Trong khi dải sản phẩm của Mazda tại Việt Nam vừa được mở rộng với CX-3 thì tại Mỹ, Mazda6 và CX-3 sẽ phải dừng bán tại thị trường này.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản gần đây đã thông báo rằng Mazda6 và CX-3 sẽ bị loại bỏ khỏi dải sản phẩm của Mazda tại Mỹ.
Tuyên bố của Mazda nêu rõ, mặc dù hãng xe Nhật “tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và độ an toàn” mà hai mẫu xe đóng góp cho thương hiệu. Tuy nhiên, thị hiếu của người tiêu dùng đang thay đổi và các mẫu xe này không còn phù hợp trong dải sản phẩm của hãng.
Việc khai tử Mazda6 đã được dự đoán từ sớm. Trước đó, Mazda cũng đã cho khai tử động cơ diesel SkyActiv-D trên Mazda6 và CX-5 tại Mỹ.
Bên cạnh đó, doanh số bán hàng của Mazda6 đã giảm đáng báo động từ năm 2015. Thời điểm đó, Mazda6 đạt doanh số 57.898 chiếc tại Mỹ nhưng doanh số đã giảm xuống chỉ còn 16.204 chiếc vào năm ngoái. Ngay cả trước đại dịch, doanh số bán hàng đã giảm mạnh xuống còn 21.524 chiếc vào năm 2019.
Về phần CX-3, mẫu xe chỉ rẻ hơn 1.260 USD so với CX-30 lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Điều này gây lúng túng cho người tiêu dùng và thường đa số sẽ chọn cách bỏ thêm tiền để chọn CX-30.
Đòn giáng về doanh số cũng không chừa CX-3. CX-3 đạt đỉnh doanh số vào năm 2016 với 18.557 và sau đó dao động quanh mức 16.500 chiếc trong ba năm tiếp theo. Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 8.335 chiếc vào năm 2020.
Trong khi đại dịch là nguyên nhân gây nên sự suy giảm doanh số, sự xuất hiện của CX-30 mới chính là nguyên nhân trực tiếp giết chết CX-3.