Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính năng hơn… Vậy đâu mới là lựa chọn chính xác cho bạn, hãy the dõi bài viết so sánh Vios GR- S và City RS thế hệ mới 2021 dưới đây để cho quyết định cho riêng mình nhé.

2021 Toyota Vios GR-S vs Honda City RS: Cuộc đụng độ của những chiếc sedan hạng nhỏ





Tính đến thời điểm hiện tại của thị trường ô tô trong nước, bất chấp sự lớn lên mạnh mẽ của các đối thủ trong phân khúc xe sedan hạng B thì vị trí Toyota Vios vẫn khó có thể lung lay.

Nếu tính trong thị trường 2 năm trở lại đây, dù “con ngựa chiến” của Toyota là Vios đã nhiều lần để tụt mất thứ hạng hàng đầu của mình trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất. 

Toyota Vios, Mua bán xe , Vios GR-S 2021

Tuy nhiên, nếu tính doanh số cộng dồn cả năm thì Vios vẫn hiên ngang đứng đầu, với doanh số 30.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ trong năm 2020 này. Điều này đã làm cho chiếc Sedan hạng B trở thành là chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc và cũng là chiếc sedan 4 bánh với doanh số cao ngất ngưởng. 


Để không bị tụt hậu lại đã có rất nhiều mẫu xe của các thương hiệu lớn trong phân khúc có tham vọng lật đổ nôi để vương của Vios, trong đó có chiếc Honda City của thương hiệu hiệu Honda. Được biết phiên bản này mới được ra mắt năm 2021 với nhiều nâng cấp đắt giá đáng đồng tiền, đặc biệt là sự xuất hiện của bản RS thể thao.

Được tung ra nhằm cạnh tranh với đối thủ Toyota Vios GR-S 2021 là phiên bản thể thao đắt giá. Vì thế City được dựa trên thiết kế của bản Vios nâng cấp mới nhất. Tại Việt Nam đây là chiếc xe đầu tiên có gắn GR Sport. Điều đáng nói ở đay là chiếc GR Sport của City thấp hơn 31 triệu đồng thì liệu City RS 2021 có thể làm khó được Vios GR-S để giành ngôi Quân vương. 

Cả hai mô hình xe đều mang trên mình một lợi thế riêng tuy nhiên lại mang trên mình thiết kế thể thao tương tự cùng phong cách lái thú vị, nhưng cái nào sẽ khiến người mua bị thuyết phục?

Toyota Vios GR-S 2021 vs Honda City RS: So sánh về ngoại thất

Với kích thước chiều dài 4.553mm và chiều rộng 1.748mm, City RS dài hơn 86mm và rộng hơn 18mm so với Vios GR-S, mặc dù nó thấp hơn 8mm không đáng kể. Tấm kim loại bổ sung của Honda cũng mang lại cho nó chiều dài cơ sở 2.600mm, hơn đối thủ Toyota 50mm.

Toyota Vios, Mua bán xe , Vios GR-S 2021

Ở ngay phần đầu xe chúng ta đã thấy được điểm tương đồng của hai chiếc xe này, nó được thể hiện ngay ở cụm đèn pha của Honda City RS và Toyota Vios GR-S 2021 khi đều sử dụng những khoang LED chia nhỏ bên trong kèm theo đó là tích hợp đèn định vị ban ngày. Cùng với đó là đèn sương mù của hai mẫu xe này thể thao này đều được hạ thấp, tạo thành những hốc gió riêng biệt với công nghệ LED thông minh.


Tuy nhiên, sự khác biệt đến từ phần lưới tản nhiệt trên từng mô hình, nó dường như trở thành một dấu hiệu đầu tiên để bạn có thể phân biệt chúng khi thấy những chiếc xe chạy trên đường phố, Trong khi Honda City RS sở hữu lưới tản nhiệt dạng “Solid Wing Face”, với các thanh ngnag được sơn đen cứng cáp có logo thương hiệu sáng bóng và logo RS để phân biệt chúng với những biết thể khác của dòng xe này. Còn đối với chiếc xe của Toyota, Vios GR-S có bộ bodykit khá góc cạnh, cản trước khí động học và các đường nét vân lưới tản nhiệt sơn đen phóng đúng nhưng phong cách thể thao khỏe khoắn.

Toyota Vios, Mua bán xe , Vios GR-S 2021

Sở hữu bộ mâm lớn hơn với kích thước 16 inch kết hợp cùng bộ lốp 185/55R16 phay bóng 2 màu là một điểm cộng lớn của chiếc Honda City RS 2021 trong lần “cân sức” lần này vì những chiếc xe có mâm xe cỡ lớn giúp xe trông thể thao và sành điệu hơn. Trong khi đó mâm của Vios GR-S có tạo hình khá cầu kỳ cùng kích thước 15 inch được bao phủ bằng lớp sơn đen bóng. 

Toyota Vios GR-S 2021 vs Honda City RS: So sánh về nội thất

Là một thế hệ mới tiên phong, Honda City có khoang nội thất thay đổi hoàn toàn khác biệt so với người tiền nhiệm trước đây, khi nó mang trên mình một phong các hiện đại hơn. Trong khi Vios GR-S sử dụng màn hình cảm ứng 6,75 inch cho phần đầu, City RS đi kèm với bảng điều khiển 8 inch lớn hơn có độ sắc nét cao . Cả hai đều cung cấp khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto từ nhà cung cấp, ngoài các tùy chọn kết nối USB, Bluetooth và AUX IN cần thiết…

Toyota Vios, Mua bán xe , Vios GR-S 2021

Cả hai mô hình đều đi kèm với cửa xe thông minh không cần chìa khóa, mở ra một cabin có đủ chỗ cho năm người ngồi thoải mái. Đối với gế tài xế, cả hai chiếc xe sẽ hài lòng khi tìm thấy ghế da. Có một điều rõ ràng rằng, vô-lăng trên chiếc City RS hơn hẳn so với “ngựa chiến” của Toyota với thiết kế vát đáy. Trong khi đó Vios GR-S không khác biệt mấy so với bản thường ngoại trừ đường chỉ line màu đỏ trên nền nội thất màu đen khá mạnh mẽ.

Ở phía sau tay lái, cụm đền đồng hồ của 2 phiên bản xe đều là dạng Analog, tuy nhiên Vios GR-S đã chiến thằng với hạng màu này khi nó sở hữu thiết kế dạng màu đỏ thể thao hơn và màn hình TFT 4,2 inch lớn hơn

Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động cũng là trang bị tiêu chuẩn và mặc dù City RS sử dụng nút xoay trên các nút trang nhã hơn trên Toyota Vios GR-S , nhưng phiên bản thứ hai đi kèm lỗ thông hơi cho hàng ghế thứ hai.

2021 Toyota Vios GR-S và Honda City RS: So sánh về động cơ và hiệu suất

Dưới mui xe, cả hai mẫu xe đều sử dụng động cơ xăng 1.5L, khởi động bằng nút bấm khởi động từ ghế lái. Chiếc Honda City RS puts ra 119 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn, channeling điện đến các bánh xe phía trước thông qua một CVT thẳng chuyển.

Trong khi đó, Vios GR-S có công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, bù đắp cho công suất tương đối thấp với hộp số CVT 10 cấp. Cả hai mô hình đều đi kèm với lẫy chuyển số để lái xe thú vị hơn.

Bảng thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật Honda City RS Toyota Vios GR-S
Động cơ Xăng 1.5L inline-4 Xăng 1.5L inline-4
Mã lực 119 106
Mô-men xoắn 145 140
Quá trình lây truyền CVT với Chế độ thể thao CVT với Chế độ thể thao
Hệ thống truyền lực FWD FWD

Cả hai dùng chung thanh chống MacPherson phía trước và dầm xoắn phía sau, đủ để đối phó với các vết nứt khi lái xe quanh tàu điện ngầm.

Toyota Vios GR-S 2021 vs Honda City RS: So sánh An toàn

Các tính năng an toàn chung cho cả hai mẫu xe bao gồm thắt dây an toàn cho tất cả người ngồi trong xe, hệ thống hạn chế ISOFix, chống bó cứng phanh với phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát ổn định và hỗ trợ khởi hành ngang dốc . Sáu túi khí là tiêu chuẩn, trong khi Vios GR-S bổ sung thêm một túi khí để bảo vệ đầu gối của người lái.  

Camera phía sau giúp việc lùi xe trở nên dễ dàng cho dù bạn chọn mẫu xe nào, điều này chỉ có thể thấy trên chiếc Vios GR-S của Toyota.

Toyota Vios GR-S 2021 vs Honda City RS: Sự chênh lệch về giá bán 

Ngoài các biến thể trước đây của Vios, nay đã được bổ sung phiên bản GR-S với mức giá cụ thể như sau:

Bảng giá Vios GR-S 2021
Phiên bản Màu ngoại thất Giá xe (VNĐ)
VIOS GR-S
Trắng ngọc trai 638.000.000
Các màu khác 630.000.000
VIOS G-CVT
Trắng ngọc trai 589.000.000
Các màu khác 581.000.000
VIOS E-CVT(7 túi khí)
Trắng ngọc trai 558.000.000
Các màu khác 550.000.000
VIOS E-CVT (3 túi khí)
Trắng ngọc trai 539.000.000
Các màu khác 531.000.000
VIOS E-MT(7 túi khí)
Trắng ngọc trai 503.000.000
Các màu khác 495.000.000
VIOS E-MT(3 túi khí)
Trắng ngọc trai 486.000.000
Các màu khác 478.000.000

Ở thế hệ thứ 5 mới ra mắt thị trường Việt Nam, Honda City 2021 đã không thay đổi giá bán mà chỉ bổ sung một biến thể mới với mức giá từ  529-599 triệu đồng. NGoài ra, Honda còn mang đến người dùng trong nước một phiên bản thể thao hoàn toàn khác biệt là City RS lầ đầu xuất hiện tại thị trường Việt. 

BẢNG GIÁ HONDA CITY
Phiên bản Giá mới (triệu đồng)
Honda City G 529
Honda City L 569
Honda City RS 599

Hiện tại do dịch covid vẫn còn đang ảnh hưởng đến việc kinh doanh, vì thế các đại lý đang có rất nhiều trương trình ưu đãi lớn nhằm kích cầu. Quý khách hàng có nhu cầu hãy vui lòng truy cập đường link bên dưới nhé. 

>>> Mua bán xe Honda City 2021

>>> Mua bán xe Vios GR-S 2021

Toyota Vios GR-S 2021 vs Honda City RS: Kết luận

Cả Honda City RS và Vios GR-S đều là những đề xuất hấp dẫn cho những ai muốn thêm một chút gia vị vào việc lái xe hàng ngày của họ.

Ưu điểm của Honda City RS là nó chạy trên một nền tảng mới và cung cấp nhiều sức mạnh hơn, trong khi Vios GR-S nhấn mạnh lại khung gầm hiện tại và truyền tải các chi tiết ngoại thất mang tinh thần Gazoo Racing của thương hiệu. Tuy nhiên, mức giá cao hơn 31 triệu đồng so với đối thủ sẽ là chi tiết khiến nhiều băn khoăn khi lựa chọn khi sở hữu chúng. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Review Honda Vario 150

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất