review

Đây là review về Toyota Camry 2003 2.4G MT sau ” 18 xuân xanh” của mình. Bài review một phần gợi lại những kỷ niêm ngày xưa, chủ yếu viết vui và một phần mình nghĩ sẽ hữu ích cho một số bạn dùng xe đời sâu. Nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Toyota Camry 2003 2.4G MT sau ” 18 xuân xanh”


Chiếc xe Toyota Camry 2003 này là bản số sàn 2.4G được lắp rắp trong nước. Thời điểm 2002 – 2004 Toyota Việt Nam ra mắt 2 phiên bản là 2.4G số sàn và 3.0V số tự động. Trong đó 4 màu là trắng, xanh lá, ghi hồng và đen. Giá bán đã bao gồm thuế VAT của chiếc Camry 3.0V là 46.000 USD, còn chiếc 2.4G là 36.300 USD.

Xe Camry 2003 đã qua 18 năm thì mình đã làm lại hầu hết các chi tiết quan trọng trên xe như: cao su chân máy, cao su bát bèo, cao cân bằng, thước lái, phuộc, bộ ly hợp. Riêng phần máy thì mình thì mình vẫn chưa làm lại chỉ có thay lọc xăng và bơm xăng. Các phụ tùng xe hầu như mình đều tư mua về và mang ra gara cho thợ thay thế, còn dầu nhớt xe thì mình vẫn đến hãng thay định kỳ.

Có điều mình cảm thấy cực kỳ khó chịu đó là cứ 6 tháng lại phải đi đăng kiểm. Mặc dù đăng kiểm chỉ khoản 2 – 3 tiếng là xong. Nhưng vì là xe yêu thích nên cũng đành chấp nhận ?. Hiện tại thì xe mình đi được 200.000 km.

Quảng cáo

review
review
review
review
review

Thiết kế ngoại thất

Theo mình dáng xe Camry 2003 này nhìn vẫn sang trọng, đẹp mắt, ít lỗi thời sau 18 năm. Đặc biệt, mình rất thích màu hồng phấn này, nhìn xe rất sáng, ôn nhu và không kém phần sang trọng. Bộ đèn lái chạy vắt qua góc mũi xe sang hai bên, sắc xảo và tinh tế. Đèn hậu lớn hình chữ L bao trùm 2 góc sau xe. Đèn xe đều dùng bóng halogen nên rất rất dễ sửa chữa và ít tốn kém so với đèn có bi. Xe này dài khoảng 4825mm, xe sử dụng mâm đúc 15 inch. Thân xe thiết kế dạng bầu hay gọi “Camry đít bầu” so với Camy 2000 – 2001 hay gọi “Camry đầu đạn”.

Những chiếc camry 2003 này theo mình biết phụ tùng, linh kiện lắp ráp lúc đó đều nhập ở Úc và Nhật. Nhất là dàn đồng đời xe này rất cứng, chắc. Nói chung, dáng xe Camry 2003 này của năm 2020 thì thiết kế có phần lỗi thời do phần đèn trước sau thiết kế dạng to bảng theo xu hướng lúc đó. Nhưng đối với một số chiếc xe cùng thời điểm lúc đó, so với xe Camry 2003 mình nghĩ còn lỗi thời hơn nữa. Nên mình thấy kết hợp màu sơn và kiểu dáng xe này rất phù hợp và ít lỗi thời.

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Mình rất thích thiết kế nội thất của những chiếc xe Camry từ 2012 trở về trước, vì nội thất là màu kem nên tại cảm giác sáng sủa, sang trọng và không cách điệu. Trang bị bên trong xe chỉ có đầu CD 6 đĩa zin trước giờ, mình không thích nâng cấp lên màn vì sẽ làm xấu nội thất do mất giá trị nguyên bản của nó. Nói chung khu vực táp lô mình cảm thấy rất thích, nó tối giản không cầu kỳ. Phần táp bi cửa thì được bọc da nguyên bản dạng nhăn. Xe được trang bị 8 loa, cho chất lượng âm thanh khá ổn.

Phần ghế da mình đã cho may lại theo mẫu zin của nó, theo mình thấy mẫu ghế da camry từ 2003 đến – 2012 là đẹp nhất do may ôm bó vào niệm và nhăn, tạo cảm giá rất sang trọng, thoải mái. Tóm lại, mình lun cố gắng giữ lại những gì nguyên bản của nó, vì nó là triết lý thiết kế xuyên suốt của nhà sản xuất ngay từ đầu, mình cảm thấy nó rất phù hợp và đẹp. Không gian của camry thì khỏi phải bàn cãi, rất rộng rãi và thoải mái. Tuy đã 18 năm nhưng chiếc xe vẫn cách âm rất tốn, do mình đã tút lại phần gầm và lốp xe tốt hơn so với nguyên bản ^^. Khoan máy mình thường xuyên vệ sinh lau bụi nên ít xuống cấp. Cốp xe phía sau thì thoải mái chứa đồ, phải nói là cực kỳ rộng rãi.

  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review
  • review

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Xe Camry 2003 2.4G được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2AZ-FE 2.4 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i và hộp số tay 5 cấp cho công suất 150 mã lực. Hệ thống treo phía trước kiểu McPherson, còn phía sau là sơ đồ đòn treo kép độc lập, trên cả 4 bánh đều có thanh cân bằng.





Quảng cáo

Hệ thống phanh với đĩa lớn trên cả 4 bánh xe được bổ trợ bởi cơ cấu chống bó cứng ABS, chức năng phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh gấp BA. Xe được trang bị 2 túi khí. Đặc biệt mình vừa thay bộ lốp Bridgestone Turanza ER30 của Nhật, cảm giác cực kỳ ngạc nhiên, xe đi rất êm và tiếng ồn giảm đi rất nhiều.

Quan trọng để có cảm giác lái êm ái mình đã thay hết cái cao su gầm. Một số cao su mình sử dụng bên thứ 3 để tiết kiệm chi phí như rotuyn, cao su càng, cao su cân bằng mình dùng của 555 (Japan) và RBI (Thailand). Duy chỉ có cao su chân máy và bát bèo là mình mua trong hãng nên giá hơi chát. Lúc mình chưa thay 3 cục cao su chân máy (mỗi cục khoảng hơn 2tr), mỗi lần vô số thấp bị giật, đễ chết máy và đi gầm kêu to do cao su lâu ngày đã bị cứng mà sụp bễ nên không còn tác dụng nữa sau khi thay thì không còn nữa, sang số rất êm và gầm đi không còn kêu to nữa.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Nói tóm lại, bài viết này mình đăng lên để chia sẽ cảm xúc và những điều mình làm với con Camry 2003 sau gần 18 năm này. Mặc dù, 2020 có rất nhiều xe rẻ, hiện đại nhưng đối với mình chiếc xe này có nhiều kỷ niệm và mình vẫn thích gắn bó với nó. Nếu có điều kiện để mua chiếc xe khác mới hơn thì mình vẫn muốn giữ chiếc xe này lại làm kỷ niệm ^^.

Giá bán

Nếu có điều kiện thì mình vẫn muốn được xài xe Camry hoặc Lexus es250 cũ. Mình rất thích triết lý của xe Lexus nên nếu được sẽ chọn nó.

Cảm ơn các bạn đã đọc vui, và chia sẽ cảm xúc cùng mình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất