Nếu vẫn đang săn lùng một chiếc bán tải mới trên thị trường, người dùng có thể nhẫn nại thêm một tháng để có thêm một lựa chọn hoàn toàn mới: Ford Maverick. Theo hàng loạt nguồn tin tại Bắc Mỹ khẳng định vào cuối tuần trước, Ford Maverick không chào sân vào cuối năm mà sẽ ra mắt “ngay trong vài tuần tới”, khai mở phân khúc bán tải cỡ nhỏ trước giờ chưa ai dám thử nghiệm.
Ford Maverick, theo đánh giá của Blue Oval, sẽ là mẫu xe hoàn hảo cho người dùng Bắc Mỹ khi mang sự tiện lợi của bán tải tới xe đô thị cỡ nhỏ – phân khúc họ đã mất hoàn toàn tiếng nói sau khi khai tử đội hình xe du lịch của mình trong khu vực.
Về kích thước, Ford Maverick sẽ nhỏ hơn Ranger đời mới một khoản khá đáng kể (một phần cũng do thế hệ Ranger mới được nới rộng kích cỡ để tách biệt bản thân với chính Maverick).
Ford Maverick đặt cạnh Ford Ranger.
Động cơ tiêu chuẩn của Ford Maverick 90% là bản 1.5L 3 xy-lanh tăng áp 181 mã lực (giống Bronco Sport chung khung gầm), cao hơn 1 bậc là dòng 2.0L tăng áp 245 mã lực. Hệ dẫn động mặc định là loại cầu trước, có thể nâng cấp lên bản 2 cầu toàn thời gian.
Bên cạnh đó, một cấu hình hybrid giống trên Escape kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh với 2 mô tơ điện cho công suất tổng 200 mã lực truyền tải tới cả 4 bánh cũng có thể có mặt.
Ford Maverick có giá bán khởi điểm dự kiến vô cùng cạnh tranh ở mức dưới 20.000 USD.
Tham khảo: Motor1