Huyndai Santa Fe và Mazda CX-8 mới được trình làng cùng lúc và cả hai đều cung cấp một điều gì đó khá giống nhau, đều là một chiếc bảy chỗ rộng rãi với khả năng off-road. Vậy đâu sẽ là chiếc xe phù hợp với bạn?

Santa Fe và CX-8 lớn hơn các anh chị em Tucson và CX-5 vốn được bán rất chạy ở phân khúc SUV cỡ nhỏ tới cỡ trung. Cả hai chiếc SUV cỡ trung này được thử nghiệm ở đây đều sử dụng động cơ bốn xi-lanh 2.2L có kích thước tương tự với mức tiêu thụ nhiên liệu gần giống với động cơ xăng của i30 hoặc Mazda3.

Hyundai Santa Fe phiên bản Highlander và Mazda CX-8 phiên bản Asaki có gì?

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế






Cả hai đều được trang bị tiêu chuẩn 7 ghế ngồi và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Huyndai Santa Fe có công suất 147 kW và mô men xoắn 440Nm thông qua hộp số tự động 8 cấp, tiêu thụ 7.5L/100km. Trong khi đó Mazda CX-8 sản sinh sức mạnh ít hơn 140kW nhưng lại tạo ra nhiều mô men xoắn hơn với 450Nm, được truyền năng lượng bởi hộp số tự động 6 cấp và tiêu thụ 6.0L/100km.

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế

Video đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2019

Tuy nhiên, sự tiết kiệm đó (ví dụ, một chiếc hatchback i30 tiêu thụ 7.4L/100km và Mazda3 chạy xăng tiêu thụ 5.8L/100km) không có nghĩa sẽ phải hy sinh thiết bị sang trọng của cả hai. Cả hai đều có bánh xe hợp kim 19 inch, đèn pha LED, đèn sương mù LED, đèn hậu chỉnh điện, mở khóa không chìa với nút bấm khởi động, nội thất bọc da, ghế trước điều chỉnh nhiệt và nhiệt, ghế giữa phía sau chỉnh nhiệt, màn hình hiển thị độc lập, radio kỹ thuật số, Apple CarPlay / Android Auto và định vị dẫn đường vệ tinh.

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế


Trong khi đó, sạc điện thoại thông minh không dây của Hyundai, ghế trước thông gió, hỗ trợ lùi xe tự động và cửa sổ trời toàn cảnh đều là những sản phẩm độc quyền. Mazda thậm chí còn bỏ qua một cửa sổ trời nhỏ, nhưng lại có điều khiển bằng giọng nói cho định vị dẫn đường và điều khiển điều hòa ba vùng (đối thủ chỉ có điều hòa hai vùng)

So sánh về trang bị an toàn

Cả hai đều có cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, được hỗ trợ bởi camera 360 độ sáng và rõ nét. Cảnh báo va chạm phía trước với phanh khẩn cấp tự động (AEB) là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai, và ấn tượng là cả hai đều cung cấp AEB ngược lại. Tương tự, đèn pha tự động đều có sẵn, nhưng chỉ có Asaki là thích nghi và có thể phát hiện giao thông, phía trước hoặc sắp tới, sau đó chỉ chặn các dải ánh sáng ảnh hưởng đến các phương tiện cụ thể – ngược lại, đối thủ của Asaki chỉ thay đổi giữa đèn chiếu gần và đèn pha khi có bất kỳ xe nào khác xung quanh.

Santa Fe Highlander giành lại ưu thế với hệ thống giám sát điểm mù, trong khi đối thủ CX-8 Asaki có thể dễ dàng phát hiện phương tiện giao thông song song cách đó hai làn Tuy nhiên, kiểm soát hành trình thích ứng của Highlander mất nhiều thời gian hơn để trở lại tốc độ thông thường một khi các xe ô tô khác không ở xung quanh. Nhưng hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động của mỗi phiên bản đều hoạt động như nhau, và hoạt động một cách tuyệt vời, khéo léo để giữ thân xe SUV ổn định, tránh đi chệch khỏi làn.

So sánh về nội thất

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế

Cả hai mẫu SUV bảy chỗ hàng đầu này đều cung cấp chất lượng nội thất tuyệt vời như nhau và từ những phần trang trí nhựa cho đến cần số đều tạo nên cảm giác cabin bán cao cấp thực sự. Mazda có thiết kế sang trọng hơn, đặc biệt là ở khu vực bảng điều khiển phía dưới, và da (Nappa) sang chảnh trên mỗi ghế ngồi.

Tuy nhiên, nơi màn hình cảm ứng 8,0 inch của Huyndai hoạt động giống như màn hình 7,0 inch của đối thủ cạnh tranh với mặt số quay được gắn trên bàn điều khiển (và các phím tắt), hệ thống âm thanh Infinity của Huyndai đánh bại hệ thống Bose của Mazda, và kết nối bổ sung hoạt động ổn định. Nhưng lợi thế lớn nhất là ghế ngồi – hay có thể gọi là ghế salon gần như hoàn hảo.

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế


CX-8 có chỗ để chân rộng hơn ở hàng ghế giữa, nhưng hàng ghế cao chắc chắn hơn và bằng phẳng, thực sự không phù hợp với ghế trước thoải mái hơn. Nút cảm ứng “một chạm’’ của Santa Fe để cho trẻ em leo vào hàng ghế thứ 3 cũng rất tuyệt, dù không thể làm ghế bật trở lại như ban đầu, khiến người ngồi giữa phải liên tục ngả lại ghế ra phía sau. Trong khi đó, CX-8 cần một cần gạt để kéo mạnh lưng ghế về phía trước, nhưng lại trở về vị trí đã thiết lập trước đó. Và thú vị là cả hai chiếc xe đều có 40% của phần ghế giữa gần lối lên xuống có tỷ lệ gập 60/40, an toàn cho việc đưa đón trẻ.

Khoang hành lý của hai chiếc xe lại không có nhiều sự khác biệt. Santa Fe sở hữu khoang hành lý rộng 0,13 m3 khi tất cả ghế ngồi được dựng thẳng, và có 0,547 m3 nếu chỉ có 5 ghế ngồi được sử dụng và được đo cho đến phần mép kính; CX-8 lại sở hữu 0,242 m3/0,742 m3 tương ứng nhưng nếu là đo tới trần xe.

So sánh về khả năng vận hành

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế

Không chỉ bởi Santa Fe có một bộ phụ tùng đầy đủ, mà còn bởi vì chiếc xe có nút ‘khóa’ chia mô-men xoắn 50:50 cho hệ thống dẫn động toàn thời gian, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi lái chiếc xe vào những con đường sỏi đá và lầy lội so với với hệ thống CX-8 phân chia mô-men xoắn biến đổi ‘thích ứng’ – điều đáng lo ngại là có thể dễ bị cuốn vào bánh trước trong điều kiện ẩm ướt. Nhưng rõ ràng cả hai đều không phải là những chiếc xe off-road.

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế

Khi đi trên đường, Mazda CX-8 tỏ ra yên tĩnh hơn với động cơ tăng áp diesel 2.2L, đặc biệt khi ở chế độ không tải. Ngoài ra chiếc xe còn có công nghệ dừng-khởi động để dừng động cơ khi gặp đèn giao thông, khiến Huyndai trở nên ồn ào và tiêu thụ nhiên liệu kém hiệu quả – theo như đánh giá, ngốn 11.4L/100km so với mức 10.6L/100km của đối thủ. Rất may, chiếc xe vận hành êm ái khi ở tốc độ cao, và với sức mạnh và mô-men xoắn tương đương, không ngạc nhiên khi cả hai đều cung cấp hiệu suất mạnh mẽ. Điều mà các thông số không thể hiện đó là mỗi chiếc xe hầu như loại bỏ được độ trễ turbo đáng kể.

Santa Fe Highlander có vô lăng mượt mà và chính xác hơn một phần nhờ vào lốp xe Continental 19 inch chắc chắn, vô cùng nhanh nhẹn là vận hành thú vị, không giống như một chiếc SUV thông thường. Asaki rõ ràng là mềm mại hơn, nhưng vẫn đủ cân bằng để gợi nhớ nhiều hơn về một chiếc hatch lớn, hơn là một chiếc SUV cồng kềnh.

Vậy chiếc xe nào sẽ giành chiến thắng?

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế

Đây là hai ứng cử viên sáng giá nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỡ (giữa cỡ trung và cỡ lớn), và với kích thước, giá tiền, sức mạnh, mô men xoắn, các thiết bị đi kèm, cũng như khoang hành lý, cả hai đều sít sao trong cuộc đua.

Thật khó để bỏ qua Santa Fe, trong khi tất cả hành khách sẽ được tận hưởng hệ thống âm thanh cao cấp hơn và cửa sổ trời toàn cảnh ở phía trên, cộng thêm một chút công nghệ như sạc điện thoại không dây. Trong khi đó, người lái có thể tận hưởng tay lái xuất sắc và khả năng vận hành tuyệt vời cũng như hiệu suất mạnh mẽ của mẫu xe lý tưởng này.

So sánh xe Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 2019 bản quốc tế

Còn với CX-8 7 chỗ, có thể giành được huy chương vàng nhờ túi khí dành cho hàng ghế thứ 3. Chiếc xe còn có thêm một vài công nghệ hỗ trợ người lái với đèn pha thích ứng, động cơ yên tĩnh, tiết kiệm nhiên liệu hơn và vận hành êm hơn – ngay cả khi hàng ghế giữa không ấn tượng lắm và hàng thứ ba còn thiếu quạt thông gió. Người mua nên cân nhắc đâu là tiêu chí quan trọng nhất bởi cả hai chiếc xe đều rất tuyệt vời mà không có quá nhiều sự khác biệt.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất