Kế hoạch mang tên Ford+ xoay quanh một tương lai thuần điện sẽ sớm được họ công bố tới các nhà đầu tư trong một buổi họp diễn ra vào đầu tháng tới. Thông tin rò rỉ về chiến lược này khẳng định chúng xoay quanh việc “luôn luôn kết nối với khách hàng nhờ các sản phẩm mới cũng như các dịch vụ đi kèm” chẳng hạn sạc nhanh hay các ứng dụng tiện ích thông minh.
Ford+ cũng sẽ chứng kiến sự xuất hiện của 2 khung gầm mới hoàn toàn dành cho xe thuần điện. Theo Reuters, một trong số trên nằm ở phân khúc sedan/SUV cỡ nhỏ và một phục vụ bán tải/SUV siêu lớn. Kết hợp với khung gầm sẵn có hiện tại, họ sẽ có một bộ khung hoàn chỉnh với 3 khung gầm nhỏ – vừa – lớn để sử dụng cho mọi dòng xe thuộc tập đoàn này (bao gồm cả thương hiệu Lincoln) trong tương lai.
Đội hình xe thuần điện hiện tại của Ford.
12 mẫu xe điện mới đang nằm trong tầm ngắm của Ford, trong đó ít nhất có 3 đã được định đoạt phân khúc là bán tải, van và SUV cỡ lớn. Trong số trên cũng bao gồm thế hệ thứ 2 của Ford F-150 Lightning và Mustang Mach-E khi thành công của chúng đảm bảo tương lai bền vững cho ít nhất một vài thế hệ nữa.
2 khung gầm kể trên và các dòng xe ứng dụng chúng sẽ bắt đầu chào sân từ 2025 trở đi, khởi động từ Ford Expedition và Lincoln Navigator cỡ lớn, không loại trừ khả năng cả 2 dòng tên này sẽ chuyển sang cấu hình thuần điện thay vì bán song song xăng – điện ngay từ thế hệ sau.
Lincoln Navigator
Trong giai đoạn ngắn hạn Ford sẽ nâng cấp Mustang Mach-E và khung gầm chiếc SUV điện này sử dụng có tên mã GE để phục vụ cả thế hệ Ford Mustang thường kế tiếp.
Cần nói rằng kế hoạch trên tới từ Ford chưa hề bao gồm các dòng xe điện họ mượn khung gầm MEB từ đối tác Volkswagen. Các mẫu xe Ford MEB chủ yếu xoay quanh khu vực châu Âu và là xe đô thị cỡ trung trở xuống.
Tham khảo: Carscoops