review

Đây là review về Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng của mình. Mình mua nó với giá 1 tỷ 070 triệu (giá lăn bánh, đã bao gồm bảo hiểm thân xe). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 6 2020 2.0 Premium chính hãng


Chiếc Mazda 6 2020 này là bản 2.0 Premium. Mình chọn mua bản Premium vì nó có thêm các tùy chọn an toàn mà mình nghĩ sẽ hữu dụng cho lái mới như mình, ví dụ như màn hình hắt kính HUD, cảnh báo va chạm trước sau, tự động thắng khẩn cấp, camera 360 độ (mà sau này mình thấy khi de mình canh bằng mắt và kính chiếu hậu chính xác hơn canh qua camera).

Bản này phân phối chính hãng Việt Nam của THACO. Và nó là bản mới nhé. Anh em giờ đi mua sẽ thấy là THACO vẫn còn bán đời 2019, đời 2019 cái lưới tản nhiệt của nó nhỏ hơn, có nhiều thanh ngang hơn, mình không thích lắm. Đời 2019 thì được cái rẻ hơn, còn lại mình nghĩ là như nhau.

Trong các mẫu sedan mà Mazda đang bán chính hãng ở Việt Nam, Mazda 6 là con cao cấp nhất (còn lại là Mazda 2, Mazda 3 và Mazda 3 Sport). Ban đầu mình cũng tính mua Mazda 3 cho rẻ, nhưng ngồi vào thấy hơi chật, không thoải mái như khi ngồi vô Mazda 6 nên mình chốt con 6.

Tính đến lúc mình viết bài review này, mình đã đi được 1600km.

review

Thiết kế ngoại thất


Thiết kế bên ngoài là một trong những lý do chính mình chọn mua Mazda 6. Nó đẹp, nó thể thao, nó dài dài, nhìn nó rất trẻ trung. Cái trẻ trung là yếu tố quan trọng, mình còn trẻ, mình cũng hơi trẻ trâu, nên đi con này nó hợp hơn Camry. Camry hơi già quá ?. VinFast LuxA nhìn cũng ok, nhưng mình sẽ giải thích lý do mình không chọn VinFast LuxA ở bên dưới sau.

Mình thích những cái đường uốn lượn nhẹ trên thân hình của con Mazda 6 này, nó làm cho chiếc xe trở nên sexy, không có cảm giác là một cái hộp di động.

Phần đuôi xe thì nhìn hơi cũ, không được hiện đại như những chiếc Mazda 3 2020 (nhưng vẫn đẹp nhé, chứ không xấu). Sau này mình tìm hiểu thì biết thêm là Mazda 3 2020 là thế hệ mới hoàn toàn nên nó có nhiều điểm mới về ngoại thất.

Có điều mình không thích cái thanh kim loại chạy dài ở phía sau lắm, chắc mai mốt rảnh mình sẽ đi sơn lại thanh kim loại này thành màu đen hay màu xanh đen tiệp với thân xe. Mình không thích quá nhiều chi tiết mạ chrome trên xe.

review

review

review

review

Thiết kế nội thất


Nội thất của con Mazda 6 2020 nhìn hiện đại, trẻ trung, và quan trọng là nó đủ rộng để chứa một thằng có kích thước to như mình ?) Mình ngồi cái ghế của xe rất thoải mái, không gặp vấn đề gì cả. Bản mình mua có tính năng làm mát ghế nhưng mình cũng không dùng nhiều, mới xài có một lần hôm mặc vest đi chụp hình ngựa ngựa với bồ hồi mùng 1 Tết thôi, còn lại mình toàn quần jean áo thun không à.

Khoảng không trên đầu hơi nhỏ chút nhưng không ảnh hưởng tới trải nghiệm lái mỗi ngày của mình.

Mình cũng có hỏi những người hành khách ngồi ghế phụ cũng như hàng ghế sau thì mọi người đều nói rằng ngồi thoải mái, không vấn đề gì. Mình thì hiếm khi ngồi ghế sau, có từng ngồi vào test vài lần thôi, chủ yếu là mình cầm lái chở mọi người đi chơi.

Mình thích cách mà Mazda bố trí cái màn hình giải trí, nhìn nó hiện đại, thích thích. Nó không phải là một cụm hệ thống giải trí như nhiều xe truyền thống, nhìn chán lắm.

Còn lại thì trong nội thất có nhiều chỗ dùng da, da gì thì mình không rõ nhưng không phải là do Nappa. Mình thấy nó đẹp, nhìn sang trọng, không có cảm giác rẻ tiền, và cách mà Mazda thiết kế những mối chỉ chạy dọc theo các mảng da này làm cho mình có cảm giác sang sang. Những chi tiết đó góp phần làm cho mình cảm thấy hứng thú mỗi khi cầm lái con Mazda 6 của mình.

Nhiều anh em nói là chạy Mazda 6 bị ồn, mình đi trong thành phố và cả khi đi cao tốc Long Thành – Dầu Giây và đi Vũng Tàu thì không thấy bị ồn gì (các đời trước thì không biết). Vẫn cảm thấy thoải mái. Đi đường xấu thì không rõ, mình chưa đi vào các đường rất xấu bao giờ nên chưa có ý kiến.

Nội thất cũng là lý do mình chọn Mazda 6 thay vì VinFast LuxA dù hai con ngang tiền nhau. Nội thất con VinFast nhìn không hợp gu với mình. Không phải nó xấu, chỉ là không hợp với mình. À, thiếu Apple CarPlay cũng là một lý do mình không chọn LuxA. Ngoài ra còn thiếu vài chức năng nào đó nữa, kì đó mình đi tham khảo, so sánh xong quên rồi.

review


Trong 3 đồng hồ này thì cái ở giữa là mix giữa cơ và điện tử, cái bên phải ngoài cùng là điện tử hoàn toàn. Ngay bên dưới là cụm chỉnh máy lạnh hai vùng riêng biệt. Tất cả những thứ này được bố trí trong tầm với, mình không gặp khó khăn gì trong việc sử dụng tất cả những trang bị này.

review


Chụp một tấm làm quen ?)

review

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Mình cảm thấy cảm giác lái chiếc xe này rất là hứng khởi. Không biết diễn tả chính xác như nào, nhưng mà cứ bắt đầu cầm vô lăng cái là cảm thấy có gì đó vui lắm. Khi đạp ga, độ phản hồi của xe khá nhanh và nhạy, khác so với con VIOS mình học lái xe quá ?) Hồi đầu còn sợ sơ chưa dám đạp dứt khoát, giờ thì đỡ rồi.

Mình cũng thích cách mà xe nó lượn qua lượn lại lúc mình đánh lái lúc chạy tốc độ cao (tầm 50, 60km/h). Khi mình lái trên đường Mai Chí Thọ (là con đường rộng, nhiều làn riêng dành cho xe ô tô và vắng xe), mình có thể chuyển làn rất mượt mà, tự tin, đánh lái tới đâu là xe đi tới đó. Trước mình từng lái con Hyundai Accent 2019 lúc đi Phú Quốc và khi đánh lái không cảm thấy được độ nhạy tương tự.

Khi cần vượt xe tải, mình cũng cảm thấy tự tin hơn khi đạp ga và vượt. Tất nhiên là do mới lái nên nhiều lúc cũng còn ngập ngừng, mình đang luyện tập thêm.

Mình cũng cảm giác là máy mạnh, xe kéo lên tốt. Hiện tại mình không có gì phàn nàn về cảm giác lái cả. Anh em nào mới lái xe mà thích Mazda 6 thì cứ tự tin mua, ổn lắm.

Chiếc Mazda 6 2020 bản tùy chọn cao cấp có cần tăng giảm số ngay vô lăng, mình cũng có thể dùng vài lần thì thấy thích thật. Cảm giác kích vô để tăng số nó hào hứng dã man. Nhưng mà do đi chủ yếu trong thành phố không à nên mình cũng chẳng xài mấy, mai mốt mình định lái xe đi Cam Ranh – Bình Hưng chơi, lúc đó có mấy đoạn phải leo đèo, chắc tới đó mới thấy hữu ích.

review

review

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Camera 360 độ là một điểm mình chưa hài lòng, độ phân giải nó thấp quá, nhìn chán, cứ như camera của mấy con điện thoại Nokia 10 năm trước. Cái này Mazda hoàn toàn có thể làm tốt hơn mà, thậm chí camera của con Mazda 3 2020 còn ngon hơn của Mazda 6 nữa.

Ở trên mình cũng có nói về việc màn hình nhỏ nên không đã lắm, to tí nữa thì dễ nhìn hơn.

Điều hòa cho hàng ghế phía sau dùng chung hệ thống với phía trước, không chỉnh độc lập được. Nếu chỉnh riêng được thì hay quá.

Mazda 6 2020 cũng chưa hỗ trợ Apple CarPlay hay Android Auto không dây, lúc nào lên xe cũng phải cắm dây USB vô hết. Hơi phiền.

Sạc không dây của xe hoàn toàn vô dụng, mình không xài được, dù đây là cái mình phải trả thêm tiền để có. Sạc không dây làm cho máy nóng thì không nói rồi hen, nhưng cái quan trọng là khi mình nhét điện thoại vô hộc sạc thì một lúc sau điện thoại sẽ bị lệch khỏi vị trí do rung động của xe, nhất là đi các đường có gờ giảm tốc, thế là smartphone ngừng sạc luôn. Chán. Phải có cái gì đó cố định vị trí của điện thoại lại mới được.

Mình coi video bên Mỹ thấy có option nội thất màu trắng đẹp lắm, ở Việt Nam không thấy. Nếu có màu trắng mình sẽ mua, nhìn nó thể thao, nó trẻ trung năng động hơn so với màu đen.

review

review

Giá bán


Giá này mình thấy ok. Mình cũng không rành lắm về giá của thị trường, nhưng nếu tính về những cái gì mình nhận lại so với số tiền 1 tỷ 070 triệu mà mình chi ra thì mình không có phàn nàn gì.

review

review

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất