,5 tấn với gói Trailer Tow).
Các khách hàng cũng có thể mua xe với pin dung lượng cao Extended Range với giá từ 49.974 USD (tương đương 1,152 tỷ đồng) để nâng công suất lên 563 mã lực và tầm hoạt động 483km. Phiên bản này cũng đi kèm bộ sạc Ford Charge Station Pro 80A Cấp 2 mạnh mẽ hơn, có thể sạc pin từ 15 đến 100% trong 8 giờ. Khi được cắm vào bộ sạc nhanh DC 150kW, F-150 Lightning Pro với pin dung lượng cao sẽ sạc từ 15 đến 80% trong 41 phút.
“Dữ liệu viễn thông thu được từ hơn 145 triệu dặm đường (2,3 tỷ km) đã cho thấy trung bình 95% khách hàng thương mại của F-150 chỉ đi ít hơn 174 dặm mỗi ngày (280km). Những khách hàng này theo dõi chi phí hoạt động của họ rất sát sao – họ mua những gì cần thiết và không chi thêm một đồng nào” – ông Ted Cannis, Quản lý bộ phận xe thương mại của Ford Bắc Mỹ chia sẻ.
2022 F-150 Lightning Pro sẽ được bán chỉ với bản cabin kép SuperCrew 4 cửa, 5 chỗ, với thùng sau dài 1,68m. Phiên bản rẻ nhất của chiếc xe tải điện không có các dải đèn LED chạy ngang phần đầu, mâm nhỏ hơn cản và tay nắm cửa không sơn. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm ghế vinyl dễ lau chùi, hệ thống thông tin giải trí SYNC4 12 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và gói hệ thống hỗ trợ người lái Ford’s Co-Pilot 360 2.0. Lốp dự phòng cũng là loại tiêu chuẩn, được gắn dưới thùng hàng.
Chiếc xe tải này cũng có tính năng mà Ford gọi là hệ thống Intelligent Range – một phần mềm tính toán phạm vi lái xe còn lại dựa trên địa hình, thời tiết, tải trọng hàng hóa và rơ moóc cũng như khoảng cách đến đích. Hệ thống chia sẻ dữ liệu của mình với Ford Power My Trip dựa trên đám mây để khách hàng có thể lập kế hoạch tuyến đường của họ và theo dõi trạng thái sạc của pin khi lái xe. Ford cũng sẽ cung cấp hệ thống cân thùng hàng như một tùy chọn, để giám sát chính xác hơn các dự đoán về trọng tải và phạm vi lái xe.
Một tính năng tiêu chuẩn khác là Pro Power Onboard – một nguồn điện AC tích hợp với công suất 2,4kW thông qua 4 ổ cắm trong cốp trước “Mega Power Frunk”, hai ổ khác trong cabin và một cặp khác ở thùng sau. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn phiên bản hệ thống 9,6kW mạnh mẽ hơn, bổ sung thêm hai ổ cắm AC 120V và một 240V trên thùng.
Khách hàng thương mại của Ford cũng sẽ có quyền truy cập độc quyền vào công cụ lập kế hoạch đội xe kỹ thuật số của nhà sản xuất ô tô. Công cụ này tính toán các yếu tố như chi phí mua và thuê, ưu đãi thuế liên bang và khu vực, cũng như chi phí nhiên liệu và năng lượng trong khu vực. Theo Ford, F-150 Lightning sẽ giúp giảm chi phí bảo dưỡng tới 40% trong 8 năm/100.000 dặm (hơn 160.000km) so với phiên bản chạy động cơ đốt trong.