Thông tin chung về Peugeot 5008 Allure – Chiếc ô tô đầu tiên của mình.
Chiếc Peugeot 5008 mình mua là bản cao nhất, do THACO lắp ráp, thuộc phân khúc CUV 5+2, máy xăng 1.6l turbo, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Lúc mình mua là màu Đỏ Ultimate nhưng do để ngoài sân, đối diện lại chung cư đang xây nên mình quyết định dán decal đổi thành màu Đỏ Satin.
Quảng cáo
Thiết kế ngoại thất
Mình chọn chiếc xe này vì nó mang vẻ đẹp khá trung tính, trai, gái, già, trẻ đều hợp, vừa hiện đại vừa cổ điển, mang 1 chút Châu Âu. Hệ thống đèn full led, cùng với dãi đèn ban ngày ấn tượng. Cửa sổ trời toàn cảnh khá vô dụng ở VN nhưng có còn hơn không. Dãy led hậu style mèo quào khá đáng yêu.
Đuôi xe có phần lép vế hơn so với bản 3008 nhưng đánh đổi lại tăng khả năng chở đồ lẫn nhét 2 người đi khoản cách gần khá tiện. Gầm thấp so với các đối thủ cùng phân khúc là 1 điểm trừ. Những phần mạ chrome mình đã dán thành đen bóng cho hợp với màu đỏ satin, trừ 4 bánh và ca lăng.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Thiết kế khoan lái là thứ mình thích nhất ở chiếc xe này, nhìn hiện đại như 1 phi thuyền, thiết kế ôm trọn người lái. Vô lăng nhỏ nhỏ vát trên dưới, cầm lạ tay. Mặc dù vậy thì nó hơi chật so với mình (mình cao 1,8).
Đồng hồ thiết kế khá cao nên không cần HUD, với nhiều mặt đồng hồ thể hiện thông tin khác nhau. Phím bấm điều hướng dạng phím đàn piano rất sang. Tuy nhiên màn hình cảm ứng chưa được nhạy.
Còn led gầm ghế thì mình mua ở Amazon về gắn thêm. Mình thích RGB nhưng mà phải có aurora, nhiều chế độ màu, nhiều chế độ nháy, nhấp nháy nhạc đổi màu từng bóng led nhưng VN chỉ có loại nháy đổi màu toàn bộ led.
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Do mới lấy bằng và chưa trải nghiệm nhiều xe nên mình cũng không dám so sánh với các chiếc xe khác. Nhưng mình thấy độ trể chân ga khá nhiều. Bật sport lên thì đỡ hơn nhưng mà tiếng pô giả từ loa không hề giả trân làm mình bực lắm (nó lại không có cách nào tắt mới đau). Chạy full tải mà đi đường đông như 3/2, Lý Thường Kiệt thì như cực hình. Bù lại đi đường trường thì khá thoải mái. Vô lăng trợ lực điện lúc cần nhẹ thì nhẹ lúc cần nặng thì nặng. Hệ thống treo cứng, cứng ngắt luôn, sóc lắm, không biết sau này thay vỏ với độ phuộc có đỡ hơn tí nào không. Những chế độ lái đường trơn, đường cát, gồ ghề v..v mình chưa thử qua nhưng cũng không hi vọng nhiều với xe cầu trước.
Quảng cáo
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Xe hỗ trợ Android Auto lẫn Apple Carplay.
Bản đồ có sẵn trên xe