Thông tin chung về Review Toyota Camry 2003 2.4G MT sau ” 18 xuân xanh”
Chiếc xe Toyota Camry 2003 này là bản số sàn 2.4G được lắp rắp trong nước. Thời điểm 2002 – 2004 Toyota Việt Nam ra mắt 2 phiên bản là 2.4G số sàn và 3.0V số tự động. Trong đó 4 màu là trắng, xanh lá, ghi hồng và đen. Giá bán đã bao gồm thuế VAT của chiếc Camry 3.0V là 46.000 USD, còn chiếc 2.4G là 36.300 USD.
Xe Camry 2003 đã qua 18 năm thì mình đã làm lại hầu hết các chi tiết quan trọng trên xe như: cao su chân máy, cao su bát bèo, cao cân bằng, thước lái, phuộc, bộ ly hợp. Riêng phần máy thì mình thì mình vẫn chưa làm lại chỉ có thay lọc xăng và bơm xăng. Các phụ tùng xe hầu như mình đều tư mua về và mang ra gara cho thợ thay thế, còn dầu nhớt xe thì mình vẫn đến hãng thay định kỳ.
Có điều mình cảm thấy cực kỳ khó chịu đó là cứ 6 tháng lại phải đi đăng kiểm. Mặc dù đăng kiểm chỉ khoản 2 – 3 tiếng là xong. Nhưng vì là xe yêu thích nên cũng đành chấp nhận ?. Hiện tại thì xe mình đi được 200.000 km.
Quảng cáo
Thiết kế ngoại thất
Theo mình dáng xe Camry 2003 này nhìn vẫn sang trọng, đẹp mắt, ít lỗi thời sau 18 năm. Đặc biệt, mình rất thích màu hồng phấn này, nhìn xe rất sáng, ôn nhu và không kém phần sang trọng. Bộ đèn lái chạy vắt qua góc mũi xe sang hai bên, sắc xảo và tinh tế. Đèn hậu lớn hình chữ L bao trùm 2 góc sau xe. Đèn xe đều dùng bóng halogen nên rất rất dễ sửa chữa và ít tốn kém so với đèn có bi. Xe này dài khoảng 4825mm, xe sử dụng mâm đúc 15 inch. Thân xe thiết kế dạng bầu hay gọi “Camry đít bầu” so với Camy 2000 – 2001 hay gọi “Camry đầu đạn”.
Những chiếc camry 2003 này theo mình biết phụ tùng, linh kiện lắp ráp lúc đó đều nhập ở Úc và Nhật. Nhất là dàn đồng đời xe này rất cứng, chắc. Nói chung, dáng xe Camry 2003 này của năm 2020 thì thiết kế có phần lỗi thời do phần đèn trước sau thiết kế dạng to bảng theo xu hướng lúc đó. Nhưng đối với một số chiếc xe cùng thời điểm lúc đó, so với xe Camry 2003 mình nghĩ còn lỗi thời hơn nữa. Nên mình thấy kết hợp màu sơn và kiểu dáng xe này rất phù hợp và ít lỗi thời.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Mình rất thích thiết kế nội thất của những chiếc xe Camry từ 2012 trở về trước, vì nội thất là màu kem nên tại cảm giác sáng sủa, sang trọng và không cách điệu. Trang bị bên trong xe chỉ có đầu CD 6 đĩa zin trước giờ, mình không thích nâng cấp lên màn vì sẽ làm xấu nội thất do mất giá trị nguyên bản của nó. Nói chung khu vực táp lô mình cảm thấy rất thích, nó tối giản không cầu kỳ. Phần táp bi cửa thì được bọc da nguyên bản dạng nhăn. Xe được trang bị 8 loa, cho chất lượng âm thanh khá ổn.
Phần ghế da mình đã cho may lại theo mẫu zin của nó, theo mình thấy mẫu ghế da camry từ 2003 đến – 2012 là đẹp nhất do may ôm bó vào niệm và nhăn, tạo cảm giá rất sang trọng, thoải mái. Tóm lại, mình lun cố gắng giữ lại những gì nguyên bản của nó, vì nó là triết lý thiết kế xuyên suốt của nhà sản xuất ngay từ đầu, mình cảm thấy nó rất phù hợp và đẹp. Không gian của camry thì khỏi phải bàn cãi, rất rộng rãi và thoải mái. Tuy đã 18 năm nhưng chiếc xe vẫn cách âm rất tốn, do mình đã tút lại phần gầm và lốp xe tốt hơn so với nguyên bản ^^. Khoan máy mình thường xuyên vệ sinh lau bụi nên ít xuống cấp. Cốp xe phía sau thì thoải mái chứa đồ, phải nói là cực kỳ rộng rãi.
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Xe Camry 2003 2.4G được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2AZ-FE 2.4 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i và hộp số tay 5 cấp cho công suất 150 mã lực. Hệ thống treo phía trước kiểu McPherson, còn phía sau là sơ đồ đòn treo kép độc lập, trên cả 4 bánh đều có thanh cân bằng.
Hệ thống phanh với đĩa lớn trên cả 4 bánh xe được bổ trợ bởi cơ cấu chống bó cứng ABS, chức năng phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh gấp BA. Xe được trang bị 2 túi khí. Đặc biệt mình vừa thay bộ lốp Bridgestone Turanza ER30 của Nhật, cảm giác cực kỳ ngạc nhiên, xe đi rất êm và tiếng ồn giảm đi rất nhiều.
Quan trọng để có cảm giác lái êm ái mình đã thay hết cái cao su gầm. Một số cao su mình sử dụng bên thứ 3 để tiết kiệm chi phí như rotuyn, cao su càng, cao su cân bằng mình dùng của 555 (Japan) và RBI (Thailand). Duy chỉ có cao su chân máy và bát bèo là mình mua trong hãng nên giá hơi chát. Lúc mình chưa thay 3 cục cao su chân máy (mỗi cục khoảng hơn 2tr), mỗi lần vô số thấp bị giật, đễ chết máy và đi gầm kêu to do cao su lâu ngày đã bị cứng mà sụp bễ nên không còn tác dụng nữa sau khi thay thì không còn nữa, sang số rất êm và gầm đi không còn kêu to nữa.
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Nói tóm lại, bài viết này mình đăng lên để chia sẽ cảm xúc và những điều mình làm với con Camry 2003 sau gần 18 năm này. Mặc dù, 2020 có rất nhiều xe rẻ, hiện đại nhưng đối với mình chiếc xe này có nhiều kỷ niệm và mình vẫn thích gắn bó với nó. Nếu có điều kiện để mua chiếc xe khác mới hơn thì mình vẫn muốn giữ chiếc xe này lại làm kỷ niệm ^^.
Giá bán
Nếu có điều kiện thì mình vẫn muốn được xài xe Camry hoặc Lexus es250 cũ. Mình rất thích triết lý của xe Lexus nên nếu được sẽ chọn nó.
Cảm ơn các bạn đã đọc vui, và chia sẽ cảm xúc cùng mình.