Nhìn lướt qua tưởng chừng không có gì đặc biệt, nhưng chiếc Vespa PX đời 1999 cũ đã được người chơi xe tại TP.HCM độ lại mọi chi tiết quan trọng nhất từ trong ra ngoài.

Hiện tại Vespa đang là dòng xe thu hút nhiều người chơi độ lại, tuy nhiên đa số các bản độ đều dựa trên những dòng Vespa hiện đại sử dụng động cơ 4 kỳ dễ sử dụng hơn. Trong khi đó, cộng đồng chơi Vespa 2 kỳ cổ điển dù đã được gây dựng tại Việt Nam từ rất lâu, nhưng đa phần người chơi xe đều đi theo hướng dọn mới những chiếc xe cũ về trạng thái nguyên bản dù cho chúng cũng có rất nhiều phụ tùng độ từ các hãng tên tuổi.

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Được sản xuất từ năm 1977 cho tới tận 2016 và là dòng Vespa khung lớn cuối cùng sử dụng động cơ 2 kỳ, PX là một trong những mẫu xe được những hãng độ hỗ trợ nhiều nhất trong họ Vespa. Với những phụ tùng nâng cấp từ các hãng tên tuổi và cộng đồng người chơi xe đông đảo, ngay cả ở thời điểm hiện tại người chơi xe cũng có thể tự dọn mới hoặc độ lại một chiếc PX với hiệu năng không thua kém các dòng xe hiện đại. Bản độ PX trong bài viết này là một ví dụ như vậy.
Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Thuộc sở hữu của một người chơi xe sống tại TP.HCM, chiếc PX 95 đời 1999 này không chỉ được làm mới, mà chủ nhân của chiếc xe còn phục chế và độ lại nó từ các chi tiết nhỏ nhất. Mặc dù vậy ở bên ngoài, chiếc xe vẫn giữ lại hoàn toàn kiểu dáng nguyên bản. Phải tinh ý, các dân chơi Vespa mới có thể nhận ra những điểm mới như đèn pha LED Moto Nostra ở phía trước, đèn hậu LED LML, xi-nhan Siem, gác chân sau FA hay tay phanh/côn và ốp càng trước nhôm CNC tới từ hãng BGM.
Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Để PX tiện dụng và thoải mái hơn cho các chuyến đi dài, chủ xe cũng đã thay thế bộ yên touring êm ái hơn và lắp thêm túi da chứa đồ kèm baga ở phía sau đuôi xe. Tuy nhiên ẩn sau vẻ ngoài nguyên bản, chiếc PX đã có hiệu năng vận hành và cảm giác lái vượt trội hơn rất nhiều, thậm chí có thể so với các dòng xe hiện đại. Đầu tiên, toàn bộ “dàn chân” của chiếc xe đã được thay thế hoàn toàn với mâm BGM làm theo mẫu vành nguyên bản của Vespa PX, kèm theo đó là hệ thống phuộc hiệu năng cao cũng tới từ BGM.
Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Hệ thống phanh sau của xe vẫn sử dụng phanh đùm, tuy nhiên phanh trước đã được nâng cấp với heo BGM 4 piston kèm pad radial kèm đĩa PGM. Tay côn số của xe cũng có cảm giác điều khiển nhẹ nhàng hơn nhờ dây côn và số mới, cùng với tay ga sử dụng bạc đạn nhẹ và êm hơn. Thay thế cho đồng hồ nguyên bản của Vespa PX là đồng hồ độ của SIP, với màn hình điện tử hiển thị nhiều thông tin quan trọng hơn.
Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Một trong những hạng mục được chủ xe đầu tư nhất trên chiếc PX độ này đó là động cơ của chiếc xe. Để bắt đầu, toàn bộ các bạc đạn đã được thay bằng loại siêu bền của SKF. Dung tích động cơ nay đã tăng lên thành 177cc bởi bộ nòng trái độ của hãng Pinasco, phối hợp cùng với chế hoà khí Dell’Orto 24/24 và pô tăng Polini nhằm giúp cho xe đạt công suất lớn hơn. Để động cơ vận hành trơn tru với sức mạnh mới, chủ xe cũng thay thế IC đánh lửa và bộ nhông tỷ số truyền 23/68, tất cả đều từ BGM.
Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Với các nâng cấp triệt để nêu trên, chiếc Vespa PX 20 tuổi có lẻ không chỉ vận hành an toàn hơn, mà còn có thể đạt tốc độ trên 110km/h. Đây là một con số ấn tượng với một mẫu xe “già”, lại sử dụng cấu hình vành bánh nhỏ chỉ 10 inch.
Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Vespa, Vespa PX, Piaggio Việt Nam, xe tay ga, Vespa độ, Vespa cổ, Vespa 2 kỳ, động cơ 2 kỳ

Ảnh: Kim Kim

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

Những chị em phụ nữ có khá nhiều lựa chọn trong phân khúc xe tay ga dưới 50 triệu đồng, nhưng đối với nam giới thì còn nhiều hạn chế. 

Xem chi tiết: Đây là những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 50 triệu đồng dành cho nam giới tại Việt Nam

IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

Một trong những bộ phận có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại mang giá trị rất lớn trên xe máy là bộ IC hay còn gọi là ECU hay hộp đen. Bộ phận này có rất nhiều chức năng và là một trong những thứ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của chiếc xe.

Xem chi tiết: IC xe máy là gì? Vì sao bộ phận này hay bị ăn trộm khiến chiếc xe không thể hoạt động?

10 vấn đề thường gặp của xe ga Honda Air Blade và cách khắc phục

10 lỗi thường gặp trên xe Honda Air Blade và cách xử lý lỗi xe Honda Air Blade dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ và an tâm hơn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: 10 vấn đề thường gặp của xe ga Honda Air Blade và cách khắc phục

Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu xe tay ga để lựa chọn tuy nhiên với chị em phụ nữ bên cạnh yếu tố thời trang, tiện dụng còn là mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: Gợi ý những mẫu xe tay ga dưới 50 triệu đồng cho chị em phái đẹp có thể lựa chọn

Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Những mẫu xe ga Vespa tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm bộ sưu tập màu mới mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và lịch lãm cho khách hàng.

Xem chi tiết: Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Kỷ niệm sinh nhật 75 năm, Vespa ra mắt bộ sưu tập màu mới tại Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 75 năm, Piaggio Việt Nam giới thiệu ra thị trường bộ sưu tập Vespa 2021 với 5 màu sắc mới nhằm tiếp tục truyền tải thông điệp về phong cách sống và sự tinh tế đậm chất Ý.

Xem chi tiết: Kỷ niệm sinh nhật 75 năm, Vespa ra mắt bộ sưu tập màu mới tại Việt Nam

Vespa có thêm loạt màu mới tại Việt Nam, giá không đổi

Công ty Piaggio Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường bộ sưu tập Vespa màu mới 2021 nhằm tiếp tục truyền tải thông điệp về phong cách sống và sự tinh tế đậm chất Ý.

Xem chi tiết: Vespa có thêm loạt màu mới tại Việt Nam, giá không đổi

Xe ga xứ Đài Kymco RKS 150 hoàn toàn mới có gì để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha NMax và Honda ADV 150?

Thương hiệu xe Đài Loan ra mắt chiếc maxi-scooter RKS 150, hứa hẹn sẽ là một đối thủ đầy tiềm năng trong phân khúc xe tay ga tại thị trường châu Á.

Xem chi tiết: Xe ga xứ Đài Kymco RKS 150 hoàn toàn mới có gì để cạnh tranh trực tiếp với Yamaha NMax và Honda ADV 150?

"Nàng thơ" duyên dáng bên Vespa Picnic phiên bản giới hạn

Vespa PicNic 125 – Không chỉ là phiên bản đặc biệt mà còn là một phong cách sống

Hai mẫu tay ga cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Hai mẫu maxi-scooter dành cho “phái mạnh”: lựa chọn Yamaha NVX 155VVA hay Honda PCX 150?

Bộ sưu tập xe 3 bánh MP3 của Piaggio thêm thành viên mới 400 HPE, "khai tử" đàn anh 300cc

Sau nhiều năm bán xe đại chúng, Honda đã chinh phục phân khúc xe thể thao 150cc như thế nào?

Bảo tàng lịch sử Piaggio Museo tổ chức triển lãm kỷ niệm 75 năm thành lập Vespa

Honda Dio 110 ra mắt tại Philippines khác hoàn toàn phiên bản cùng tên ở thị trường Nhật Bản

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất