Bên cạnh người anh em Brutale 800, MV Agusta Dragster 800 cũng đã trải qua một đợt nâng cấp lớn tương tự. Với đợt nâng cấp này, hãng mô tô Ý hầu như vẫn giữ lại kiểu dáng tổng thể quen thuộc kể từ khi chiếc xe ra mắt vào năm 2014, nhưng nâng cấp nhiều chi tiết để đạt hiệu năng cao hơn. Dragster 800 2021 sẽ được bán với 4 bản là Rosso, RR, RR SCS và RR SCS RC.
MV Agusta Dragster 800 Rosso
Đầu tiên hãy nói về sự khác biệt giữa Dragster và Brutale, khi ngay cả những người yêu xe nhiều lúc cũng nhầm lẫn giữa 2 dòng naked bike/streetfighter này. Về cơ bản chúng có phần thân giữa cùng đầu đèn giống nhau. Tuy nhiên so với Brutale, Dragster 800 có kiểu dáng “ngầu” hơn nhờ mào chắn gió khác, gương hậu gắn gù, phần đuôi hình boomerang ngắn kỳ dị và chắn bùn trước tối giản hơn.
So với các phiên bản cũ, Dragster 800 2021 cũng chỉ có một số thay đổi nhỏ ở thiết kế như mào chắn gió kiêm ốp bảng đồng hồ mới, pô 3 nòng vát góc cạnh hơn, yên thiết kế mới ngồi thoải mái hơn và đèn pha full LED phía trước có khả năng thay đổi góc chiếu theo cua. Sự khác biệt giữa 4 biến thể của chiếc xe nằm ở bộ mâm. Bản thấp nhất Rosso có mâm “cọc cạch” 5 cánh kép trước/10 cánh kép sau. Các bản RR thường được trang bị bánh căm không săm Kineo, trong khi RR SCS RC dùng mâm Marchesini siêu nhẹ.
MV Agusta Dragster 800 RR
Ngoài ra với bản Rosso, khách hàng sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn màu đỏ; trong khi RR SCS RC sẽ được sơn tem đấu tương tự các đội đua của MV Agusta tại giải Moto2 và thêm một số chi tiết sợi carbon. Riêng với phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất khiêm tốn 200 chiếc này, MV Agusta còn đưa ra tuỳ chọn pô full system SC Project kèm theo bản map đặc biệt. MV Agusta sẽ chỉ sản xuất đúng 200 chiếc Dragster RR SCS RC.
Giống như Brutale 800 2021, Dragster 800 cũng được trang bị động cơ 3 xi-lanh 798cc với trục cân bằng đã được cải tiến để có sức mạnh trải đều hơn ở toàn bộ dải vòng tua và đạt chuẩn Euro 5. Công suất của xe vẫn ở mức 140 mã lực tại 12.300 vòng/phút và 87Nm tại 10.250 vòng/phút. Riêng với bản Rosso, MV Agusta giảm công suất xuống còn 112 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 85Nm tại 8.500 vòng/phút. Xe còn có bản 47 mã lực cho người mới chỉ có bằng A2 tại châu Âu.
Các bản với 3 chữ cái “SCS” trong tên gọi sẽ được trang bị hộp số với bộ ly hợp rảnh tay SCS của Rekluse, cho phép biker không cần bóp côn khi dừng và đề máy trở lại. Bên cạnh đó chiếc xe cũng có gói các công nghệ hiện đại như bộ cảm biến chuyển động 6 trục IMU do Milanese e-Novia điều khiển hệ thống kiểm soát độ bám đường, ABS biến thiên theo cua, kiểm soát bánh xe FLC và kiểm soát nâng phía trước.
bảng điều khiển TFT màu 5,5 inch, có khả năng giao tiếp với Ứng dụng MV Ride cho phép bạn tùy chỉnh xe ở mọi khía cạnh trực tiếp từ điện thoại thông minh của mình. Tất cả các bản Dragster 800 2021 cũng có phuộc monoshock điều chỉnh toàn phần với lò xo mới. Phuộc Marzocchi trước đường kính ti trong 43mm, cũng đã được sửa đổi. Hệ thống phanh được giữ nguyên, sử dụng hai đĩa trước 320mm với heo Brembo 4 piston và đĩa đơn 220mm sau với heo Brembo hai piston. Trọng lượng khô của Dragster 800 là 175kg.