Civic là mẫu xe được ưa chuộng nhờ vào khả năng xử lý linh hoạt, khoang xe rộng rãi và động cơ turbo 1,5L mạnh mẽ. Trái lại, Sentra sở hữu đầy đủ những công nghệ an toàn được trang bị tiêu chuẩn, động cơ mới và diện mạo bảnh bao lôi cuốn.
Để đánh giá được cảm giác lái của Sentra thì phải chờ đến cuối năm này nên bài viết này sẽ không có phần so sánh khả năng vận hành của hai mẫu xe. May mắn là cả Honda và Nissan đều mang nhiều bản mẫu của Civic và Sentra tới LAAS năm nay. Do đó, vẫn có thể đánh giá hai mẫu xe này dựa trên những thông số kỹ thuật có sẵn.
Đánh giá xe Honda Civic 2019
Việc so sánh diện mạo của hai mẫu xe này đơn giản là chọn ra mẫu nào được yêu thích hơn nhưng cả hai đều rất đẹp. Sentra có tùy chọn phần mui xe màu đen đối lập với màu cam hoặc màu trắng của thân xe trong khi Civic có vẻ dè dặt hơn dù ở trong dáng thể thao nhất. Cả hai đều có đèn pha LED như một tùy chọn ở phiên bản cao cấp hơn.
Thiết kế và chất lượng nội thất
Khoang xe của Sentra mới mang lại cảm giác trưởng thành hơn rất nhiều so với của Honda Civic. Trong khi bảng hiển thị cụm thông số của Civic góc cạnh và hơi giống đồ chơi thì cụm đồng hồ của Sentra khá cổ điển. Đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua được chia ra bởi màn hình màu hiển thị đa chức năng. Đồng hồ đo của Civic hơi khó đọc hơn so với của Sentra và bảng điều khiển trung tâm của Civic được đặt cao hơn so với của Sentra. Vô lăng của Sentra thể thao hơn với phần dưới bẹt và chấu mỏng giúp mang lại cảm giác những chi tiết này có chất lượng cao hơn khi so sánh với vô lăng của Civic.
Những chi tiết khác trong khoang xe của Sentra cũng mang lại cảm giác thể thao hơn Civic. Màn hình thông tin giải trí – được lấy từ mẫu Altima cỡ vừa – được đặt trên cao so với bảng táp lô giúp tạo ra khoảng trống cho ba cửa thoát khí hình tròn ở giữa bảng táp lô và điều khiển điều hòa nhiệt độ vật lý nằm bên dưới. Cả hai mẫu đều hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto nhưng Sentra sở hữu một loạt những trang bị an toàn như giám sát điểm mù, cảnh báo lùi, cảm báo chệch làn đường, đèn pha tự động và phanh trước và sau tự động với khả năng nhận diện người đi bộ. Civic đáp lại bằng hệ thống kiểm soát hành trình thông minh là trang bị tiêu chuẩn nhưng lại không có những tính năng như giám sát điểm mù và cảnh báo qua đường, tuy nhiên những tính năng này sẽ có ở phiên bản cao cấp hơn.
Bên trong khoang xe của Sentra là một sự thoải mái đến kinh ngạc với ghế da nổi – cái mà Civic không có, hệ thống thông tin giải trí nhanh chóng và dễ dàng sử dụng. Nhìn chung thì đây là một cuộc cách mạng khi so sánh Sentra 2020 với những mẫu tiền nhiệm.
Hệ dẫn động và khung gầm
Sentra 2020 vận hành trên một nền tảng hoàn toàn mới nhưng sẽ chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ tại thời điểm ra mắt. Cấp lực cho Sentra là một động cơ bốn xi lanh hút khí tự nhiên 2,0L với công suất 149 mã lực và momen xoắn cực đại là 196Nm. Honda Civic trang bị động cơ 2,0L cho phiên bản LX và Sport; động cơ tăng áp 1,5 cho phiên bản EX, EX-L và Touring. So sánh với động cơ bốn xi lanh thẳng hàng của Sentra thì có thể thấy động cơ tiêu chuẩn của Civic có công suất lớn hơn 9 mã lực nhưng kém hơn 9Nm momen xoắn. Trong khi đó, động cơ turbo có công suất 175 mã lực và 219 Nm.