Cái tên Magni nghe có vẻ xa lạ, nhưng lại rất nổi tiếng trong cộng đồng chơi MV Agusta cổ. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của ông Arturo Magni – Giám đốc bộ phận phát triển xe đua, MV Agusta đã giành tới 37 chức vô địch dành cho nhà sản xuất tại giải GP Thế giới. Tới năm 1976, Arturo tự tách ra thành lập công ty mang họ của mình là Magni nhưng vẫn giữ mối quan hệ mật thiết đối với MV Agusta. Ngày nay, Magni vẫn là điểm đến khi ai đó cần phục chế một chiếc MV Agusta cổ, nhưng chỉ có những dân chơi sành điệu nhất mới biết về những chiếc xe do Magni sản xuất.
Mục đích chính của Arturo khi thành lập Magni đó là tạo ra những chiếc mô tô “hàng thửa” với kiểu dáng thể thao theo kiểu cổ điển từ thập niên 60-70 của Thế kỷ XX. Chúng thường xuyên có màu đỏ – màu sắc đại diện cho người Ý ở cả các đấu trường đua ô tô lẫn xe hơi. Mặc dù Arturo đã ra đi vào năm 2015, tinh thần đó cho tới hiện tại vẫn tiếp tục được con trai ông là Giovanni tiếp tục kế thừa cho tới tận ngày nay.
Để tưởng nhớ tới Arturo và niềm tự hào dân tộc, Magni đã quyết định tạo ra một chiếc xe đặc biệt, với số lượng giới hạn chỉ duy nhất 1 chiếc trên toàn cầu. Đó chính là Magni Italia 01/01 – một chiếc cafe racer cổ điển nhưng ứng dụng những gì tinh tuý nhất của MV Agusta hiện đại. Không chỉ có kiểu dáng hoài cổ gần như không khác gì so với chiếc xe đầu tiên do hãng sản xuất là Magni 832, Italia 01/01 còn được sản xuất thủ công theo đúng quy trình mà hãng vẫn làm suốt hơn 40 năm qua.
Trên chiếc xe này bạn sẽ không thể tìm thấy bộ khung nhôm đôi, phuộc trước USD hay thân vỏ carbon giống những siêu mô tô khác. Hình dáng của bình xăng và yên xe được lấy cảm hứng trực tiếp từ những mẫu mô tô đua của MV trong quá khứ, kết hợp với một bộ quây gió hình viên đạn đậm chất cafe racer ở phía trước. Trên thực tế, bộ quây này đã được thiết kế mới hoàn toàn dành riêng cho Italia 01/01. Trên những chiếc xe của mình, Arturo luôn muốn lắp quây gió vì chúng đem tới thiết kế thể thao trong khi phô bày hoàn toàn vẻ đẹp cơ khí của động cơ.
Để khiến chiếc xe đặc biệt hơn nữa và tương xứng với tên gọi, Magni đã cố gắng lựa chọn các linh kiện tới từ các nhà sản xuất Ý nhiều nhất có thể. Hệ thống phanh do Brembo cung cấp, sử dụng cặp đĩa trước 320mm kèm heo P4 30/34 và sau 230mm với heo P2 34. Trong khi đó Oram đảm nhiệm hệ thống phuộc với giảm xóc ống lồng phía trước đường kính 43mm và sau lò xo kép – tất cả đều có thể cân chỉnh được.
Cặp niềng nhôm do Jonich sản xuất với đường kính 18 inch, cũng được “thửa riêng” cho Italia 01/01 để vẫn có khả năng sử dụng với lốp không săm mà không mất đi vẻ cổ điển. Ngay cả các tay nắm cũng có thiết kế của thập niên 70, được sản xuất bởi Ariete trong khi pad biển số phía sau từ Rizoma. Đối với dàn điện và động cơ, Magni đã tận dụng mối quan hệ thân thiết với MV Agusta để có thể sử dụng chúng từ chiếc naked bike Brutale 800.
Ngoài việc công bố những hình ảnh và thông tin của chiếc xe, Magni không công bố bất kỳ thông tin gì về kế hoạch bán ra Italia 01/01. Nhưng là một chiếc mô tô độc bản, có thể chắc chắn rằng chỉ có những nhà sưu tập đam mê và “chịu chơi” nhất mới dám sở hữu nó.