Ford và Volkswagen là 2 trong nhiều hãng xe trên thế giới đang gặp phải nhiều khó khăn vì vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn do nhu cầu chip ngày một tăng cao.

Việc thiếu hụt chất bán dẫn đã ít nhiều ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi và đặc biệt là các tập đoàn lớn. Nhiều hãng xe như Ford và Volkswagen đã không thể hoàn thiện được những mẫu xe của mình để xuất xưởng.





Và điều này sẽ không thể giải quyết trong một sớm một chiều vì nhu cầu sử dụng chip dự kiến sẽ tiếp tục vượt xa nguồn cung trong thời gian tới.

Cụ thể, đại diện của Ford cho biết, họ đang dự định cắt giảm sản lượng tại những nhà máy của mình ở Cologne và Saarlouis (Đức) trong một vài tuần tới do tình trạng thiếu hụt chip. Khoảng một phần ba trong số 15.000 công nhân tại Cologne sẽ bị cắt giảm giờ làm việc từ 3/5 đến 18/6 và từ 30/6 đến 9/7/2021.

Ford, Volkswagen, thiếu chất bán dẫn, thị trường ô tô, thiếu chip cho ngành công nghiệp xe hơi, ngành công nghiệp ô tô

Người phát ngôn của Ford cho biết thêm: “Tình hình thị trường chất bán dẫn vẫn tiếp tục căng thẳng và ước tính sẽ tiếp tục như vậy trong những tháng tiếp theo của năm 2021, dẫn đến tắc nghẽn nguồn cung”.


Vì vậy, Ford đã lên kế hoạch để bù đắp số lượng sản xuất bị thâm hụt “hết sức có thể” và sẽ ưu tiên những chiếc xe đã được khách hàng đặt trước. Được biết, Ford hiện đang sản xuất Fiesta và Focus hatchback cho thị trường châu Âu tại Đức.

Tại Wolfsburg (Đức), Volkswagen dự báo nguồn cung chip cho ngành công nghiệp xe hơi sẽ tiếp tục khan hiếm trong những tháng tới.

Theo Ralf Brandstaetter – Giám đốc điều hành của thương hiệu Volkswagen và là thành viên ban quản trị của tập đoàn: “Tôi nghĩ rằng tình hình sẽ vẫn tiếp tục căng thẳng”.

Ford, Volkswagen, thiếu chất bán dẫn, thị trường ô tô, thiếu chip cho ngành công nghiệp xe hơi, ngành công nghiệp ô tô

Ngoài ra, Brandstaetter chia sẻ thêm, hỏa hoạn tại một nhà máy sản xuất chip Renesas cũng như bão tuyết tại Texas, Mỹ đã làm cho sản lượng bị trì trệ. Đội ngũ của Volkswagen đang làm việc liên tục suốt ngày đêm để giải quyết các vấn đề khó khăn.

Hiên, tập đoàn Volkswagen đã không thể sản xuất 100.000 chiếc xe do thiếu hụt nguồn cung và không thể bù đắp sự thiếu hụt này trong năm 2021. Tuy nhiên, theo nhiều dự đoán, sự thiếu hụt nguồn cung chip sẽ giảm bớt phần nào vào nửa cuối năm nay…/.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick – Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất