Nissan đã trình làng mẫu Sentra 2020 của họ tại Triển lãm Ô tô Los Angeles (LAAS) vào tuần trước và với diện mạo mới thì có vẻ như Sentra đã sẵn sàng để vào trận chiến với kẻ đang dẫn đầu phân khúc - Honda Civic.

So sánh Nissan Sentra 2020 và Honda Civic 2020

Civic là mẫu xe được ưa chuộng nhờ vào khả năng xử lý linh hoạt, khoang xe rộng rãi và động cơ turbo 1,5L mạnh mẽ. Trái lại, Sentra sở hữu đầy đủ những công nghệ an toàn được trang bị tiêu chuẩn, động cơ mới và diện mạo bảnh bao lôi cuốn.





Để đánh giá được cảm giác lái của Sentra thì phải chờ đến cuối năm này nên bài viết này sẽ không có phần so sánh khả năng vận hành của hai mẫu xe. May mắn là cả Honda và Nissan đều mang nhiều bản mẫu của Civic và Sentra tới LAAS năm nay. Do đó, vẫn có thể đánh giá hai mẫu xe này dựa trên những thông số kỹ thuật có sẵn.

So sánh Nissan Sentra 2020 và Honda Civic 2020

Đánh giá xe Honda Civic 2019

Việc so sánh diện mạo của hai mẫu xe này đơn giản là chọn ra mẫu nào được yêu thích hơn nhưng cả hai đều rất đẹp. Sentra có tùy chọn phần mui xe màu đen đối lập với màu cam hoặc màu trắng của thân xe trong khi Civic có vẻ dè dặt hơn dù ở trong dáng thể thao nhất. Cả hai đều có đèn pha LED như một tùy chọn ở phiên bản cao cấp hơn.

Thiết kế và chất lượng nội thất

So sánh Nissan Sentra 2020 và Honda Civic 2020



Khoang xe của Sentra mới mang lại cảm giác trưởng thành hơn rất nhiều so với của Honda Civic. Trong khi bảng hiển thị cụm thông số của Civic góc cạnh và hơi giống đồ chơi thì cụm đồng hồ của Sentra khá cổ điển. Đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua được chia ra bởi màn hình màu hiển thị đa chức năng. Đồng hồ đo của Civic hơi khó đọc hơn so với của Sentra và bảng điều khiển trung tâm của Civic được đặt cao hơn so với của Sentra. Vô lăng của Sentra thể thao hơn với phần dưới bẹt và chấu mỏng giúp mang lại cảm giác những chi tiết này có chất lượng cao hơn khi so sánh với vô lăng của Civic.

So sánh Nissan Sentra 2020 và Honda Civic 2020

Những chi tiết khác trong khoang xe của Sentra cũng mang lại cảm giác thể thao hơn Civic. Màn hình thông tin giải trí – được lấy từ mẫu Altima cỡ vừa – được đặt trên cao so với bảng táp lô giúp tạo ra khoảng trống cho ba cửa thoát khí hình tròn ở giữa bảng táp lô và điều khiển điều hòa nhiệt độ vật lý nằm bên dưới. Cả hai mẫu đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto nhưng Sentra sở hữu một loạt những trang bị an toàn như giám sát điểm mù, cảnh báo lùi, cảm báo chệch làn đường, đèn pha tự động và phanh trước và sau tự động với khả năng nhận diện người đi bộ. Civic đáp lại bằng hệ thống kiểm soát hành trình thông minh là trang bị tiêu chuẩn nhưng lại không có những tính năng như giám sát điểm mù và cảnh báo qua đường, tuy nhiên những tính năng này sẽ có ở phiên bản cao cấp hơn.

Bên trong khoang xe của Sentra là một sự thoải mái đến kinh ngạc với ghế da nổi – cái mà Civic không có, hệ thống thông tin giải trí nhanh chóng và dễ dàng sử dụng. Nhìn chung thì đây là một cuộc cách mạng khi so sánh Sentra 2020 với những mẫu tiền nhiệm.

Hệ dẫn động và khung gầm

So sánh Nissan Sentra 2020 và Honda Civic 2020

Sentra 2020 vận hành trên một nền tảng hoàn toàn mới nhưng sẽ chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ tại thời điểm ra mắt. Cấp lực cho Sentra là một động cơ bốn xi lanh hút khí tự nhiên 2,0L với công suất 149 mã lực và momen xoắn cực đại là 196Nm. Honda Civic trang bị động cơ 2,0L cho phiên bản LX và Sport; động cơ tăng áp 1,5 cho phiên bản EX, EX-L và Touring. So sánh với động cơ bốn xi lanh thẳng hàng của Sentra thì có thể thấy động cơ tiêu chuẩn của Civic có công suất lớn hơn 9 mã lực nhưng kém hơn 9Nm momen xoắn. Trong khi đó, động cơ turbo có công suất 175 mã lực và 219 Nm.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất