Hướng đi này của Hyundai nhằm mục tiêu tập trung tối đa nguồn lực tài chính cho việc phát triển các nền tảng xe điện. Với kế hoạch này, tập đoàn Hyundai đặt ra mục tiêu sẽ tiêu thụ được khoảng 1 triệu chiếc xe EV thuần điện mỗi năm – nắm giữ tương đương khoảng 10% dung lượng thị trường toàn cầu.
Các thị trường được Hyundai ưu tiên phát triển xe thuần điện sẽ bao gồm: Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Các thương hiệu bên trong liên minh của tập đoàn, như Kia và Genesis cũng sẽ cùng nhau kề vai sát cánh cùng Hyundai để thực hiện những mục tiêu này.
Bên cạnh đó, thương hiệu xe Hàn Quốc cũng khẳng định đang đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu để ra mắt các loại xe thân thiện với môi trường khác, như xe sử dụng pin nhiên liệu hydro.
Hyundai đang đặt mục tiêu tới năm 2040 sẽ điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của mình. Các nhà chiến lược đang tập trung nghiên cứu để đưa ra được bản kế hoạch chiến lược, trình lên thượng tầng của tập đoàn trong vòng 6 tháng tới.
Nhờ đưa ra định hướng rõ ràng như vậy, Hyundai có thể buông bỏ hoàn toàn việc nghiên cứu phát triển các loại động cơ đốt trong truyền thống để tập trung hết sức mạnh bao gồm cả nhân lực và vật lực, cho việc phát triển động cơ điện, pin và lõi nhiên liệu.
Tại thị trường Trung Quốc, có thể thấy rõ chiến lược này của Hyundai đang được hiện thực hóa. Cụ thể ở đất nước tỷ dân, số sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong truyền thống của Hyundai trong danh mục kinh doanh năm 2021 đã giảm từ 21 mẫu xe xuống chỉ còn 14 cái tên. Trong khi đó, nhiều mẫu xe điện khía hóa đều đã được lên lịch ra mắt thị trường này vào năm 2022.
Phan Anh (Tuoitrethudo)
Theo Carscoops