Tổng cộng có 61.517 xe Mazda tại Việt Nam, cả lắp ráp lẫn nhập khẩu bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi liên quan đến lỗi bơm xăng Denso.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố 3 đợt triệu hồi liên quan đến hơn 61.517 xe Mazda đời 2017-2019 tại Việt Nam. Phạm vi triệu hồi thuộc nhiều dòng xe như Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5, CX-8 từ lắp ráp đến nhập khẩu. Tất cả các xe này có khả năng bị lỗi bơm xăng, gây rung giật, không khởi động được hoặc thậm chí có thể chết máy khi xe đang chạy.
Chi tiết như sau:
- 21.863 xe Mazda3, Mazda6, CX-5, CX-8 sản xuất từ 04/01/2019 đến 30/12/2019 tại Việt Nam;
- 36.285 xe Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5 sản xuất từ 21/10/2017 đến 28/12/2018 tại Việt Nam;
- 3.369 xe Mazda2 sản xuất từ 04-06-2018 đến 21-08-2019 tại Thái Lan, do Thaco nhập khẩu và phân phối chính thức
Thaco sẽ liên hệ với các chủ xe liên quan đến đợt triệu hồi nói trên. Các bác nếu sử dụng các dòng xe trên có thể dò danh sách đính kèm cuối bài hoặc liên hệ các đại lý để được kiểm tra.
Các xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH MTV sản xuất ô tô THACO MAZDA trên toàn quốc. Thời gian thực hiện khoảng 1 giờ/ xe.
Nguyên nhân lỗi liên quan đến 3 đợt triệu hồi nói trên đều do bơm nhiên liệu. Chi tiết như sau:
Trên các xe thuộc chương trình triệu hồi, động cơ có thể có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân là do cánh bơm được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô cánh bơm từ Nhà cung cấp Denso. Kết quả trong quá trình hoạt động nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định khi kết hợp với điều kiện hoạt động ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động.
Mặc dù chưa có trường hợp nào ảnh hưởng tới an toàn xe, tuy nhiên Công ty vẫn thực hiện triều hồi để khách hàng yên tâm vận hành, mong khách hàng mang xe đến hãng để kiểm tra và thực hiện triệu hồi. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng nên đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình.
Khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách liên hệ trực tiếp với các Đại lý Mazda trên toàn quốc.
Các bác có thể xem chi tiết thông tin triệu hồi và danh sách số khung số máy của các xe này qua file đính kèm cuối bài: