Với mục tiêu phát triển mẫu xe bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor với khả năng chinh phục những điều kiện khắc nghiệt nhất, đội ngũ kỹ sư của Ford đã nhận thức rằng chiếc xe cần làm chủ được những con đường nhựa – một trong những loại địa hình tưởng đơn giản nhưng cũng ẩn chứa những thách thức đặc biệt của riêng mình.
Mặc dù khả năng vượt địa hình trứ danh là yếu tố quan trọng đã làm nên tên tuổi của Ranger Raptor, nhưng đó cũng chỉ là một phần lý do khiến Ranger Raptor trở thành chiếc xe được cộng đồng đam mê off-road săn lùng. Chính hiệu suất vận hành êm ái, thoải mái và khả năng ứng dụng linh hoạt trong cuộc sống thường ngày đã tạo ra sức hút riêng biệt của mẫu xe này.
Các yếu tố quyết định sự thoải mái của phương tiện bao gồm tiếng ồn, độ rung, xóc (NVH) mà những hành khách trong xe trải nghiệm trong quá trình di chuyển. Trong khi những dòng xe Ford Ranger tiêu chuẩn thường tập trung khắc phục các loại tiếng ồn, mẫu xe Raptor được nghiên cứu chuyên sâu để giảm thiểu tối đa các yếu tố NVH. Sở hữu lốp xe với kích thước lớn, hành trình giảm xóc dài, tấm chắn gầm bằng thép siêu cứng tăng cường khả năng bảo vệ, hệ thống truyền động hiệu suất cao và khung xe rộng lớn, đội ngũ kỹ sư chuyên trách của dòng xe Ranger Raptor đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu nhằm giảm thiểu những tiếng ồn cũng như độ rung, xóc không mong muốn.
Những nỗ lực không ngừng của đội ngũ kỹ sư NVH đã đưa đến thành quả là mẫu xe bán tải không chỉ thỏa mãn những tay lái đam mê off-road mà còn đưa đến đến trải nghiệm tinh tế, tiện nghi và yên tĩnh khi di chuyển trên đường nhựa.
Dưới đây là bốn phương pháp đội ngũ kỹ sư của tập đoàn Ford đã thực hiện nhằm cân bằng giữa khả năng chạy off-road ấn tượng ở tốc độ cao và khả năng vận hành êm ái trên những cung đường trường của Ranger Raptor.
Thử nghiệm đường hầm gió
Thiết kế khí động học tối ưu không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm thiểu tiếng ồn trong khoang xe theo nhiều cách khác nhau. Những tiếng ồn không mong muốn có thể đến từ việc gió ma sát với mặt kính, cửa sổ hoặc cửa xe chưa đóng kín, gió thổi qua các chi tiết ngoại thất, và kể cả luồng gió cuộn dưới gầm xe. Quy trình thử nghiệm Ranger Raptor trong hầm gió đưa đến cơ hội để đội ngũ kỹ sư của Ford có thể thực hiện những tinh chỉnh về thiết kế nhằm khắc phục tiếng ồn đến từ gió hay bất kì yếu tố ngoại cảnh khác ảnh hưởng đến không gian khoang xe.
Tăng cường vật liệu tiêu âm
Xuyên suốt quy trình lắp ráp, các vật liệu tiêu âm sẽ được tích hợp vào thân xe Ranger Raptor, giúp giảm thiểu tiếng ồn từ lốp xe hay các âm thanh không mong muốn vọng vào khoang xe. Dòng xe Ranger Raptor được lắp đặt nhiều vật liệu tiêu âm hơn so với những phiên bản khác của Ranger, cho phép người điều khiển phương tiện có thể dễ dàng giao tiếp với những hành khách ở hàng ghế sau, ngay cả khi đang di chuyển qua những địa hình gập ghềnh. Bệ chân máy động cơ sử dụng cơ cấu thủy lực
Động cơ Diesel 2.0L Turbo mạnh mẽ và thực dụng được trang bị trên Ranger Raptor có phần bệ đỡ sử dụng cơ cấu thủy lực, giúp giảm thiểu tối đa tác động rung của động cơ tới khoang xe trong quá trình nổ máy hay vào chế độ không tải. Kính chắn gió cách âm nhiều lớp
Kính chắn gió trên Ranger Raptor không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ hành khách trong chuyến đi. Phim cách âm được đặt giữa hai tấm kính an toàn nhiều lớp, cấu thành nên kính chắn gió có khả năng giảm thiểu độ ồn từ gió cũng như khắc phục tiếng ồn từ mặt đường, mang lại trải nghiệm lái yên tĩnh nhất cho những hành khách trong khoang xe.