Trong khi Yamaha XSR 155 lần đầu được ra mắt tại Thái Lan vào năm 2019 thì phải tới năm 2021 phiên bản 125 của mẫu roadster mang phong cách cổ điển Sport Heritage mới chính thức được ra mắt tại thị trường châu Âu và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CB125R.
Cũng giống như người anh em tại thị trường Đông Nam Á, XSR 125 thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế mang kiểu dáng tân hoài cổ tương tự hai người đàn anh XSR700 và XSR900. Với những chi tiết đặc trưng như cụm đèn pha và đèn hậu tròn sử dụng công nghệ LED, bình xăng hình giọt nước cách tân, yên xe bánh mì cùng một bảng đồng hồ LCD âm bản hình tròn.
Tuy nhiên về mặt trang bị nếu so với phiên bản naked bike MT-125 tại châu Âu thì XSR125 hơi tỏ ra lép vế. Cặp phuộc trước USD của chiếc Sport Heritage chỉ có đường kính 37mm trong khi của MT-15 là 41mm. Hệ thống phanh trước của MT-15 sử dung heo 4 piston hướng tâm đi kèm đĩa đơn 292mm còn XSR125 là heo 2 piston với đĩa 267mm. Tuy nhiên XSR 125 tại châu Âu đã được trang bị thêm ABS so với phiên bản 155cc. Còn lại hệ thống khung Deltabox, phanh sau, phuộc monoshock và cặp mâm 17inch không có gì khác biệt so với XSR 155.
Cung cấp sức mạnh cho XSR 125 là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC, dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử và tích hợp công nghệ van biến thiên VVA cho ra công suất tối đa 15 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5Nm tại 8.000 vòng/phút thông qua hộp số 6 cấp.
Yamaha XSR 125 phiên bản 2021 sẽ có ba màu: Đỏ , đen và vàng, hiện tại mức giá của mẫu xe này chưa được công bố.