Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Suzuki XL7 là mẫu xe đa dụng MPV dạng lai SUV gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6/2020 nhằm cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Xpander Cross và là anh em với Ertiga. Trong thời gian gần đây, XL7 còn “nẫng” khá nhiều khách của Toyota Innova khi doanh số bán hàng đều cao hơn hẳn, trừ đợt khan hàng tháng vừa rồi.

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Anh Đặng Minh Hiếu (Quảng Ninh), hiện làm kinh doanh tự do, là chủ sở hữu một chiếc Suzuki XL7 và vừa có dịp trải nghiệm xe qua chuyến xuyên Việt. Anh Hiếu trải qua 8 ngày 7 đêm từ Hạ Long, Quảng Ninh đến đi Nha Trang, Khánh Hoà và ngược lại với tổng quãng đường 3.333 km. Với quãng đường dài như vậy, anh Hiếu đã phần nào hiểu sâu về chiếc xe của mình và có cơ sở để đưa ra đánh giá, so sánh với chiếc Toyota Innova trước đây anh từng sử dụng.Chào anh Hiếu, rất vui khi anh đã nhận lời phỏng vấn. Được biết anh đang sở hữu một chiếc Suzuki XL7. Đây có phải chiếc xe đầu tiên của anh không?




Trước đây, gia đình và bản thân tôi cũng có cơ hội được cầm lái khá nhiều dòng xe khác nhau từ sedan, MPV, bán tải, đó là Chevrolet Captiva, Nissan Sunny, Ford Ranger Wildtrak, Hyundai Accent và Toyota Innova. Mỗi dòng xe, tôi sử dụng trong một khoảng thời gian và có những trải nghiệm khá thú vị. Bây giờ là chiếc Suzuki XL7 này đây.

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Theo như anh kể thì anh từng sử dụng chiếc Toyota Innova. Tại sao anh lại đổi sang Suzuki XL7? Liệu đó có phải xuống đời? Trước khi mua xe, anh có tham khảo những dòng xe cùng tầm giá và phân khúc hay không? Có chứ, tôi tìm hiểu rất kỹ là khác. Trong phân khúc MPV và tầm tiền khoảng 600 triệu đồng hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, khi cân nhắc nhiều yếu tố từ thiết kế ngoại hình, nội thất và đặc biệt giá xe Suzuki XL7 rất hấp dẫn. XL7 rẻ hơn nhiều so với Xpander hay Innova.

Khi tiếp xúc thực tế với XL7 lần đầu tiên, tôi ấn tượng ngay với xe bởi vẻ ngoài mạnh mẽ theo phong cách SUV chứ không đơn thuần là MPV như Innova. Phong cách thiết kế mới của XL7 cũng phù hợp với cả phụ nữ. Điều này cho thấy sự thực dụng của người Nhật.

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Trong khi đó, dù kích thước không quá lớn nhưng XL7 vẫn đảm bảo không gian nội thất rộng rãi với cách bố trí hợp lý, khả năng tối ưu không gian tốt. Ngoài ra, tổng quan thiết kế bên trong xe khá hài hòa, đề cao tính thẩm mỹ và vẫn không mất đi yếu tố thực dụng.Trước khi mua xe tôi cũng có tham khảo cả về động cơ nữa. Dù biết động cơ 1.5L sẽ yếu, nhưng do tính tôi điềm đạm, không đi xe kiểu thanh niên tính nên thấy XL7 là đủ với nhu cầu thực tế. Dĩ nhiên, máy khỏe vận hành thích hơn, nhưng đổi lại chi phí nhiên liệu, giá thành cũng cao hơn nhiều. Đi chiếc xe này sẽ tiết kiệm.Về chiếc Innova thì nó là đời cũ rồi. Chiếc xe đó đời 2012. Tôi muốn đổi sang một chiếc xe mới hơn.Anh sử dụng Suzuki XL7 với mục đích gì và tần suất như thế nào?Tôi mua Suzuki XL7 chủ yếu phục vụ nhu cầu di chuyển đi làm hàng ngày quanh thành phố và đưa đón con đi học. Thỉnh thoảng có thời gian tôi sẽ đi du lịch cùng gia đình và mới đây nhất là chuyến xuyên Việt từ Hạ Long đến Nha Trang trong 8 ngày 7 đêm với 3.333 km hai chiều.Có lẽ sau chuyến đi dài như vậy, anh lại càng hiểu thêm về chiếc xe của mình, nhất là về vận hành mà nhược điểm của chiếc xe anh từng nói là động cơ xe hơi yếu. Vậy anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành cũng như tiện nghi trên XL7 trong chuyến đi xa vừa rồi?

Tôi là người thích khám phá và trải nghiệm nên rất thích đi du lịch. Hơn nữa, đi du lịch xuyên Việt cùng xe của mình cũng rất thú vị, có những trải nghiệm rất đặc biệt, cũng làm mình hiểu thêm về chiếc xe nữa.

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Đúng là đi đường xa mới thấy XL7 còn những thiếu sót về khoản vận hành. XL7 không có tính năng ga tự động nên khi chạy đường dài thật sự rất bất tiện. Nhiều khi cả đoạn đường vắng muốn nghỉ chân một chút để giảm mệt mỏi, nhưng xe không có ga tự động nên đành phải kê chân ga chạy xe như bình thường.Ngoài ra, chạy cao tốc đường dài muốn vượt xe ở tốc độ 50-70 km/h khá khó khăn bởi xe có độ ì lớn. Nó đem đến cảm giác không thực sự thoải mái, nhất là khi có xe trước đang đi lừ đừ. Ở khoản này, dù Innova cũ của tôi tận đời 2012 nhưng xe vẫn bốc hơn rõ rệt, vượt xe khác cùng tốc độ cảm thấy tự tin hơn.Ở chiều ngược lại, chạy XL7 khá nhẹ nhàng, vô-lăng có độ phản hồi tốt. Xe có thêm tính năng cân bằng điện tử nên khi vào cua cảm thấy an toàn hơn so với chiếc Innova cũ.Ngoài ra, với những cung đường đèo, Suzuki XL7 có tính năng O/D on/off giúp xe chạy ở số 2 hoặc L để có sức kéo tốt hơn. Chạy số thấp nên xe không quá yếu, vẫn leo đèo được với cả gia đình ngồi trên, nhưng tiếng động cơ khá lớn vọng hẳn vào trong khoang lái.Như vậy, theo anh, XL7 yếu hơn Innova đời cũ nhưng đem lại cảm giác an toàn hơn. Vậy còn những yếu tố ưu/nhược điểm nào khác của chiếc xe mà anh thấy có thể so sánh với chiếc Innova 2012 anh từng sử dụng hay không?Ưu điểm của XL7 dễ thấy nhất là rẻ hơn nhiều, rất nhiều là đằng khác. Thiết kế xe này đẹp và thực dụng hơn so với Innova đời cũ. Hơn nữa, xe còn được bổ sung thêm một số tính năng an toàn, đặc biệt cân bằng điện tử. Hiện tại, theo tôi được biết thì Innova mới cũng có cân bằng điện tử rồi.Về khả năng cách âm thì XL7 một lần nữa vượt Innova. Tôi đánh giá rất cao điểm này trên một chiếc xe giá chỉ hơn 500 triệu.

Ngoài ra, XL7 tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với Innova. Động cơ nhỏ mà, yếu hơn nên tiết kiệm hơn cũng là điều hiển nhiên. Theo tìm hiểu thì tôi thấy Innova cho đến nay vẫn dùng loại động cơ cũ, dù có cải tiến công nghệ đi một chút thì cũng khó có thể tiết kiệm như XL7 được.

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Xét về tiện nghi thì XL7 có đủ những gì tôi cần. Màn hình lớn, kết nối đầy đủ, điều hòa tự động, rồi 7 chỗ ngồi rộng rãi. So với Innova thì XL7 chẳng hề thua kém chút nào về tiện nghi cả.Nhìn chung, Suzuki XL7 là chiếc xe rẻ, đẹp, thực dụng, rộng rãi nên phải đánh đổi khả năng vận hành là điều không thể tránh khỏi. Không có chiếc xe nào đáp ứng được cả 3 tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” cả. Điều quan trọng nhất là xe có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không thôi. XL7 đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình và bản thân tôi nên không có quá nhiều điều phải chê trách về chiếc xe này.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên! Chúc anh tiếp tục có những chuyến đi dài với nhiều kỷ niệm đẹp cùng chiếc Suzuki XL7.

Đổi từ Toyota Innova sang Suzuki XL7, người dùng đánh giá: 'Vận hành kém, còn mọi thứ khác đều ăn đứt, tiết kiệm vài trăm triệu'

Nguồn: Autopro

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất