Mang tên gọi lấy cảm hứng từ bão Địa Trung Hải, Rimac Nevera mang tới nhiều cải tiến vượt bậc so với phiên bản concept ra mắt vào 2018 cả về tính năng lẫn khả năng vận hành.
Đầu tiên, hàng loạt các thay đổi về ngoại thất giúp cải thiện khả năng khí động học Rimac Nevera tới 34% so với bản concept chẳng hạn hình dáng các cột bên, thiết kế tản nhiệt/bộ chia gió/khuếch tán gió hay ca pô. Bên cạnh đó, các khe gió bên được làm lại cũng tăng khả năng làm mát phanh và hệ thống truyền động thêm 30% ở tốc độ thấp và 7% ở tốc độ cao.
Chưa dừng lại ở đó, các chi tiết khí động học chủ động cho phép Rimac Nevera chuyển đổi giữa 2 trạng thái tối ưu lực điều hướng xuống hoặc tối giản lực cản không khí. Ở chế độ thứ 2, lực cản không khí của xe chỉ còn 0,3 (giảm 17,5% so với trạng thái thường) trong khi ở chế độ đầu tiên, lực điều hướng xuống của xe tăng mạnh 326%.
Rimac Nevera trang bị 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh cho tổng công suất 1.914 mã lực, mô-men xoắn 2.360 Nm. Ắc quy lithium/mangan/nickel hình chữ H làm mát bằng chất lỏng có dung lượng 120 kWh được Rimac phát triển hoàn toàn mới cho siêu xe điện. Tầm vận hành Rimac Nevera lên tới gần 550 km mỗi lần sạc đầy ắc quy theo chuẩn WLTP.
Nhờ hệ thống truyền động siêu khủng nói trên, Rimac Nevera có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 1,85 giây, 300 km/h trong 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 412 km/h.
Kết cấu khung thân đơn khối trên Rimac Nevera là một trong những điểm nhấn công nghệ nổi trội nhất với khả năng bảo bọc trọn vẹn hệ thống ắc quy tạo thành một cấu trúc cực vững chãi với độ cứng xoắn lên tới 70.000 Nm/độ. Ắc quy trên không chỉ đóng góp 37% khả năng cứng vững tổng thể mà còn giúp hạ thấp trọng tâm xe và phân bố trọng lượng trước:sau gần như hoàn hảo (48:52).
Rimac Nevera trang bị 7 chế độ lái bao gồm 2 chế độ tự do tùy chỉnh cùng 5 chế độ mặc định là Sport (thể thao), Drift, Comfort (tối ưu tiện nghi bên trong cabin), Range (tối ưu tầm vận hành), Track (đường đua) cùng tính năng AI Driver Coach tự động đánh giá và hướng dẫn người dùng vận hành xe hiệu quả hơn trên đường đua.
12 cảm ứng siêu âm, 13 camera, 6 radar cùng hệ điều hành NVIDIA Pegasus có khả năng theo dõi đường đua theo thời gian thực đồng thời đưa ra chỉ dẫn cả về hình ảnh và âm thanh để giúp họ biết được khi nào và ở đâu đánh lái, phanh xe hay tăng tốc hiệu quả nhất.
Nội thất Rimac Nevera sử dụng 3 màn hình độ phân giải cao với màn hình thứ 3 phục vụ mục đích giải trí cho hành khách bên. Một số núm xoay và công tắc nhôm được giữ lại để tăng tính tiện lợi và mang lại cảm giác cổ điển xen lẫn hiện đại cho khu vực này. Không gian xe được tối ưu vừa đủ cho 2 người ngồi cùng bộ đồ nghề đua và trang phục của họ.
Theo Rimac, họ hỗ trợ người dùng tùy biến mọi trang bị từ chất liệu chế tạo tới thiết kế sao cho mỗi xe xuất xưởng đều độc nhất vô nhị. Sản lượng xe được giới hạn ở mức 150 chiếc với giá khởi điểm 2,4 triệu USD và theo những gì thương hiệu Croatia tiết lộ từ trước số xe này đã có chủ hết.
Tham khảo: Carscoops