Trong vòng hai tuần đầu của tháng 4, thương hiệu MV Agusta đã liên tục giới thiệu tới khách hàng các mẫu xe mới của mình. Đầu tiên là phiên bản 2021 của mẫu sportbike cổ điển Superveloce 800, sau đó đó là phiên bản đặc biệt Dragster London Special đón mừng sự kiện khai trương đại lý mới của MV Agusta tại London. Để tiếp nối chuỗi sản phẩm mới, hãng xe Ý đã ra mắt thêm bản nâng cấp của mẫu sport-touring Turismo Veloce 800 cho năm 2021.
Theo thông tin từ MV Agusta, các biến thể của Turismo Veloce 800 mới gồm Rosso, Lusso, Lusso SCS và RC SCS ngoài việc nâng cấp động cơ để đáp ứng tiêu khí thải chuẩn Euro5 hãng còn điều chỉnh một vài chi tiết nhằm cải thiện tính công thái cho người sử dụng. Sức mạnh của động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 798cc trên Turismo Veloce vẫn giữ nguyên công suất 110 mã lực tại 10.150 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 80Nm tại 7.100 vòng/phút. Tuy nhiên trong dải tua 3.000-6.000 vòng/phút mô-men xoắn đã tăng thêm 12% nhờ thiết kế cổ hút mới. Tỷ số truyền của hộp số cũng điều chỉnh để hạ thấp vòng tua giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái ở vòng tua thấp.
Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều chi tiết bên trong động cơ Trepistoni cũng được cải thiện về mặt chất lượng như bạc đạn lót phủ lớp DLC, phốt xupap và ổ trục chính sử dụng vật liệu mới. Hệ thống ống xả thiết kế lại và ECU điều chỉnh lại lưu lượng kim phun để tối ưu khả năng đốt cháy nhiên liệu. Bộ ly hợp cùng hộp số điện tử EAS 3.0 của xe đã được cải tiến để quá trình chuyển số chính xác hơn. Đối với hai bản Lusso SCS và RC SCS vẫn trang bị “Hệ thống ly hợp thông minh” giúp người dùng sang số mà không cần dùng đến tay côn.
Về công nghệ điện tử, toàn bộ các biến thể Turismo Veloce 2021 đều được trang bị bộ đo lường quán tính IMU để hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua. Bên cạnh đó, màn hình TFT 5,5 inch có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng MV Ride. Ngoài ra, phiên bản Lusso, Lusso SCS và RC SCS còn được trang bị hệ thống chống trộm và có thể dùng ứng dụng để xác định vị trí của xe.
MV Agusta đã chia sẻ rằng thay đổi nhỏ trong thiết kế của chiếc sport-touring sẽ tập trung vào sự thoải mái cho người lái cũng như người ngồi sau. Đầu tiên là cải thiện tính khí động học, hãng xe Ý đã thay đổi kích thước của kính chắn gió với chiều cao tăng lên 75mm và chiều rộng tăng thêm 38mm so với trước đây. Tiếp đến chiều cao yên đã được hạ xuống 2cm để phù hợp hơn với nhiều đối tượng khách hàng và toàn bộ yên được làm lại mềm hơn và thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, MV còn tinh chỉnh lại hệ thống treo điện tử bán chủ động nhằm tối ưu độ phản hồi, trong khi phiên bản Rosso thấp nhất sử dụng phuộc trước Marzocchi và phuộc sau Sachs chỉ điều chỉnh được thủ công. Túi hàng lý hai bên hông dung tích 36 lít thiết kế lại với chiều rộng bằng chiều dài của ghi đông để hạn chế va quệt trong quá trình di chuyển. Trọng lượng khô với đầy đủ gói trang bị hành lý là 192kg.