Ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2019 để cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona nhưng Ford Tourneo luôn có doanh số ảm đạm, vì vậy, Ford Việt Nam đã quyết định dừng lắp ráp Tourneo.
Số lượng của Tourneo tại Việt Nam hiện không có nhiều nhưng các đại lý vẫn áp dụng các mức giảm giá hấp dẫn cho mẫu MPV này, tùy theo từng đại lý mà mức giảm khác nhau.
Đáng chú ý, có đại lý ở Hà Nội đã chào bán Ford Tourneo với mức giảm lên tới 100 triệu đồng cho cả 2 phiên bản Trend và Titanium, khiến giá xe giảm còn 899 triệu và 969 triệu đồng tương ứng.
Ford Tourneo không nhận được nhiều sự ủng hộ tại Việt Nam có thể là vì xe có thiết kế thiên về sự mạnh mẽ, thô cứng và nội thất không đủ sang so với đối thủ đến từ Hàn Quốc.
Các trang bị nổi bật của Tourneo gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, Sync 3, đầu đĩa CD, vô-lăng 3 chấu thiết kế mới, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống ga tự động, phanh điện tử…
Cả 2 phiên bản Trend và Titanium đều được trang bị động cơ xăng tăng áp EcoBoost 2.0L sản sinh công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp
Nhược Hi (Tuoitrethudo)