Theo dự kiến, cả Kawasaki Ninja ZX-10R và ZX-10RR sẽ được ra mắt vào ngày 23/11 tới cùng các dòng xe đời 2021 khác của hãng. Tuy nhiên hiện tại những hình ảnh và thông tin đầu tiên của cả 2 mẫu xe này đã được Cục đăng kiểm của Úc công bố sớm. Chúng được Kawasaki gửi lên từ tháng 8 vừa qua và hãng xe Nhật yêu cầu giữ bí mật cho tới ngày 1/11/2020 – có lẽ ở thời điểm đó hãng chưa quyết định thời gian ra mắt của dòng xe.
Dù những hình ảnh được công bố có chất lượng kém, nhưng chúng đã đủ để người yêu xe biết được các thay đổi quan trọng nhất của ZX-10R 2021. Trong đó, dễ nhận ra nhất là thiết kế thân vỏ hoàn toàn mới với cảm hứng thiết kế lấy từ siêu phẩm Kawasaki H2/H2R. Điều này được thể hiện rõ qua các bề mặt góc cạnh và đặc biệt là phần đầu. Cặp xi-nhan trước nay đã được tích hợp vào gương chiếu hậu và phía sau bộ quây gió, ZX-10R nay cũng có bảng đồng hồ màn hình màu LCD.
Tuy nhiên ngoài những điểm thay đổi nêu trên, có vẻ như ZX-10R 2021 sẽ không cải tiến nhiều về mặt hiệu năng. Theo tài liệu của Cục đăng kiểm Úc, xe vẫn đạt sức mạnh không đổi, chỉ có điều ở vòng tua máy khác. Cụ thể hơn động cơ 998cc của ZX-10R 2021 được liệt kê là sản sinh 200 mã lực tại 13.200 vòng/phút (bản 2020 công bố 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút), trong khi ZX-10RR 2021 được liệt kê ở 201 mã lực tại 14.000 vòng/phút (so với 13.500 vòng/phút).
Những thay đổi này xảy ra nhiều khả năng do Kawasaki phải chỉnh sửa lại động cơ để đáp ứng chuẩn khí thải Euro 5. Trong khi đó hệ chassis của xe cũng không có sự thay đổi. Từ những bức ảnh, chúng ta có thể thayas ZX-10R 2021 vẫn dùng khung cũ, phuộc trước Showa SFF-BF và heo Brembo M50 Stylema cho cả 2 phiên bản. Riêng ZX-10RR còn có mâm Marchesini 7 cây. Ngay cả trọng lượng của xe cũng không đổi, đạt 194kg.