Có động cơ lấy từ mẫu xe hiện đại MV Agusta Brutale 800, nhưng Magni Italia 01/01 lại là một chiếc cafe racer "độc nhất vô nhị" và kiểu dáng của những năm 70.

Cái tên Magni nghe có vẻ xa lạ, nhưng lại rất nổi tiếng trong cộng đồng chơi MV Agusta cổ. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của ông Arturo Magni – Giám đốc bộ phận phát triển xe đua, MV Agusta đã giành tới 37 chức vô địch dành cho nhà sản xuất tại giải GP Thế giới. Tới năm 1976, Arturo tự tách ra thành lập công ty mang họ của mình là Magni nhưng vẫn giữ mối quan hệ mật thiết đối với MV Agusta. Ngày nay, Magni vẫn là điểm đến khi ai đó cần phục chế một chiếc MV Agusta cổ, nhưng chỉ có những dân chơi sành điệu nhất mới biết về những chiếc xe do Magni sản xuất.

MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

Mục đích chính của Arturo khi thành lập Magni đó là tạo ra những chiếc mô tô “hàng thửa” với kiểu dáng thể thao theo kiểu cổ điển từ thập niên 60-70 của Thế kỷ XX. Chúng thường xuyên có màu đỏ – màu sắc đại diện cho người Ý ở cả các đấu trường đua ô tô lẫn xe hơi. Mặc dù Arturo đã ra đi vào năm 2015, tinh thần đó cho tới hiện tại vẫn tiếp tục được con trai ông là Giovanni tiếp tục kế thừa cho tới tận ngày nay.
MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

Để tưởng nhớ tới Arturo và niềm tự hào dân tộc, Magni đã quyết định tạo ra một chiếc xe đặc biệt, với số lượng giới hạn chỉ duy nhất 1 chiếc trên toàn cầu. Đó chính là Magni Italia 01/01 – một chiếc cafe racer cổ điển nhưng ứng dụng những gì tinh tuý nhất của MV Agusta hiện đại. Không chỉ có kiểu dáng hoài cổ gần như không khác gì so với chiếc xe đầu tiên do hãng sản xuất là Magni 832, Italia 01/01 còn được sản xuất thủ công theo đúng quy trình mà hãng vẫn làm suốt hơn 40 năm qua.
MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

Trên chiếc xe này bạn sẽ không thể tìm thấy bộ khung nhôm đôi, phuộc trước USD hay thân vỏ carbon giống những siêu mô tô khác. Hình dáng của bình xăng và yên xe được lấy cảm hứng trực tiếp từ những mẫu mô tô đua của MV trong quá khứ, kết hợp với một bộ quây gió hình viên đạn đậm chất cafe racer ở phía trước. Trên thực tế, bộ quây này đã được thiết kế mới hoàn toàn dành riêng cho Italia 01/01. Trên những chiếc xe của mình, Arturo luôn muốn lắp quây gió vì chúng đem tới thiết kế thể thao trong khi phô bày hoàn toàn vẻ đẹp cơ khí của động cơ.
MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

Để khiến chiếc xe đặc biệt hơn nữa và tương xứng với tên gọi, Magni đã cố gắng lựa chọn các linh kiện tới từ các nhà sản xuất Ý nhiều nhất có thể. Hệ thống phanh do Brembo cung cấp, sử dụng cặp đĩa trước 320mm kèm heo P4 30/34 và sau 230mm với heo P2 34. Trong khi đó Oram đảm nhiệm hệ thống phuộc với giảm xóc ống lồng phía trước đường kính 43mm và sau lò xo kép – tất cả đều có thể cân chỉnh được.
MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

Cặp niềng nhôm do Jonich sản xuất với đường kính 18 inch, cũng được “thửa riêng” cho Italia 01/01 để vẫn có khả năng sử dụng với lốp không săm mà không mất đi vẻ cổ điển. Ngay cả các tay nắm cũng có thiết kế của thập niên 70, được sản xuất bởi Ariete trong khi pad biển số phía sau từ Rizoma. Đối với dàn điện và động cơ, Magni đã tận dụng mối quan hệ thân thiết với MV Agusta để có thể sử dụng chúng từ chiếc naked bike Brutale 800.
MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

Ngoài việc công bố những hình ảnh và thông tin của chiếc xe, Magni không công bố bất kỳ thông tin gì về kế hoạch bán ra Italia 01/01. Nhưng là một chiếc mô tô độc bản, có thể chắc chắn rằng chỉ có những nhà sưu tập đam mê và “chịu chơi” nhất mới dám sở hữu nó.
MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer

MV Agusta, Magni Italia 01/01, MV Agusta Brutale 800, naked bike, giá MV Agusta, mô tô cổ, cafe racer


TIN LIÊN QUAN

Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 - Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Bên cạnh hai phiên bản tiêu chuẩn và Trail, Benelli đã ra mắt thêm biến thể Sport với kiểu dáng cafe racer cùng khối động cơ nhỉnh hơn về sức mạnh.

Xem chi tiết: Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 - Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Zontes hiện tại đang lắp ráp khối động cơ 3 xi-lanh hoàn toàn mới có sức mạnh không thua kém gì những đối thủ tới từ châu Âu hay Nhật Bản trên thị trường hiện nay.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay

Thương hiệu xe Thụy Điển Husqvarna dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 8 và 9 năm nay với ba mẫu xe đầu tiên là Svartpilen 200, Svartpilen 401 và Vitpilen 401.

Xem chi tiết: Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay

MV Agusta F3 có bản “giá rẻ” Rosso, bổ sung vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

MV Agusta F3 Rosso vẫn duy trì thiết kế truyền thống trong màu áo đỏ nổi bật, tuy nhiên bên trong phiên bản mới đã được nâng cấp cả về động cơ lẫn trang bị điện tử.

Xem chi tiết: MV Agusta F3 có bản “giá rẻ” Rosso, bổ sung vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

MV Agusta F3 có bản "giá rẻ" Rosso, bổ vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

MV Agusta F3 Rosso vẫn duy trì thiết kế truyền thống trong màu áo đỏ nổi bật, tuy nhiên bên trong phiên bản mới đã được nâng cấp cả về động cơ lẫn trang bị điện tử.

Xem chi tiết: MV Agusta F3 có bản "giá rẻ" Rosso, bổ vào bộ sưu tập xe supersport năm 2021

Ducati cung cấp hai gói phụ kiện Pixel kit và GP kit cho Monster 2021

Hai gói phụ kiện phục vụ mục đích cá nhân hóa cho Ducati Monster 2021 vừa tăng tính thẩm mỹ bên ngoài vừa cải thiện sức mạnh động cơ. 

Xem chi tiết: Ducati cung cấp hai gói phụ kiện Pixel kit và GP kit cho Monster 2021

Hàng “hiếm” MV Agusta Rush 1000 phiên bản 2021 có giá bản hơn 1 tỷ đồng

Giống như phiên bản trước, MV Agusta Rush 1000 2021 cùng sẽ chỉ có 300 chiếc được bán ra với dàn áo bên ngoài thay đổi màu sơn mới cùng nhiều chi tiết bằng vật liệu carbon.

Xem chi tiết: Hàng “hiếm” MV Agusta Rush 1000 phiên bản 2021 có giá bản hơn 1 tỷ đồng

Các mẫu naked bike 150cc cho những biker nhập môn được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam

Bên cạnh dòng sportbike 150 những người mới chơi xe hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc naked bike cùng phân khúc như Yamaha MT-15, Honda CB 150R, Suzuki GSX-S150 hay Suzuki Bandit 150.

Xem chi tiết: Các mẫu naked bike 150cc cho những biker nhập môn được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam

Yamaha XSR phiên bản 125cc ra mắt

Cuối cùng Yamaha XSR 125 cũng đã có mặt tại thị trường châu Âu

Chi tiết Honda CB150R Streetfire 2021 mới ra mắt tại Indonesia với nhiều thay đổi

QJMotor SRK 600 mới có thể sẽ là Benelli TNT600 thế hệ tiếp theo?

Lựa chọn mẫu Naked Bike hạng trung nào trên thị trường Việt? Giá bán từ 187 đến 269 triệu đồng

Lựa chọn mẫu naked bike hạng trung nào trên thị trường Việt?

MV Agusta xác nhận sẽ có một mẫu adventure động cơ 3 xi-lanh 950cc hoàn toàn mới vào năm 2023

Phiên bản giới hạn KTM 890 Duke Tech3 MotoGP dành riêng cho fan “cứng” của hãng xe Áo

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất